เบอร์เกอร์คิง กวาดยอดขายนิวไฮเติบโตสุดในรอบ 23 ปี

03 ธ.ค. 2566 | 09:36 น.

“เบอร์เกอร์คิง” สปีดแผนธุรกิจปี 67 ย้ำภาพคิงส์ ออฟ เบอร์เกอร์ หลัง 11 เดือนแรกทำยอดขายนิวไฮ เติบโตสูงสุดในรอบ 23 ปี ยอดแฟนเพจพุ่งกว่า 3,000% กวาดฐานลูกค้าใหม่เพิ่ม 50% มั่นใจสิ้นปีเติบโตได้กว่า 20%

นายธนวรรธ ดำเนินทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย)  จำกัด ผู้บริหารแบรนด์เบอร์เกอร์สัญชาติอเมริกัน “เบอร์เกอร์คิง” (Burger King) เปิดเผยว่า ภาพรวมของเบอร์เกอร์คิงในปีนี้มีการเติบโตมากกว่า 20% เกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ ขณะที่ทิศทางธุรกิจในปี 2567 จะยังคงเดินหน้าพัฒนาเมนูใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ พร้อมกับการขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศมากขึ้น เพื่อตอกย้ำการเป็นคิงส์ ออฟ เบอร์เกอร์ และเดินหน้าสู่การเป็น Restaurant as a Future ตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกเพศทุกวัยครอบคลุมทุกด้าน

ทั้งนี้ภาพรวมในช่วงระยะเวลา 11 เดือนที่ผ่านมา พบว่าเบอร์เกอร์คิงมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งที่สุดในรอบ 23 ปี ด้วยกลยุทธ์ที่ตั้งเป้าให้เข้าถึงคนไทยมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศโดยในปีนี้มีการขยายเพิ่มเติมรวมถึงปรับปรุงสาขาเดิมไปมากกว่า 10 สาขา การพัฒนาเมนูใหม่ๆ และเมนูเดิมที่มีอยู่ทั้งอาหารคาวและอาหารหวานในรสชาติที่คนไทยคุ้นเคย เช่น พายขนมครก และไก่ทอดหาดใหญ่ ที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค

เบอร์เกอร์คิง กวาดยอดขายนิวไฮเติบโตสุดในรอบ 23 ปี

รวมถึงการออกโปรโมชันที่มาพร้อมความคุ้มค่าคุ้มราคาทั้งในส่วนเมนูเบอร์เกอร์ เมนูข้าว ฯลฯ การพัฒนาช่องทางในการจำหน่ายให้หลากหลายตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้ชีวิต อาทิ การสั่งหน้าร้าน แอปพลิเคชัน ไดฟ์ทรู ตลอดจนระบบ self-pick up หรือการสั่งล่วงหน้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด

“อีกกลยุทธ์สำหรับที่ทำให้เบอร์เกอร์คิงประสบความสำเร็จ คือ การทำแคมเปญการตลาดออนไลน์เพื่อสื่อสารถึงผู้บริโภคแบบเรียลไทม์ เช่น แคมเปญ The Real Burger ที่เป็นการโปรโมทแท็กไลน์ของร้าน Have It Your Way เพื่อตอกย้ำว่าเบอร์เกอร์ที่อร่อยที่สุดคือเบอร์เกอร์ในแบบที่เราชอบ จนเป็นที่มาของปรากฎการณ์ Real Cheese Burger เบอร์เกอร์ชีสล้วน 20 แผ่น และ Real Meat Burger เบอร์เกอร์เนื้อ 100 ชิ้น ที่สร้างกระแสไวรัลบนโลกออนไลน์ไปทั่วประเทศ

เบอร์เกอร์คิง กวาดยอดขายนิวไฮเติบโตสุดในรอบ 23 ปี

ซึ่งแคมเปญนี้ ส่งผลให้ยอดเอ็นเกจเมนท์บนเฟสบุ๊กแฟนเพจเบอร์เกอร์คิงเพิ่มขึ้นกว่า 3,000% ทำให้เบอร์เกอร์คิงสามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ได้เพิ่มขึ้น 50% รวมถึงยอดการลงทะเบียนในแอปพลิเคชันเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า และสร้างยอดขายนิวไฮในช่วงระยะเวลาที่ออกแคมเปญให้เพิ่มขึ้นกว่า 20 %”

นายธนวรรธ กล่าวอีกว่า ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีและต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเดินทางเข้ามาในประเทศในช่วงไฮซีซั่น เบอร์เกอร์คิงจึงได้ปล่อยแคมเปญ “โบโลเนส คอลเลคชัน” (Bolognese Collection) ที่เป็นการนำซอสโบโลเนสขึ้นชื่อของประเทศอิตาลี มาเป็นส่วนประกอบในเมนูอาหาร ทั้งหมด 3 เมนู

ได้แก่ เบอร์เกอร์ไก่ชิ้นยาวซอสแดง ดับเบิ้ลเบอร์เกอร์เนื้อซอสแดง และเฟรนช์ฟรายส์ชีส ซอสแดง ในราคาเริ่มต้นเพียง 99 บาท โดยความพิเศษคือชื่อเมนูที่มาจากแคมเปญบนเฟซบุ๊ก Burger King Thailand ที่ให้ผู้ติดตามช่วยกันตั้งชื่อเมนูใหม่ที่กำลังจะวางจำหน่าย ซึ่งการที่เลือกใช้ชื่อเมนูดังกล่าว เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะช่วยทำให้ผู้บริโภคจดจำสินค้าได้ง่ายขึ้น และสามารถสั่งซื้อได้อย่างสะดวก สะท้อนการเป็นแบรนด์ที่มีการสร้างคอมมูนิตี้ที่แข็งแรงระหว่างแบรนด์และผู้บริโภคอย่างแท้จริง

“เราเชื่อมั่นว่าจะช่วยผลักดันการเติบโตของธุรกิจในช่วงท้ายและทำให้ภาพรวมการดำเนินงานของธุรกิจในปีนี้ เติบโตทะลุเป้าได้มากกว่า 20%”

 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,945 วันที่ 3 - 6 ธันวาคม พ.ศ. 2566