"สยามพิวรรธน์" กวาดยอดขายไตรมาส 1 ทะลุเป้า

29 เม.ย. 2566 | 23:00 น.

“สยามพิวรรธน์” โตเด่น ชู Iconic World Class Event ระดับโลก ดึงดูด Traffic เพิ่ม 70% ดันรายได้ไตรมาสแรกโตทะลุเป้า 70% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565

เปิดผลประกอบการ “สยามพิวรรธน์” ไตรมาสแรกปี 2566 ทะลุเป้า เติบโตยกแผงรับทรัพย์สูงกว่าไตรมาสแรกปี 2565 เพิ่มกว่า 27%  ย้ำภาพ Global Landmark Destination หลังโมเดล  Iconic World Class Event ระดับโลก ดึง Traffic ของทั้ง 4 ศูนย์การค้า เพิ่มขึ้นประมาณ 70%  หนุนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทยสร้างเม็ดเงินมหาศาลเข้าประเทศ 

นางสรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด

นางสรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า  เริ่มต้นปี 2566 นี้ สยามพิวรรธน์สามารถสร้างรายได้ในไตรมาสแรก 2566 เติบโตสูงกว่าไตรมาสแรกของปี 2565 กว่า 27% ซึ่งเป็นผลจากการเติบโตของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ บวกกับสินค้ากลุ่มลักซ์ซูรี่แบรนด์ทุกประเภทได้รับการตอบรับอย่างดี จนสยามพารากอนและไอคอนสยามกลายเป็น Destination ของ Luxury Brand ที่รวมแบรนด์ชั้นนำทุกประเภททั้งสินค้าแฟชั่น accessories นาฬิกาและเครื่องประดับชั้นสูงได้ครบครันมากที่สุดในประเทศ ย้ำความเป็นผู้นำที่ครองฐานกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงมากที่สุดในประเทศไทย

 

นอกจากนี้สยามพิวรรธน์ยังเปิดตัวเวิลด์คลาสอีเวนต์ยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรกในเอเชีย จัดงานสำคัญระดับโลกตั้งแต่ต้นปี  อาทิ LOUIS VUITTON (หลุยส์ วิตตอง)หลุยส์ จัดแสดงอินสตอลเลชั่น “Dancing Pumpkin”  ณ สยามพารากอน และไอคอนสยาม ซึ่งเป็นการจัดงานแสดงพร้อมกับสถานที่สำคัญและเป็นสุดยอดเดสติเนชั่นต่างๆ ทั่วโลก อาทิ โตเกียว ปารีส ลอนดอน เป็นต้น

"สยามพิวรรธน์" กวาดยอดขายไตรมาส 1 ทะลุเป้า

และอีเวนต์เต็มรูปแบบครั้งแรกในเอเชีย งานแสดง “BAO BAO VOICE” โดย BAO BAO ISSEY MIYAKE (อิซเซ่ มิยะเกะ) ณ สยามดิสคัฟเวอรี่  พร้อมยกระดับประเทศไทยเป็นหมุดหมายตลาดลักซ์ซูรี่เทียบเท่าระดับโลก  

อีกทั้งยังได้ Global Collaboration ร่วมกับ พาราเมาท์ คอนซูเมอร์ โปรดักส์ นำแบรนด์ระดับโลก Nickelodeon SpongeBob SquarePants (นิคคาโลเดียน สพันจ์บ็อบ) การ์ตูนสุดฮอตที่เป็นที่รู้จักและมีแฟนคลับทั่วโลก จัดแคมเปญเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย ณ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ต้อนรับนักช้อปและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกตลอดช่วงซัมเมอร์นี้

"สยามพิวรรธน์" กวาดยอดขายไตรมาส 1 ทะลุเป้า

“ไตรมาสแรกของปีนี้ เราปล่อยเม็กเน็ตใหม่ต่อเนื่องเช่น สยามดิสคัฟเวอรี่ เปิดพื้นที่ True 5G PRO HUB ,Gamer & E-Sports, Gen Z Lifestyle และ Future Skills ขณะเดียวกันสยามดิสคัฟเวอรี่มีสินค้าแบรนด์ดังมาสร้างกระแสทอล์กออฟเดะทาว์นเช่น การเปิด pre-order กระเป๋าแบรนด์ดัง CARLYN จากประเทศเกาหลี ที่สร้างสถิติยอดจองหมดภายใน 11 นาที โดยจากความนิยมของลูกค้าที่มีมากมายจากการเปิด pre order จนแบรนด์ตัดสินใจเปิด pop up boutique แห่งแรกในประเทศไทยที่สยามดิสคัฟเวอรี่ ส่วนสยามเซ็นเตอร์สร้าง engagement กับกลุ่มลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ร่วมกับ Tiktok จัดแคมเปญ The Fashhh Battle เปิดโอกาสให้คนทุกเพศ ทุกวัย ได้แสดงออกทางความคิด ไอเดียที่แปลกใหม่ และเปิดกว้างให้ทำในสิ่งที่ถนัด ถ่ายทอดลงบนแพลตฟอร์ม TikTok มีผู้ชมและร่วมแคมเปญกว่า 26 ล้านวิว” 



นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด

ด้านนายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 คลี่คลายลง ไอคอนสยามสามารถสร้างยอดขายสูงขึ้นกว่า 40% และจำนวน Traffic เพิ่มขึ้นถึง 94% เทียบกับไตรมาสแรกของปี 2565   จากฐานลูกค้าประจำที่เป็นคนไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจำนวนมาก รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูงอาศัยในฝั่งธนบุรีและจังหวัดใกล้เคียง บวกกับจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่หลั่งไหลเดินทางท่องเที่ยวยังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นและปักหมุดไอคอนสยามเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญระดับโลก ข้อมูลจากแกร็บประเทศไทยระบุว่าไอคอนสยามติดโผอันดับ 1 เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางที่ชาวต่างชาติชอบไปมากที่สุดจากการใช้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันแกร็บของนักท่องเที่ยวต่างชาติ 

"สยามพิวรรธน์" กวาดยอดขายไตรมาส 1 ทะลุเป้า

“ตั้งแต่ต้นปี ไอคอนสยามรวมพลังความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ทั้งจาก ภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างมหาปรากฏการณ์ World Class Event ระดับโลกอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อยกให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็น NATIONAL ICONIC LANDMARK และจุดหมายปลายทางสำคัญของโลก อาทิ ล่าสุดผนึกกำลังพันธมิตร สร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ เปิดอาร์ตแอทแทรกชั่น “Van Gogh Alive Bangkok” (แวนโกะห์ อะไลฟ์ แบงค็อก) นิทรรศการแสดงผลงานศิลปะดิจิทัลอิมเมอร์ซีฟระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แห่งแรกในประเทศไทย มีผู้เข้าชมกว่า 8.5 ล้านคนใน 80 เมืองทั่วโลก ทั้งปักกิ่ง, เบอร์ลิน, เดนเวอร์, ลอนดอน, มาดริด, มอสโก, โรม, ซิดนีย์, แฟรงค์เฟิร์ต, นาโกย่า และกัวลาลัมเปอร์, 

 

งานมหาสงกรานต์ “THE ICONIC SONGKRAN FESTIVAL 2023  สืบสานประเพณีสงกรานต์มหัศจรรย์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งเดียวในไทย พร้อมสนับสนุนให้สงกรานต์ไทยขึ้นแท่นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ตอกย้ำแลนด์มาร์คระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา, เบิกฟ้าเทศกาลตรุษจีนปีกระต่ายทองฉลองตรุษจีน "THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW ยิ่งใหญ่ตระการตา   นอกจากนี้ ไอคอนสยาม ยังมีเมืองสุขสยาม เมืองสารพัดสุข สนุกแบบไทย ที่เป็นอีกหนึ่งแมกเน็ตสำคัญของไอคอนสยาม  จัดกิจกรรมเทศกาลผลไม้ 4 ภาคทั่วไทย กับงาน Amazing Thai Fruit Paradise ณ เมืองสุขสยาม ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดล้วนได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกหลั่งไหลเข้าไอคอนสยามอย่างล้นหลาม”