A maze เปิด 2 สาขาใหม่ส่งสินค้ารักษ์โลกเจาะลูกค้ากรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก

03 ก.ย. 2566 | 12:06 น.

“เอ-เมส มัลติสโตร์” ขยายฐานลูกค้าลูกค้าของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก เปิด 2 สาขาใหม่พาราไดซ์ ปาร์ค – เดอะมอลล์บางกะปิ ส่งผลิตภัณฑ์รักษ์โลกขึ้นห้างเคลื่อน A maze GREEN Society” ต่อเนื่อง

บมจ.บูติคนิวซิตี้  ลุยวิชั่น“A’maze GREEN Society” ต่อเนื่อง ส่งคอลเลคชั่น Organic Indigo เปิด“เอ-เมส มัลติสโตร์” เพิ่ม 2 สาขาณ พาราไดซ์ ปาร์ค และ เดอะมอลล์บางกะปิ รองรับลูกค้าโซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก

นางประวรา เอครพานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน)

นางประวรา เอครพานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  แฟชั่นเสื้อผ้ากับการพัฒนา “แฟชั่น” ให้เกิดความยั่งยืน และ “เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” จุดเริ่มต้นต้องมาจากกรอบนโยบายของผู้ผลิตตั้งแต่การปรับปรุงกระบวนการในอุตสาหกรรมสิ่งทอ การลดของเสียในกระบวนการตัดและเย็บ โดยนักออกแบบมีส่วนในการกำหนดการออกแบบและพัฒนาเสื้อผ้าให้มีประสิทธิภาพและประโยชน์สูงสุด ลดการใช้ผลิตภัณฑ์เคมีในกระบวนการฟอกสีและย้อมผ้า จนถึงการขับเคลื่อนแฟชั่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ ESG (Environment, Social and Governance) และแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เรามุ่งขับเคลื่อน “A’maze GREEN Society” (เอ-เมส กรีน โซไซตี้) ซึ่งเรามีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมแฟชั่น สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม ในการลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนและต้องการเป็นองค์กรที่ลดขยะที่เกิดจากอุตสาหกรรมให้เป็นศูนย์ (Zero Waste)

  นางประวรา เอครพานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน)  

ล่าสุดได้เปิด “เอ-เมส มัลติสโตร์” 2 สาขาใหม่ เดอะมอลล์บางกะปิ-พาราไดซ์ ปาร์ค รองรับลูกค้าของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก  ภายใน“เอ-เมส มัลติสโตร์” ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ในโครงการฯ เสมือนเป็น green space ที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์รักษ์โลกภายใต้โครงการฯ โดยมีเสื้อผ้าสตรีแบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ แบรนด์ GUY LAROCHE(กี ลาโรช), GSP(จีเอสพี), C&D          (ซีแอนด์ดี), LOF-FI-CIEL(ลอฟฟิเซีย), JOUSSE(จู๊สส์), STEPHANIE(สตีฟานี) พร้อมด้วยคอลเลคชั่น Organic Indigo ที่เป็นเสื้อย้อมครามที่มีลวดลายมัดย้อมและเป็นงานแฮนด์เมด

ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงการ Organic Indigo ที่บริษัทฯ ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร  ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการย้อมครามธรรมชาติ นำเสื้อผ้าขาวที่ส่งกลับจากร้านค้าในแต่ละสาขา อันเนื่องมาจากอุบัติเหตุจากการลองชุด อาทิ คราบแป้ง เปื้อนลิปสติก ไปผ่านกระบวนการซักทำความสะอาด ออกแบบและทำสีขึ้นมาใหม่ด้วยการมัดย้อมด้วยครามธรรมชาติจากภูมิปัญญาชาวบ้าน เพื่อคืนชีวิตให้เสื้อผ้าสีขาวกลับมามีความสดใส สามารถนำกลับมาสวมใส่ได้อีกครั้ง

นางประวรา เอครพานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน)

โดยการย้อมครามยังเป็นวิธีการย้อมผ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เนื่องจากน้ำที่ใช้ในการย้อมครามมีวิธีการบำบัดที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ โดยผลิตภัณฑ์ในโครงการฯ ทุกชิ้นจะมีฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon Footprint Label) ติดลงบนผลิตภัณฑ์  นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์กระเป๋ารักษ์โลก Mimi  ที่มีความสวยงาม แข็งแรง ทนทาน สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง  โดยสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ ได้ที่ “เอ-เมส มัลติสโตร์” ทุกสาขาและร้านค้าแบรนด์ชั้นนำในเครือ

 

ที่ผ่านมาทางบริษัทฯ  เปิดโครงการ “A’maze GREEN Society” เป็นการผนึกความร่วมมือของบูติคนิวซิตี้ กับคู่ค้าพันธมิตรอย่าง ลฤก, เดอะแพคเกจจิ้ง, มอร์ลูป (moreloop) และมหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร ด้วยการนำผ้าส่วนเกินจากอุตสาหกรรมมาสร้างสรรค์และต่อยอดให้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามวิสัยทัศน์ ESG (Environment, Social, Governance) ขององค์กรและภายใต้หลักเศรษฐกิจหมุนเวียน(Circular Economy) ด้วยการบริหารจัดการทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งจะทำให้อุตสาหกรรมแฟชั่นสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม เป็นอุตสาหกรรมที่มุ่งลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน(Green Industry)สามรถติดตามข้อมูลได้ที่เฟซบุ๊คเพจ  A’maze GREEN Society