บี.กริม ตั้งบริษัทลูก Zenbio ปั้นธุรกิจยาและอาหารเสริม

21 เม.ย. 2566 | 09:29 น.

บี.กริม ตอบรับเทรนด์สุขภาพโตก้าวกระโดดเปิดตัวบริษัท Zenbio รุกอุตสาหกรรมยาเวชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากธรรมชาติ ประเดิมตลาดด้วย Probiotics ผลิตภัณฑ์ตัวแรกภายใต้แบรนด์ Zenbio Pro BL8

ดร.นรา เดชะรินทร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ B.GRIMM Pharma เปิดเผยว่า การเปิดตัวบริษัท Zenbio ภายใต้ B.GRIMM Pharma เพื่อรุกธุรกิจในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพแบบครบวงจรทั้งยาเวชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดยขอบเขตธุรกิจครอบคลุมตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบ การผลิต การขาย และการตลาด การจัดจำหน่าย รวมถึงนำเข้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากธรรมชาติ และมีงานค้นคว้าวิจัยรองรับทั้งด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยจากพันธมิตรทางการค้าทั่วโลก และตรงกับความต้องการของลูกค้า

บี.กริม

“ผลจากการแพร่ระบาดของโควิด และโรคต่างๆ ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคโดยรวมหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพกันมากขึ้น เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมยาเวชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในปัจจุบันเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีการขยายตัวและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

Zenbio เองต้องการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและเป็นบริษัทชั้นนำด้านผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากธรรมชาติ ที่ได้รับการตรวจสอบและมีงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์รับรองทั้งด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยจากพันธมิตรทางการค้าทั่วโลกด้วย”

B. GRIMM Pharma ตั้งบริษัทลูก Zenbio ปั้นธุรกิจยาและอาหารเสริม

ทั้งนี้ B.Grimm Pharma เป็นหนึ่งในธุรกิจของ บี.กริม ซึ่งมีจุดเริ่มต้นที่ธุรกิจร้านขายยา โดยเริ่มเข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ด้วยการเป็นผู้บุกเบิกร้านขายยาสมัยใหม่ (ห้างสยามดิสเปนซารี่) ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้ทุกคนในสังคมมีสุขภาพที่ดี และสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์บริการด้านสุขภาพที่มีคุณภาพ ตลอดระยะเวลากว่า 145 ปี ที่ บี.กริม ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ภายใต้ปรัชญา “การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี เพื่อสร้างความศิวิไลซ์ ภายใต้ความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ” โดยมุ่งสร้างประโยชน์ให้กับผู้คนและสังคม