E-Sports โตแรง “G-BEAT” หั่นไซส์ หั่นราคา จับเกมเมอร์

04 ธ.ค. 2566 | 22:30 น.

G-BEAT ปรับกลยุทธ์บุกตลาดเอนเนอร์ยีดริงก์พรีเมียม รับเทรนด์ E-Sports โตแรง ประกาศปรับลดไซส์ หั่นราคา ขยายฐานกลุ่มเกมเมอร์ จ่อบุกตลาดประเทศปี 67

นาย สานิต โศภิตจิรพาส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บีท เดอะ เวิลด์ จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่ “จีบีท” (G-BEAT) เปิดตัวในปี 2565 ล่าสุดบริษัทปรับกลยุทธ์หันมาเจาะกลุ่มอีสปอร์ต เพราะกลุ่มนี้มีฐานกำลังซื้อ ทำให้ครองการตลาดเอนเนอร์ยีดริงก์รายใหม่และเป็นผู้ขับเคลื่อนตลาดพรีเมียม โดยมีส่วนแบ่งตลาด 23% ภายในระยะเวลา 1 ปี  และกลายเป็นแบรนด์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในตลาดประเทศไทย

โดยจีบีท เปิดตัวเอนเนอร์ยีดริงก์ที่ใส่ใจในสุขภาพกับ 2 รสชาติแรก คือ Bubble Gum (บับเบิลกัม) และ Apple Booster (แอปเปิลและลูกแพร์) ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจนมียอดขายเพิ่มขึ้น 23% ของผลิตภัณฑ์เอนเนอร์ยีดริงก์รูปแบบกระป๋องในช่องทางร้านสะดวกซื้อ โดยปีนี้ยังได้เปิดตัวรสชาติใหม่ คือ Peach & Plum (พีชและพลัม) และ Berry Bomb (เบอร์รีบอมบ์) สำหรับคนที่ต้องใช้สายตากับหน้าจอเป็นเวลานาน

โดยคาดการณ์ว่าจะช่วยทำให้ยอดขายโตขึ้นประมาณ 20% จากช่องทางการจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นบนช่องทางโมเดิร์นเทรด, ออนไลน์ และตามฟิตเนสต่าง ๆ  เพื่อให้ตามเทรนด์ในปัจจุบัน รวมทั้งยังปรับลดขนาดเป็น 230 มล. ในราคา 23 บาท จากเดิมขนาด 325 มล. ราคา 30 บาท เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับกลุ่มผู้บริโภคใหม่ ๆ

สานิต โศภิตจิรพาส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บีท เดอะ เวิลด์ จำกัด

จีบีท ยังมุ่งเน้นการสร้างคอมมูนิตี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ Gaming Culture ให้สามารถเข้าถึงลูกค้าผ่านการใช้สื่อหนังโฆษณาออนไลน์ และ SKIT (Sketch Comedy) “สร้างเสริมประสบการณ์เกม” ที่ G-BEAT ทำร่วมกับ  Salmon House, KOL, YouTuber, Streamers, นายอาร์ม, Bay Riffer และกล้า CigaretteS รวมไปถึงนักกีฬาในทีมอีสปอร์ตที่มีชื่อเสียงที่เคยแข่งขันในระดับโลกมาแล้ว เช่น ทีม Talon esports

โดยปัจจุบันประเทศไทยมีการเติบโตของอัตราคนเล่นเกมเป็นประจำ (Active Gamer) สูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือ ประมาณ 32 ล้านคน จากข้อมูลทำให้ จีบีทมีแผนขยายตลาดส่งออกไปยังต่างประเทศ เช่น เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ ฯลฯ ซึ่งคาดว่าในปี 2567 จะเริ่มได้เห็นเวทีการแข่งขันอีสปอร์ตระดับภูมิภาคในอนาคตอย่างแน่นอน

E-Sports โตแรง “G-BEAT” หั่นไซส์ หั่นราคา จับเกมเมอร์

“จีบีท ถือเป็น Energy Brand ที่เจาะกลุ่มคนที่ต้องการ Energy ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งกลุ่มเกมเมอร์ และอีสปอร์ตเป็นเพียงหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายของจักรวาลของจีบีท โดยในอนาคตตั้งใจจะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของกลุ่มเป้าหมายอื่นที่ต้องการ Energy ด้วย”