“สตีเบล” วางหมากรุกเวียดนาม ชูไทยฐานผลิตอาเซียน

03 พ.ย. 2566 | 05:20 น.

“สตีเบล เอลทรอน” ชูไทยศูนย์กลางการผลิตอาเซียน เดินหน้าสยายปีกรุกเวียดนาม พร้อมทุ่มเงินกว่า 6,000 ล้านยูโร ทำตลาดทั่วโลก

นายโรลันด์ เฮิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเชีย จำกัด กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการผลิตที่ดี ด้วยภูมิศาสตร์และเศรษฐกิจที่แข็งแรง รวมถึงมีการเติบโตอยู่ตลอดเวลา แรงงานมีคุณภาพและมีทักษะ ทั้งยังมีการเอื้ออำนวยการทำการค้าเสรี (Free Trade) ผู้ผลิตจากนานาประเทศ จึงเลือกไทยให้เป็นฐานในการผลิตและขยายไปสู่ภูมิภาคอาเซียน

“สตีเบล” วางหมากรุกเวียดนาม ชูไทยฐานผลิตอาเซียน

สตีเบล เอลทรอน ตั้งเป้าพร้อมเดินหน้าสานต่อความสำเร็จในการขยายธุรกิจและฐานการตลาดในประเทศเวียดนามและภูมิภาคอาเซียน และเพื่อครองใจผู้บริโภคได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งในเวียดนามได้เปิดโชว์รูมและแต่งตั้งร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ควบคู่ไปกับทำการตลาดผ่านทุกช่องทาง ทั้งยังมองว่าเป็นการสนับสนุนประเทศไทย ในฐานะที่เป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกในภูมิภาคเอเชีย ด้วยศักยภาพโครงสร้าง

 

ทั้งนี้บริษัทมียอดขายทั่วโลกเติบโต 100% ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา โดยผลประกอบการในปีที่ผ่านมามียอดขายในไทยกว่า 1,000 ล้านบาท เติบโตขึ้น 8% โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำร้อนเป็นที่นิยม และทำรายได้ 71% ขณะที่เครื่องกรองน้ำทำรายได้ 12% เติบโตขึ้น 20% จากปีก่อน ส่วนตลาดส่งออกมีสัดส่วนราว 10% คิดเป็นมูลค่า 12.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ใน ฟิลิปปินส์ เวียดนาม เป็นต้น

โรลันด์ เฮิน

“ตลาดเครื่องน้ำอุ่นในไทยมีมูลค่ามากกว่า 3,200 ล้านบาท โดย สตีเบล เอลทรอน ครองส่วนแบ่งการตลาดในไทยประมาณ 25%”

นายโรลันด์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากจะมุ่งเน้นผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อครองใจลูกค้าแล้ว สตีเบล เอลทรอน ยังมุ่งให้ความสำคัญกับการสร้างทัศนคติที่ดีต่อแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ผ่านแคมเปญการตลาด Thai Life. German Quality โดยมีเป้าหมายที่จะตอกย้ำแบรนด์ สตีเบล เอลทรอน ในความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาโซลูชันเกี่ยวกับน้ำ (Water Solution Expert) มาตรฐานเยอรมัน ที่สามารถตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ และเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนไทยได้เป็นอย่างดี

สำหรับทิศทางในปี 2567 ซึ่งตรงกับวาระครบรอบ 100 ปีแบรนด์ STIEBEL ELTRON บริษัทจึงมุ่งมั่นที่จะคิดค้น พัฒนานวัตกรรมสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมายของเราผ่านผลิตภัณฑ์โซลูชันเกี่ยวกับน้ำ ควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนในอนาคต

“สตีเบล” วางหมากรุกเวียดนาม ชูไทยฐานผลิตอาเซียน

ทั้งนี้ สตีเบล เอลทรอน ยังทุ่มเงินราว 6,000 ล้านยูโร สำหรับกลยุทธ์ในปี 2567 ทั่วโลก รวมถึงการลงทุนสร้างโรงงานสำหรับผลิตเครื่องทำน้ำร้อนฮีทปั๊มในไทยแห่งใหม่ด้วย และเตรียมปล่อยสินค้าตัวใหม่ออกมาในหลากหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ อาทิ เครื่องทำน้ำร้อน DCE-L T, เครื่องกรองน้ำระบบรีเวิร์สออสโมซิส SNOW PRO, เครื่องกรองน้ำ CLOUD, เครื่องเป่ามือ HTE 1.3 TH, และเครื่องทำน้ำร้อนฮีทปั๊ม WWK 302 H เป็นต้น