“Siam Piwat x BAScii Internship Program 2023” เวทีนี้เพื่อคนรุ่นใหม่

27 ส.ค. 2566 | 06:20 น.

“สยามพิวรรธน์” จับมือกับสถาบันนวัตกรรมบูรณาการ จุฬาฯ จัดโครงการ “Siam Piwat x BAScii Internship Program 2023” เปิดโอกาสคนรุ่นใหม่ ฝึกงานกับองค์กรชั้นนำ

สยามพิวรรธน์” จับมือกับสถาบันนวัตกรรมบูรณาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดโครงการ “Siam Piwat x BAScii Internship Program 2023” เปิดโอกาสคนรุ่นใหม่ร่วมพัฒนาศักยภาพและสร้างประสบการณ์การฝึกงานกับองค์กรที่เป็นผู้นำความคิดสร้างสรรค์และประสบความสำเร็จในการพัฒนาจุดหมายปลายทางระดับโลก ร่วมสร้างผู้นำรุ่นใหม่รองรับการเติบโตของธุรกิจค้าปลีกในอนาคต สะท้อนแนวคิดการสร้าง Well-growing Platform แพลตฟอร์มแห่งการเติบโตที่ดีและมีประสิทธิภาพให้กับทุกภาคส่วน ทั้งภายในและภายนอกองค์กร

“ชนิสา แก้วเรือน” ผู้บริหารกลุ่มงานสร้างสรรค์และนวัตกรรม บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด บอกว่า สยามพิวรรธน์ให้ความสำคัญกับการนำความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม มาขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อสร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมาย พร้อมกับการพัฒนาความรู้และความชำนาญของบุคลากร โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จะร่วมพัฒนาองค์กรให้เติบโตได้อย่างไร้ข้อจำกัด ถือเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากสถานที่ทำงานจริงในบริษัทที่เป็นผู้นำในธุรกิจ

“Siam Piwat x BAScii Internship Program 2023” เวทีนี้เพื่อคนรุ่นใหม่

โดยปีนี้ โครงการ Siam Piwat x BAScii Internship Program 2023 ได้คัดเลือกนิสิตชั้นปีที่ 3 - 4 จำนวน 8 คนจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลักสูตรศิลปกรรมศาสตร์และวิทยาศาสตร์บัณฑิต ด้านนวัตกรรมบูรณาการ (Bachelor of Arts and Science in Integrated Innovation) เพื่อเข้าโครงการฝึกงานภาคปฏิบัติ

มีโอกาสได้ลงมือทำจริงและร่วมงานกับผู้บริหารที่เป็น Project Leaders และทีมงานมืออาชีพของสยามพิวรรธน์ ในหลากหลายสายงาน เป็นระยะเวลา 2 เดือน (มิ.ย.-ก.ค. 2566) รวมทั้งได้มีโอกาสร่วมทำงานกับผู้บริหารระดับสายงานอย่างใกล้ชิด มีโปรเจคเมนเทอร์เป็นผู้ให้คำแนะนำด้านวิธีการทำงาน สอนงาน และให้คำปรึกษางานโครงการสำคัญอย่างต่อเนื่อง และยังได้นำเสนอแผนงานโปรเจ็กต์พิเศษให้กับประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคณะผู้บริหารระดับสูงร่วมรับฟัง และให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด

“Siam Piwat x BAScii Internship Program 2023” เวทีนี้เพื่อคนรุ่นใหม่

“โครงการนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 มีเป้าหมายเพื่อร่วมกันพัฒนาองค์ความรู้ และทักษะการทำงานสำหรับโลกอนาคตและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไป ทั้งนี้ มีนิสิตจากโครงการ BAScii ที่ร่วมโครงการในปีที่แล้ว ปัจจุบันได้รับการบรรจุเป็นพนักงานในทีม Think Tank และยังคงดูแลโครงการเกี่ยวกับ Web 3.0 ของสยามพิวรรธน์ด้วย”

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,916 วันที่ 24 - 26 สิงหาคม พ.ศ. 2566