"ฉมา" ผุด “ฉมาสหคลินิก” เปิดเกม Health&Wellness

11 ก.พ. 2566 | 05:15 น.

เมกะเทรนด์ Health-Wellness มาแรง ฉมาโดดแจมน่านน้ำสีแดง เปิดเปิดตัว “ฉมาสหคลินิก” ดูแลสุขภาพแบบองค์รวมครบวงจร ด้วยศาสตร์การแพทย์แบบผสมผสานแก้ปัญหาสุขภาพเฉพาะบุคคล

เมกะเทรนด์ Health-Wellness โตก้าวกระโดดหลังโควิด หลังคนไทยกลับมาใช้ชีวิตรีบเร่งแต่ยังต้องการสุขภาพที่ดีสู้โรคและมลพิษ  บวกแรงหนุนท่องเที่ยวเชิงสุขภาพฟื้นตัว "ฉมา" สบช่องต่อเกมธุรกิจยา อาหารเสริม และสมุนไพร ผุด  “ฉมาสหคลินิก” ชูไฮไลท์รักษาด้วยศาสตร์การแพทย์แบบผสมผสานออกแบบเฉพาะกับอาการของแต่ละบุคคล 

  นางสาวปรินดา ตั้งพิรุฬห์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฉมา แอ็สเซ็ท จำกัด

นางสาวปรินดา ตั้งพิรุฬห์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฉมา แอ็สเซ็ท จำกัด เปิดเผยว่า  ข้อมูลของ GWI เคยคาดการณ์มูลค่าตลาด Health-Wellness ทั่วโลกในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีมูลค่าการเติบโตราวๆ 180 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 5.9 ล้านล้านบาท โดยกลุ่มที่มีมูลค่าสูงสุด ได้แก่ 1. การดูแลตัวเอง ความสวยงาม การชะลอวัย 2. การทานอาหารเพื่อสุขภาพ หรือทานอาหารเป็นยา 3. การออกกำลังกายและกายภาพ 4. สาขาการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Wellness Tourism) ที่คาดการณ์ว่าจะโตเฉลี่ยสูงถึง 20.9% ภายในปี 2568 และกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพใช้จ่ายต่อหัวมากกว่านักท่องเที่ยวทั่วไปกว่า 58 % เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดประเทศไทย 

เทรนด์การรักสุขภาพมีแนวโน้มโตก้าวกระโดดนับตั้งแต่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากคนส่วนใหญ่ตระหนักว่าสุขภาพดีแบบองค์รวมช่วยให้ปลอดโรคมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ และหลังวิกฤตโควิด-19  ผู้คนออกไปใช้ชีวิตทำงานได้ตามปกติ ออกเดินทางท่องเที่ยวได้ทั่วโลก ใช้ชีวิตเต็มที่พร้อมกับความเร่งรีบ จนไม่สามารถดูแลสุขภาพได้อย่างที่ควรเป็น ขาดสมดุล   ส่งผลให้เกิดความต้องการบริการด้านดูแลสุขภาพแบบทางเลือก เข้ามาเป็นส่วนช่วยให้การดูแลสุขภาพทั้งในรูปแบบ Naturopathy หรือ ธรรมชาติบำบัดที่ใช้สมุนไพร การนวดแบบต่าง ๆ เพื่อเป็นตัวช่วยในการดูแลรักษาสุขภาพ

"ฉมา" ผุด “ฉมาสหคลินิก” เปิดเกม Health&Wellness

ในปีที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สมุนไพรภายใต้แบรนด์ “ฉมา ฟาร์ม” และ “ฉมา เฮิร์บ” และได้รับผลตอยรับอย่างมาก ในปีนี้ บริษัทวางแผนต่อยอดไลน์ผลิตภัณฑ์และบริการสุขภาพเพิ่ม  “ฉมาสหคลินิก” โดยเน้นไปที่การดูแลรักษาด้วยศาสตร์การแพทย์แบบผสมผสานสำหรับโรคของแต่ละบุคคล พร้อมให้คำแนะนำในเรื่องอาหารเป็นยา การปรับพฤติกรรม การจ่ายยาสมุนไพร การปรับสมดุลร่างกาย น้ำผักบำบัด เพื่อการดูแลรักษาอย่างเหมาะสมกับอาการของแต่ละบุคคล

บริษัทได้วางตำแหน่งของ “ฉมาสหคลินิก"  ให้เป็นคลินิกทางเลือกเจาะกลุ่มครอบครัว กลุ่มคนที่ชื่นชอบแนวทางการรักษาแบบธรรมชาติบำบัด อาหารเป็นยา และสุดท้ายกลุ่มนักท่องเที่ยว ซึ่งนับเป็นโอกาสในการส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การเปิดประเทศทำให้นักท่องเที่ยวกลับเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยและรัฐบาลยังมีนโยบายขับเคลื่อนไทยให้เป็นฮับด้านสุขภาพของภูมิภาค

"คลินิกของเราสามารถดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ด้วยการออกแบบการดูแลและรักษาได้แบบเฉพาะรายบุคคล  เหมือนเป็นหมอประจำบ้านให้กับทุกคน สามารถขอปรึกษาได้ทุกกลุ่มอาการ มีการดูแลอย่างเป็นองค์รวมทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ”

 พท.ป.มงคลฉัตร อวงรัมย์ ผู้อำนวยการฉมาสหคลินิก ด้าน พท.ป.มงคลฉัตร อวงรัมย์ ผู้อำนวยการฉมาสหคลินิก กล่าวว่า ฉมาสหคลินิก ใช้ผักและสมุนไพรออร์แกนิคเป็นหลักในการดูแลรักษาผู้ป่วย โดยมีแหล่งวัตถุดิบผักและสมุนไพรจาก “ฉมาฟาร์มออร์แกนิค”และโรงงานผลิตยาสมุนไพรและโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่ได้รับมาตรฐานอย. โดยฉมาสหคลินิก ดูแลตั้งแต่การควบคุมคุณภาพของวัตถุดิบผักและสมุนไพร การแปรรูป การวิจัยและพัฒนาสูตร การผลิตและการควบคุมคุณภาพของผลิตภัณฑ์ โดยมีรูปแบบการให้บริการดังนี้ 

 

1.   ตรวจรักษา ตรวจสมุฏฐานธาตุของแต่ละบุคคล จ่ายยาและผลิตภัณฑ์สมุนไพรออร์แกนิค น้ำผักบำบัด วิตามินบำบัดและวิธีการดูแลรักษาอื่น ๆ เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลรักษาอย่างถูกต้องและเหมาะสมกับของแต่ละบุคคล 

2.   ธรรมชาติบำบัดให้คำแนะนำที่เหมาะสมกับสุขภาพของแต่ละบุคคล ด้วยยาสมุนไพรและผลิตภัณฑ์จาก “ฉมาฟาร์มออร์แกนิค” มีการปรับสูตรชุดผักและยาสมุนไพรที่ในการดูแล รักษา โดยทีมแพทย์

3.         ปรับสมดุลกระดูกและกล้ามเนื้อ การประเมินและวางแผนรักษากลุ่มโรคกระดูกและกล้ามเนื้อ โดยใช้การรักษาด้วยการนวด คลึง กด การยืดเหยียด การปรับดึงดัดกระดูกและข้อต่อ การออกกำลังกายอย่างเหมาะสมกับอาการและกลุ่มโรคของแต่ละบุคคลนั้น ๆ 

4.   การชะลอวัย ผิวพรรณ และความงาม มุ่งเน้นให้ผู้รับบริการสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกอย่างยั่งยืน ที่เริ่มจากการรับประทานสิ่งดีต่อสุขภาพ สะอาด และปลอดภัย และยังมีแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังและความงามช่วยตรวจรักษาและวางแผนการชะลอวัยให้เหมาะกับสุขภาพของแต่ละบุคคล

5.         วิตามินบำบัด (IV therapy) เพื่อสุขภาวะที่ดี และการช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ด้วยบริการการให้วิตามินบำบัดทางหลอดเลือดโดยทีมแพทย์ และพยาบาลวิชาชีพ เป็นการให้วิตามินสูตรเฉพาะของทางคลินิกที่เหมาะสมกับสุขภาพของแต่ละบุคคล