BLC ชูกลยุทธ์สร้าง Brand Awareness จับเทรนด์ ‘Boy Love’ ดันรายได้

23 ธ.ค. 2566 | 06:54 น.

"บางกอกแล็ป แอนด์ คอสเมติค" ชูกลยุทธ์สร้าง Brand Awareness ส่งสกินแคร์ Clenascar x Pitbabe รับเทรนด์ ‘Boy Love’ เจาะฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ พร้อมสื่อสารการตลาดเชิงรุกทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ดันรายได้เติบโตตามเป้า

ภก.สุวิทย์ งามภูพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแล็ป แอนด์ คอสเมติค จำกัด (มหาชน) หรือ BLC เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทได้วางกลยุทธ์ในการสร้าง Brand Awareness เพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์แก่ผู้บริโภคในวงกว้าง พร้อมขยายไปสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ผ่านการจัดกิจกรรมทางการตลาด รวมทั้งปรับการสื่อสารของแบรนด์สู่ผู้บริโภคผ่านซีรีส์ ด้วยการนำร่องผลิตภัณฑ์ของ Clenascar เป็นแบรนด์แรก โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสมุนไพรที่ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงผลิตภัณฑ์ Product Champions อื่น ๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในตลาดให้มากยิ่งขึ้น

สำหรับ Clenascar เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจากสารสกัดธรรมชาติ ลดรอยดำ รอยแดง รอยสิว จบทุกปัญหาผิวด้วยนวัตกรรม Celltera จากสารสกัดใบบัวบก ที่ช่วยบำรุงดูแลและปลอบประโลมผิว อ่อนโยน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แบ่งเป็น 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ คือ

1) กลุ่มดูแลรอยแผลเป็น ประกอบไปด้วย Clenascar Gel

2) กลุ่มดูแลผิวหมองคล้ำ ประกอบไปด้วย Clena Ex 

3) กลุ่มดูแลปัญหาสิว ประกอบไปด้วย Clenascar acne spot gel และ Clenascar Post Acne Gel
 

ส่วนซีรีส์ที่ BLC ได้เล็งเห็นความสำคัญของเทรนด์ Boy love ซึ่งมีตลาดขนาดใหญ่และมีแฟนคลับหลากหลายคือ ซีรีส์ร้อนแรงแห่งปีอย่าง 'Pit Babe The Series' ที่มาจากนิยายออนไลน์ มีผู้อ่านมากกว่า 800 ล้านครั้ง และสร้างกระแสเป็นที่กล่าวถึงในโซเชียลอย่างล้นหลาม ซึ่งเป็นเรื่องแรกในโปรเจกต์ CHANGE2561 ORIGINAL แม้ว่าซีรีส์จบแล้วแต่กลุ่มแฟนคลับยังติดตามศิลปินที่ชื่นชอบอย่างต่อเนื่อง จึงสามารถต่อยอดการนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มคนดูที่มียอดเอนเกจเมนต์สูงได้ ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว และอนาคตมีแผนดำเนินกิจกรรมทางการตลาดร่วมกับนักแสดงในซีรีส์ผ่านการโรดโชว์ในมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ พร้อมประชุมเสนอซีรีส์เรื่องอื่นๆ ที่จะออกฉายในอนาคตด้วย

BLC ชูกลยุทธ์สร้าง Brand Awareness จับเทรนด์ ‘Boy Love’ ดันรายได้ BLC ให้ความสำคัญกับการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดสร้าง Brand Awareness ให้แบรนด์ในพอร์ตฟอลิโอแข็งแกร่ง รวมทั้งการปรับเปลี่ยนวิธีการสื่อสารการตลาดให้เท่าทันพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอยู่สม่ำเสมอ สำหรับ Cleanascar x Pitbabe นับเป็นการสื่อสารการตลาดเชิงรุกรูปแบบใหม่ของกลุ่มบริษัท โดยเน้นผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน ที่มีปัญหาผิว และการสื่อสารผ่านซีรีส์จะเป็นการสื่อสารอย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย สามารถต่อยอดได้ในหลากหลายมิติ คาดว่าจะช่วยสร้างการเติบโตและสร้างความนิยมให้แก่แบรนด์ได้ในอนาคต” ภก.สุวิทย์ กล่าว

จากผลประกอบการจากผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง 9 เดือนของกลุ่มบริษัทในปี 2566 อยู่ที่ 108.76 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนรายได้จากแบรนด์ Clenascar อยู่ที่ 13.16% เติบโตจากงวด 9 เดือน ปี 2565 ที่ 14.72% และคาดว่าในปี 2566 จะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 19.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้านี้ จากการสื่อสารการตลาดอย่างต่อเนื่อง และการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่ายยิ่งขึ้น

BLC ชูกลยุทธ์สร้าง Brand Awareness จับเทรนด์ ‘Boy Love’ ดันรายได้ ทั้งนี้ BLC เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาแผนปัจจุบัน ประเภทยาสามัญ และยาสามัญใหม่ ผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพร ผลิตภัณฑ์ยาสำหรับสัตว์ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพครบวงจร ครอบคลุมกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทฯ มีแผนวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ Clenascar ผ่านช่องทาง Modern Trade นำร่องโดยการวางจำหน่ายใน Gourmet Market Zone Beauty และร้านค้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางชั้นนำในประเทศ

รวมทั้งวางจำหน่ายผ่าน Shoppee, Lazada, Tiktok Shop ซึ่งจะจำหน่ายแบบ Official ในชื่อร้าน Clenascar ตั้งแต่เดือนมกราคม 2567 และคาดว่าจะได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง