Medical Tourism ฟื้นคนไข้ "เมียนมาร์" กระเป๋าหนักทะลักเชียงใหม่

02 ก.พ. 2566 | 05:40 น.

"เมียนมาร์" แห่ใช้บริการปลุกเฮลท์แคร์เชียงใหม่คึกคัก "โรงพยาบาลลานนา" พร้อมเป็น Medical Hub ตั้งรับผู้ป่วยจาก Malithai P&S Property and Service

หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง ประเทศเมียนมาร์มีนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้มีรายได้สูงที่ต้องการบริการทางการแพทย์ที่ดี และต้องการเข้ามารับบริการทางการแพทย์ในประเทศไทย ซึ่งมีมาตรฐานและการบริการที่ดีเยี่ยม แต่ค่าใช้จ่าย ไม่แพง ส่งผลให้ในระยะที่ผ่านมามีคนไข้ชาวเมียนมาร์เดินทางเข้ามาใช้บริการทางการแพทย์ในประเทศจำนวนมาก รวมทั้งโรงพยาบาลในจังหวัดเชียงใหม่ด้วย

Medical Tourism ฟื้นคนไข้ "เมียนมาร์" กระเป๋าหนักทะลักเชียงใหม่

ส่งผลให้หลายโรงพยาบาลเริ่มปรับกลยุทธ์ในการรับคนไข้จาก เมียนมาร์ มากขึ้น เช่นเดียวกับโรงพยาบาลลานนา ในจังหวัดเชียงใหม่ที่เล็งเห็นโอกาสในการจับตลาด Medical Tourism  "เมียนมาร์" โดยรับลูกค้าของ Malithai P&S Property and Service  เข้ามาใช้บริการตรวจสุขภาพประจำปี พร้อมรักษาพยาบาล ซึ่งเป็นลูกค้าชาวเมียนมาร์ ที่อยู่ในกลุ่ม Medical Tourism หรือนักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ หรือเชิงสุขภาพ มาเที่ยวด้วยพร้อมต้องการตรวจสุขภาพและรักษาพยาบาลไปด้วย

นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา เปิดเผยว่า โรงพยาบาลลานนาเป็นโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ มีความพร้อมด้วยแพทย์เฉพาะทางหลายสาขา และเทคโนโลยีการตรวจวินิจฉัยที่ทันสมัย และล่ามภาษาต่างประเทศคอยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาตรวจสุขภาพ รวมถึงมารักษาที่โรงพยาบาลในราคามาตรฐาน

"การที่บริษัท Malithai P&S Property and Service ส่งลูกค้ามาให้เราดูแลจะเป็นการส่งเสริมชื่อเสียงและยกระดับการบริการทางการแพทย์ของจังหวัดเชียงใหม่ ให้คนต่างชาติรับรู้ว่ามีศักยภาพสูง ไม่ต้องบินตรงไปรักษาที่กรุงเทพฯที่เดียวเหมือนเมื่อก่อน อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย"