Konvy โตก้าวกระโดด ครองตลาดบิวตี้อีคอมเมิร์ซไทย

11 ม.ค. 2567 | 06:05 น.

Konvy พลิกโฉมวงการบิวตี้เสริมแกร่งอีโคซิสเทมปี 67 จับมือพันธมิตรแบรนด์เนมระดับโลก ปักธงขยายตลาดฟิลิปปินส์ หลังปี 66 เติบโต 100% ครองส่วนแบ่งตลาดบิวตี้อีคอมเมิร์ซเป็นอันดับ 1 ของไทย

นายคิงก้วย หวง ประธานคณะผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง (CEO & Co-Founder) บริษัท คอนวี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า Konvy ยังคงสามารถครองส่วนแบ่งตลาดธุรกิจบิวตี้อีคอมเมิร์ซเป็นอันดับ 1 ของไทย โดยมีจุดแข็งคือการพัฒนาธุรกิจที่ตอบโจทย์กับพฤติกรรมของผู้บริโภค ในปี 2567 มีเป้าหมายพัฒนาอีโคซิสเทมให้แข็งแรงมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมของแพลตฟอร์ม การพัฒนาเทคโนโลยี การดึงโซลูชัน AI มาใช้ในตลาดรีเทลด้านความงาม รวมไปถึงการขยายสาขาหน้าร้าน และขยายสาขาไปยังตลาดต่างประเทศอย่างฟิลิปปินส์ ตลอดจนเพิ่มความร่วมมือกับพันธมิตรแบรนด์ทั่วโลกที่พร้อมเติบโตไปด้วยกัน

ขณะภาพรวมธุรกิจในปี 2566 ที่ผ่านมา ได้ขยายธุรกิจให้มากกว่าการเป็นแค่แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ให้กลายเป็นศูนย์รวมด้านบิวตี้ที่ใหญ่ที่สุดของไทยและเอเชีย ผ่านบริการแบบ One Stop Service ให้การช้อปปิ้งและการใช้งานแอปพลิเคชันไร้แบบรอยต่อ พร้อมแตกไลน์ฟีเจอร์ใหม่อยู่เสมอ

Konvy โตก้าวกระโดด ครองตลาดบิวตี้อีคอมเมิร์ซไทย

นอกจากนี้ ยังลงทุนขยายธุรกิจจากออนไลน์สู่ออฟไลน์ ด้วยการเปิดตัวหน้าร้านสาขาแรกที่สยามเซ็นเตอร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Konvy Selected Beauty Store ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี และสามารถขยายสาขาสองได้ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ทั้งหมดนี้เป็นหัวใจสำคัญทำให้ Konvy เป็น Top of mind ครองใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องกว่า 12 ปี การันตีด้วยการเติบโตอย่างก้าวกระโดดตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจ และผลประกอบการในปี 2566 ที่โตขึ้นถึงกว่า 100% ปัจจุบันเรามีผลิตภัณฑ์จาก 1,000 แบรนด์ จำนวนกว่า 2 หมื่นรายการ โดยกลุ่มสินค้าขายดี หลักๆ จะได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์ และกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เติบโตขึ้นอย่างมาก ได้แก่ กลุ่มเครื่องสำอาง และ Personal Car

นายเจซี เฉิน CHIEF COMMERCIAL OFFICER  บริษัท คอนวี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ปีที่ผ่านมา Konvy ประสบความสำเร็จด้านการจับมือกับพันธมิตรชั้นนำผ่านการทำแคมเปญพิเศษร่วมกัน และสามารถสร้างการเติบโตและยอดขายได้อย่างสำเร็จงดงาม อาทิเช่น แบรนด์ La Glace,   แบรนด์ Eucerin,  แบรนด์ Swisse,  แบรนด์ Cerave,   แบรนด์  la roche posay,   แบรนด์ Vichy, แบรนด์ 4U2, แบรนด์ Nu Formula, แบรนด์ Yves Rocher, แบรนด์ Banobagi, แบรนด์ Plantnery, แบรนด์ Banana Boat, แบรนด์ Gravich, แบรนด์ Srichand, แบรนด์ Sulwhasoo, แบรนด์ Laneige, แบรนด์ Vistra, แบรนด์ Oriental Princess, แบรนด์ Cute Press และแบรนด์ อื่นๆ อีกมากมาย  

Konvy โตก้าวกระโดด ครองตลาดบิวตี้อีคอมเมิร์ซไทย สำหรับปี 2567 ทาง Konvy จะยังคงเดินหน้าสร้างความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พันธมิตรของเราสามารถเติบโตไปด้วยกันได้อย่างก้าวกระโดด โดย Konvy มีความตั้งใจจะนำแบรนด์ต่างๆ ไปสร้างการเติบโตในตลาดของประเทศฟิลิปปินส์ ตลอดจนทำให้แบรนด์ความงามของไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้นในตลาดเพื่อนบ้าน

ด้าน นางสาวมิญ่า โจ eCommerce Operation Director บริษัท คอนวี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า เป้าหมายของ Konvy คือการสร้างความร่วมมือกับพันธมิตร โดยเน้นการทำงานร่วมกัน เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดีแทนการแข่งขันในเรื่องของราคา ซึ่งในปีนี้จะเดินหน้าสร้างสรรค์แคมเปญและกิจกรรมต่างๆ เพื่อตอกย้ำ Konvy ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจบิวตี้ของไทย ที่รวบรวมสินค้าแบรนด์ชั้นนำไว้มากมาย พร้อมการันตีของแท้ 100%

โดยจัดงาน “Konvy Best of Beauty Honor Awards 2023” งานประกาศรางวัลที่สุดแห่งผลิตภัณฑ์บิวตี้และสุดยอดแบรนด์ในดวงใจ ตลอดระยะเวลาของแคมเปญนอกจากจะรวบรวมข้อมูลการใช้งานตลอดทั้งปี ยังมีเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งาน Konvy ทั่วประเทศ ร่วมโหวตให้กับผลิตภัณฑ์และแบรนด์ที่ชื่นชอบจากสินค้าเครื่องสำอางชั้นนำกว่า 1,000 แบรนด์ มากกว่า 2 หมื่นรายการสินค้า ที่การันตีของแท้ 100% แบ่งประเภทรางวัลออกเป็น 6 หมวด รวม 50 รางวัล ได้แก่ Skincare จำนวน 17 รางวัล, Make Up จำนวน 10 รางวัล, Supplement จำนวน 3 รางวัล, Body & Personal Care จำนวน 10 รางวัล, Konvy Selected จำนวน 4 รางวัล และ Customers' choice จำนวน 6 รางวัล

Konvy โตก้าวกระโดด ครองตลาดบิวตี้อีคอมเมิร์ซไทย  “ในช่วงของการจัดแคมเปญเป็นซิกเนเจอร์แคมเปญที่สาวๆ Konvy รอคอย เพราะจะรวบรวมไอเทมเด็ดจากแบรนด์ชั้นนำที่ผ่านการการันตีจากผู้ใช้งานจริง มาคัดเลือกเป็นสุดยอดผลิตภัณฑ์บิวตี้แห่งปี และเพื่อเฉลิมฉลองรางวัลดังกล่าว Konvy จึงได้จัดโปรโมชั่นลดแรงแบบห้ามพลาด พร้อมส่วนลด On Top เพิ่มอีก 10% ไม่มีขั้นต่ำ! เมื่อช้อปไอเทมที่ได้รางวัล “Konvy Best of Beauty Honor Awards 2023” พร้อมด้วยดีลพิเศษสุดเซอร์ไพรส์ ไม่ว่าจะเป็น แจกคูปองส่วนลดทุกวัน สินค้าราคาพิเศษและของแถมอีกมากมาย พิเศษสมาชิกใหม่ Konvy รับส่วนลดเพิ่มเติมอีกมากมาย  ถือเป็นการขอบคุณพันธมิตรแบรนด์ต่างๆ ที่เป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จของ Konvy”