‘สยามดิสคัฟเวอรี่’ ดึงแบรนด์ดัง แม็กเน็ตใหม่ล่อใจขาช้อป

27 พ.ย. 2566 | 09:52 น.

“สยามดิสคัฟเวอรี่” เติมแม็กเน็ตใหม่รับนักช้อปไทย-เทศ จับมือ Shinsegae ห้างหรูเกาหลี เปิดตัว “K-Fashion82” พร้อมโซเชียลคอมมูนิตี้ “Flavor Lab” รวมร้านอาหารสุดฮอต มั่นใจดันยอดขายเติบโต 10-15%

นางสรัลธร อัศเวศน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า สยามดิสคัฟเวอรี่มุ่งมั่นที่จะคัดสรรสินค้าใหม่ๆไอเดียแปลกๆ ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มทุกเพศทุกวัยที่มีไลฟ์สไตล์ในแบบคนรุ่นใหม่ โดยมีกลยุทธ์สร้างแม็กเน็ตใหม่นำเสนอสิ่งแปลกใหม่อย่างต่อเนื่อง สยามดิสคัฟเวอรี่ จึงให้ความสำคัญในการนำเสนอร้านค้าแบรนด์ดังใหม่ๆ ตอบรับคอมมูนิตี้ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเริ่มตั้งแต่ไตรมาส 3 โดยตุลาคมที่ผ่านมาสยามดิสคัฟเวอรี่ได้เปิดตัว “Duck Donuts” ร้านโดนัทชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา ที่เข้ามาเปิดร้านแห่งแรกในอาเซียน

ล่าสุดเมื่อต้นเดือนพ.ย. สยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมกับ Shinsegae ห้างสรรพสินค้าลักชัวรีอันดับ 1ในเกาหลีใต้ เปิดป็อบอัพสโตร์ “K-fashion82” ร้านมัลติแบรนด์แฟชั่น ที่ชั้น 2 นำเสนอแบรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรงของเกาหลีใต้รวม 9 แบรนด์ ประกอบด้วยแบรนด์ RYU CLASSIC, GRACE U, SEMICODE, FROMYITH, ADD STUDIO, TEENY TIGER, JIMINLEE, ALICE MARTHA, LIME LIKE และในเดือน ธ.ค. นี้ สยามดิสคัฟเวอรี่ จะมีบิ๊กโปรเจ็กต์สำหรับเหล่าแฟนดอมได้เซอร์ไพรส์ด้วย

‘สยามดิสคัฟเวอรี่’ ดึงแบรนด์ดัง แม็กเน็ตใหม่ล่อใจขาช้อป

“การนำเสนอร้านค้าใหม่ๆ สร้างแม็กเน็ตใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องตลอดเวลา เป็นกลยุทธ์ที่สร้างความสำเร็จให้สยามดิสคัฟเวอรี่มาอย่างต่อเนื่อง ตลอดปี 2566 ที่ผ่านมานับตั้งแต่ต้นปี สยามดิสคัฟเวอรี่ได้สร้างปรากฏการณ์และกระแสฮือฮา นำเสนอ K-Culture สุดฮอตมาสู่ประเทศไทย มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์และตรงใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ที่มีความแตกต่างไม่มีใครเหมือน จึงเป็นที่มาของความสำเร็จของสยามดิสคัฟเวอรี่ ที่ชูธงการนำเสนอเทรนด์ K-Culture อย่างจริงจัง

เริ่มตั้งแต่ การนำ Carlyn แบรนด์กระเป๋าชื่อดังจากเกาหลีใต้ มาเปิด Carlyn Popup Boutique แห่งแรกแห่งเดียวในประเทศไทย สร้างกระแสต่อคิวพรีออเดอร์และเป็นสินค้าสุดฮอต การเปิด Boggle Boggle K-Ramyun Pop-up Shop ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างประเทศ ผนึกกำลัง INNOCEAN เอเจนซี่ระดับโลกในเครือ ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป เปิดร้านให้ทุกคนเข้ามาสัมผัสกับราเมนเกาหลีสุดฮอตจากเกาหลีใต้ นอกจากนี้กระแส K-Culture ยังมีร้านอาหาร Sundububu & Mil Toast Express รวมทั้งแฟชั่นยอดนิยมที่เปิดเป็นที่แรกในประเทศไทย ทั้ง Mardi Mercredi, EMIS ที่เหล่าไอดอลเกาหลีคนดังนิยมสวมใส่ด้วย”

‘สยามดิสคัฟเวอรี่’ ดึงแบรนด์ดัง แม็กเน็ตใหม่ล่อใจขาช้อป

นางสรัลธร กล่าวอีกว่า สยามดิสคัฟเวอรี่เชื่อมั่นว่า การเปิดตัวร้านใหม่และแผนกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่จัดมาเต็มพิกัด จะสามารถสร้างทราฟฟิกได้ 5 -7 หมื่นคนต่อวัน และทำให้ยอดขายเติบโตขึ้นกว่า 10-15%

ด้านนายโจเซฟ เตียว ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและวางแผนกลยุทธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามดิสคัฟเวอรี่ได้ปรับพื้นที่ชั้น 3 ทั้งหมด ให้เป็นโซเชียลคอมมูนิตี้และพื้นที่ของร้านอาหารใหม่ภายใต้ชื่อโซน “Flavor Lab” นำเสนอร้านอาหารใหม่ๆ ทั้งไทยและนานาชาติ อาทิ อาหารจีน เกาหลี รวมถึงอาหารนานาชาติ อาทิ Bornga ร้านปิ้งย่างเกาหลีชื่อดังของเซเลบริตี้เชฟแบคจงวอน, Kagonoya ร้านอาหารญี่ปุ่นแนวพรีเมี่ยมชาบู, Kungthong Seafood ร้านอาหารไทยชื่อดังเรื่องซีฟู๊ดรสจัดจ้านตามตำหรับไทย, และ Roberta’s ร้านอาหารจากสหรัฐอเมริกาเปิดตัวครั้งแรกในไทยใน ม.ค. 2567 ด้วย

‘สยามดิสคัฟเวอรี่’ ดึงแบรนด์ดัง แม็กเน็ตใหม่ล่อใจขาช้อป

นางสาวอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ในปีหน้า สยามดิสคัฟเวอรี่เตรียมนำเสนอสินค้าแปลกใหม่อย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำการเป็น Best K-Street Fashion Hub และนำเสนอแบรนด์สินค้าล้ำเทรนด์สุดฮอตจากทั่วโลก รวมทั้งมีการพัฒนาพื้นที่รูปแบบใหม่เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ใหม่ๆ ในสยามดิสคัฟเวอรี่อีกมากมาย อาทิ ECOTOPIA, LOFT สเปเชียลตี้สโตร์ชื่อดังจากญี่ปุ่น ซึ่งเตรียมขยายฐานลูกค้าใหม่ สร้างความแข่งแกร่งในการเข้าหาตลาดใหม่ ด้วยการ Co-create & Collaboration กับหลากหลายแบรนด์ดังในรูปแบบต่างๆนำเสนอสินค้า Only @LOFT เป็นต้น

 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,943 วันที่ 26 - 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566