DOD ปล่อย 3 วิตามินอาหารเสริมลงตลาดกวาด250 ล้านเข้าพอร์ต

06 มิ.ย. 2566 | 09:51 น.

“DOD” ครึ่งปีแรกโกยรายได้ AWL เข้ากระเป๋า 90 ลบ. หลังดัน 3 ผลิตภัณฑ์วิตามินอาหารเสริม “AWL DHA algal oil - AWL Colostrum - AWL Royal Jelly” ลงตลาดเร่งขยายฐานตัวแทนจำหน่ายให้ครบ 400 คนทั่วประเทศกวาดรายได้เพิ่ม250 ล้านบาท

หลังจากที่บริษัท ดีโอดี อินฟินิท จำกัด บริษัทย่อยของ DOD เข้าถือหุ้นในบริษัท ออสเวลไลฟ์ จำกัด (“AWL”) ในสัดส่วนร้อยละ 89.29 ของหุ้นทั้งหมด นำมาซึ่งการปรับโครงสร้างภายในของ AWL โดยวางกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก การบริหารจัดการสินค้าเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาสินค้าขาดตลาด รวมถึงเร่งขยายตัวแทนจำหน่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น

ต่อลาภ ไชยเชาวน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ “DOD”

โดย AWL ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริมที่ผลิตในประเทศออสเตรเลีย ภายใต้แบรนด์ “AuswellLife” ซึ่งเป็นแบรนด์สุขภาพและความงามที่เหมาะสำหรับลูกค้าทุกเพศทุกวัย โดยปัจจุบัน AWL เป็นเพียงเจ้าเดียว ในตลาดที่ขายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ดังกล่าวในประเทศไทย

นายต่อลาภ ไชยเชาวน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ “DOD” เปิดเผยว่าบริษัท ได้วางเกมรุกเจาะตลาดวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินอาหารเสริมคุณภาพสูง ในเครือ ออสเวลไลฟ์ ซึ่งนำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย ได้แก่AWL DHA algal oil - AWL Colostrum และAWL Royal Jelly ผ่านตัวแทนขาย AWL ซึ่งในปัจจุบันมีกว่า 200 คน ทั่วประเทศ รวมถึงขายผ่านช่องทางออนไลน์

 

หลังจากที่มีการทำการตลาดต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมามีกระแสตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์ภายใต้ AWL ในช่วงครึ่งปีแรกไว้ที่ระดับกว่า 90 ล้านบาท ขณะที่เป้ารายได้ในปีนี้ของ AWL คาดว่าจะแตะระดับกว่า 250 ล้านบาท ซึ่งจะเข้ามาหนุนการเติบโต DOD ให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

 

 

“การที่ DOD จะสามารถรับรู้รายได้จากยอดขายผลิตภัณฑ์ของ AWL ตั้งแต่ไตรมาส 1/2566 ทันที และจะส่งผลให้ในปี 2566 นี้ บริษัทฯ จะมีรายได้จาก AWL เข้ามากว่า 250 ล้านบาท โดยคาดว่าในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 บริษัทฯ จะมีรายได้จาก AWL ที่ประมาณ 90 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลัง ทั้งนี้ ปัจจุบัน AWL มีตัวแทนจำหน่ายกว่า 200 คนทั่วประเทศ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับไม่ต่ำว่า 300-400 คนทั่วประเทศภายในสิ้นปี 2556 นี้ ดังนั้น บริษัทฯ จึงมีความเชื่อมั่นว่า AWL จะเป็นส่วนสำคัญในปีนี้ให้บริษัทฯ กลับมา เทิร์นอะราวด์อีกครั้ง”