ยูดีทาวน์ ดึงดีเจ-หมอลำ อัดบิ๊กอีเว้นท์รับสงกรานต์ปลุกท่องเที่ยวอุดร

08 มี.ค. 2566 | 08:54 น.

กลุ่มธุรกิจ ยูดี ทาวน์ ดึงพาร์ทเนอร์ ช้างเบียร์ -เป๊ปซี่ พร้อมไลน์อัพดีเจชื่อก้องโลกกว่า 40 ชีวิตเตรียมจัด “UDON SONGKRAN FESTIVAL 2023” 5 วัน 5 คืน กับอุโมงน้ำสไตล์อีสานกับคอนเซ็ปต์ Bio Economy หวังฟื้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจจังหวัดอุดรธานี

ยูดี ทาวน์ เปิดหน้ารุกอีเว้นท์อย่างสปีด ประเดิมนัดแรก  จัด “UDON SONGKRAN FESTIVAL 2023” 5 วัน 5 คืน โดยผสมผสานความเป็นวัฒนธรรมอีสาน และเทศกาลดนตรีเข้าด้วยกัน ด้วยการดึงดีเจที่มีชื่อเสียงระดับโลกกว่า 40 ชีวิต เข้าร่วมงาน  มั่นใจช่วยปลุกความคึกคักอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอุดรธานีให้กลับมาบูมอีกครั้ง

นายธนกร วีรชาติยานุกูล
นายธนกร วีรชาติยานุกูล นายกสมาคมนักธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานีและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด เปิดเผยว่า หลังการเปิดประเทศ 100% ที่ผ่านมา ส่งผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของจังหวัดอุดรธานี อย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยว เพราะสถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์ของจังหวัดอุดรธานี รวมถึงในส่วนของผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจรถเช่า โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร พร้อมรอต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก สำหรับในด้านบุคลากรทางสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานีได้มีการยกระดับองค์ความรู้รอบด้าน  เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการท่องเที่ยว ในทุกภาคส่วนให้มีมาตรฐานที่ดียิ่งขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภาคอีสานเต็มรูปแบบ

จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทย เมื่อปลายปี 2565 ที่ผ่านมา มีจำนวนมากกว่า 11 ล้านคน และเนื่องด้วย จังหวัดอุดรธานี เป็นจุดยุทธศาสตร์ในด้านการคมนาคมขนส่ง และมีจำนวนเที่ยวบินต่อวันสูงที่สุดในภาคอีสาน ทำให้มีจำนวนผู้โดยสารเดินทางเข้ามายังจังหวัดอุดรธานี สูงกว่า 1.77 ล้านคน จึงเชื่อมั่นว่าภาพรวมของเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดอุดรธานีในปี 2566   จะเติบโตทะลุ 100 % ในไม่ช้า   

ยูดีทาวน์ ดึงดีเจ-หมอลำ อัดบิ๊กอีเว้นท์รับสงกรานต์ปลุกท่องเที่ยวอุดร

สำหรับ ยูดี ทาวน์ หลังจากสถานการณ์โรค COVID-19 เริ่มคลี่คลาย มีพร้อมที่จะกลับมาเดินหน้ารุกอีเว้นท์อย่างเต็มที่อีกครั้ง ควบคู่ไปกับการดำเนินการโปรเจคส่วนต่อขยายที่ปักหมุดไว้ในปี 2566  โดยตั้งเป้าเพิ่มร้านค้าให้มากยิ่งขึ้น ในไตรมาส 2  จะมีการขยายอีกหลายเฟสของพื้นที่เปล่าเพื่อสร้างสีสันให้กับศูนย์การค้าฯ  เติมเต็มและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าหลากหลายกลุ่มอย่างครบวงจร

 

ด้านนายอภิชา วีรชาติยานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในช่วงโควิด ยูดี ทาวน์ ได้ซับพอร์ตร้านค้าในพื้นที่ทุกช่องทาง ทั้งการทำการตลาดผ่านสื่อโซเชียล การสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านคอนเทนท์ต่างๆ   รวมไปถึงการสร้างสรรค์อีเว้นท์อย่างต่อเนื่องภายใต้มาตรการรักษาความสะอาดอย่างเคร่งครัด เป็นการกระตุ้นยอดขายในทุกช่วงเทศกาลเพื่อให้พาร์ทเนอร์สำเร็จในเป้าประสงค์ตามยอด 

นายอภิชา วีรชาติยานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด

ในส่วนบิ๊กอีเว้นท์โปรเจคสุดยิ่งใหญ่  UDON SONGKRAN FESTIVAL 2023 เป็นการกลับมาในรอบ 3 ปี ที่ห่างหายไป ซึ่งในปีนี้กลับมาพร้อมความยิ่งใหญ่กว่าเดิม คูณ 2 โดยกำหนดการจัดงาน 5 วัน 5 คืนเต็ม เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดอุดรธานี และเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้เกิดรายได้ภายในจังหวัดอุดรธานี ความโดดเด่นของธีมงานในปีนี้ได้ผสมผสานความเป็นวัฒนธรรมอีสาน และเทศกาลดนตรีเข้าด้วยกัน ด้วยการดึงดีเจที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ Mike William ดีเจชื่อดัง จากประเทศเนเธอร์แลนด์, Gammer จากสหราชอาณาจักร, Bonka จากประเทศโคลัมเบีย, และดีเจชั้นนำระดับประเทศ กว่า 40 ชีวิต พร้อมแขกรับเชิญสุดพิเศษ!! วง Paradise Bangkok หมอลำอินเตอร์เนชั่นแนล เป็นต้น

 

ในส่วนการเตรียมความพร้อมของพื้นที่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ รวมถึงจุดอำนวยความสะดวกต่างๆ   ที่ลานเดอะแลนด์ ซึ่งมีพื้นที่ขนาดใหญ่ 12,000 ตรม. สามารถจุคนได้ถึง20,000 คน ภายในบริเวณงานยังมีพื้นที่อำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กองอำนวยการ ที่มีจุดบริการ นักท่องเที่ยว จุดตรวจคัดกรอง จุดตรวจอาวุธ ห้องสุขาเคลื่อนที่ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย   รูปแบบภายในงานจะแบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซน Family ที่สามารถมาสนุกกันได้ทั้งครอบครัว พร้อมอิ่มอร่อยกับร้านอาหารสตรีทฟู้ด กว่า 100 เมนู ผ่อนคลายไปกับบูธเครื่องดื่มและดีเจแนว House Music ตั้งแต่ 17.00 – 21.00 น. ทุกวัน และในส่วนของโซน EDM Party จำกัดเฉพาะผู้ที่มีอายุ 20 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป

 

นอกจากนี้ภายในบริเวณการจัดงาน ยังมี Amazing Songkran Herritage กิจกรรมตามวิถีวัฒนธรรมไทย ให้ร่วมสรงน้ำพระพุทธรูป 9 วัดดังจากทั่วประเทศไทย เพื่อเสริมสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ไทย ภายใต้สถาปัตยกรรมจำลองแบบพระอารามหลวงเพื่อประดิษฐานพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง 9 องค์ ที่ประชาชนนิยมเดินทางไปสรงน้ำในเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมร่วมก่อเจดีย์ทราย  ในวันที่ 12 – 16 เม.ย. 2566 ณ ลานกิจกรรม        เดอะแลนด์ ศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ อุดรธานี