"ไมเนอร์ ฟู้ด" ส่ง 4 แบรนด์ลงตลาดรับท่องเที่ยวฟื้น

25 พ.ค. 2566 | 11:20 น.

“ไมเนอร์ ฟู้ด” ขยายพอร์ตฟอลิโอ ส่ง 4 แบรนด์ไฮไลท์ ร้านพูเลท์-ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช-กาก้า-ฟรายส์ ลุยตลาดครึ่งปีหลังรับไลฟ์บรรยากาศจับจ่าย-ภาคท่องเที่ยวฟื้นตัว

ไมเนอร์ ฟู้ด โชว์จุดแข็งของเครือฯ ในฐานะ “Food explorer”เดินเกมรุก เสนอ 4 แบรนด์ร้านอาหารและเครื่องดื่มใหม่ของเครือไมเนอร์ ฟู้ด ประจำปี 2566 ได้แก่ “ร้านพูเลท์” ร้านอาหารสไตล์คลาสสิกคอมฟอร์ตฟู้ดเสิร์ฟเมนูเด็ดอย่าง ไก่อบสไตล์ฝรั่งเศส และพาสต้าหลากหลายประเภท ตามด้วย “ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช” ร้านอาหารจีนต้นตำรับที่โดดเด่นเรื่องปลาย่างสไตล์ฉงชิ่งที่มีมากกว่า 140 สาขา “กาก้า” ร้านเครื่องดื่มและชานมไข่มุกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่  และ “ฟรายส์” แบรนด์น้องใหม่ภายใต้เดอะ พิซซ่า คอมปะนี

นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  ภาพรวมธุรกิจของ ไมเนอร์ ฟู้ดยังเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ 3 ปี เพื่อผลักดันธุรกิจกลับสู่การเติบโตแบบเต็มรูปแบบ หรือ “Back to Growth” ผ่านการยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์ร้านอาหารในเครือ ควบคู่ไปกับกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย การพัฒนาแพลตฟอร์ม Loyalty Program และการคิดค้นเมนูอาหารและแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ 

อย่างไรก็ตามในปี 2566 นี้บริษัทยังเผชิญกับสถานการณ์การแข่งขันที่ดุเดือด ดังนั้นในฐานะผู้นำกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร ไมเนอร์ ฟู้ด จึงเดินหน้ายกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ในเครือที่มีอยู่ให้โดดเด่นต่อเนื่อง เพื่อให้สอดรับความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลง โดยนำเสนอ 4 แบรนด์ร้านอาหารและเครื่องดื่มใหม่ของเครือไมเนอร์ ฟู้ด ประจำปี 2566 ประกอบไปด้วย

"ไมเนอร์ ฟู้ด" ส่ง 4 แบรนด์ลงตลาดรับท่องเที่ยวฟื้น

  1. ร้านพูเลท์ (Poulet)

ร้านอาหารตะวันตกสไตล์คลาสสิกคอมฟอร์ตฟู้ดชื่อดังในประเทศสิงคโปร์ ที่เปิดตัวสาขาแรกในประเทศไทย ณ ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา โดยได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้บริโภค ด้วยความอร่อยจากเมนูซิกเนเจอร์ “เฟรนช์โรสต์ชิคเกน” หลังจากนี้บริษัทจะเร่งขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น โดยเตรียมเปิดสาขาที่ 2 ณ ห้างสรรพสินค้า เมกา บางนา ในช่วงเดือนมิถุนายน และสาขาที่ 3 ในช่วงเดือนตุลาคมปีนี้

 

2 ร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช (Riverside Grilled Fish)

ร้านอาหารจีนต้นตำรับ ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติความเข้มข้นและจัดจ้านเต็มพิกัดของเมนูอาหารตามแบบฉบับอาหารสไตล์ฉงชิ่ง สำหรับเมนูชูโรงขึ้นชื่อของร้านได้แก่เมนู “ปลาย่างสไตล์ฉงชิ่ง” โดยไมเนอร์ ฟู้ด เล็งเห็นถึงศักยภาพของร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช ที่เป็นร้านอาหารจีนฉงชิ่งที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั้งในประเทศจีนและสิงคโปร์ การันตีจากจำนวนสาขารวมกว่า 140 แห่ง และยอดขายของเมนูซิกเนเจอร์อย่างปลาย่างสไตล์ฉงชิ่งที่สูงเป็นประวัติการณ์กว่า 2 ล้านที่ ทำให้ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช เป็นร้านอาหารที่มีศักยภาพที่ประสบความสำเร็จที่สุดแห่งหนึ่งในเครือ ไมเนอร์ ฟู้ด โดยร้านริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช มีกำหนดเปิดสาขาแรก ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม

"ไมเนอร์ ฟู้ด" ส่ง 4 แบรนด์ลงตลาดรับท่องเที่ยวฟื้น 3 ร้านกาก้า (GAGA)

ร้านเครื่องดื่มและชานมไข่มุกแบรนด์ดังที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในพอร์ตโฟลิโอ ไมเนอร์ ฟู้ด เมื่อช่วงปลายปี 2565 โดยกาก้าเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งในตัวที่สามารถขยายการเติบโตได้ดี นอกจากจะเป็นร้านชานมไข่มุกแล้ว ยังสะท้อนการเป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และนิยามคนรุ่นใหม่ได้อีกด้วย ปัจจุบันกาก้ามีทั้งหมด 32สาขาในไทย โดยในปีนี้ตั้งเป้าหมายเพิ่มจำนวนสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดให้ครอบคลุม มากกว่า 40 สาขา รวมถึงวางแผนการขยายสาขาใหม่ในต่างประเทศอีกด้วย

"ไมเนอร์ ฟู้ด" ส่ง 4 แบรนด์ลงตลาดรับท่องเที่ยวฟื้น

4 ร้านฟรายส์ (FRY’s)

อีกหนึ่งร้านไฮไลท์น้องใหม่ในเครือ ไมเนอร์ ฟู้ด กับ “ฟรายส์” ที่แตกไลน์มาจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ซึ่งจะเข้ามาเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอของเครือฯ ในกลุ่มอาหารว่างและอาหารทานเล่น โดยนำเสนอเมนูมันฝรั่งทอดและของทอดหลากหลายประเภทที่เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งนำมาออกแบบคาแรกเตอร์ให้มีความสนุกสนาน พ่วงด้วยรสชาติที่โดดเด่นจากเมนูพิซซ่าซิกเนเจอร์จากเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ในรูปลักษณ์ใหม่ ๆ โดยในขั้นต้นจะดำเนินธุรกิจในโมเดล Shop in Shop ก่อนจะขยับขยายกิจการให้ดำเนินในรูปแบบ Stand-alone ซึ่งผู้บริโภคสามารถร่วมลิ้มลองความกรุบกรอบเต็มพิกัดแบบใหม่ไม่เหมือนใครได้ที่ร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

 


“เป้าหมายของการดำเนินธุรกิจของ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป คือการคัดสรรร้านอาหารคุณภาพในทุกมิติ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า รวมถึงทุ่มเทสร้างความหลากหลายเสริมความแข็งแกร่งสำหรับก้าวสู่การแข่งขันในระดับโลก ตลอดจนการสร้างคุณค่าสูงสุดให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องผ่านการดำเนินงานตามกลยุทธ์ที่วางไว้ โดยเชื่อมั่นว่าจะทำให้ภาพรวมธุรกิจมีการเติบโตเป็นไปตามการคาดการณ์ได้อย่างแน่นอน”