ผลงานโตก้าวกระโดด THG ถูกคัดเข้าพอร์ต SET100

21 ธ.ค. 2565 | 09:37 น.

THG ผลการดำเนินงานเติบโตแบบก้าวกระโดด 9 เดือนปี 2565 รับทรัพย์รวม 9,158 ล้านบาท ล่าสุดได้รับคัดเลือกเข้า SET100 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG  ได้รับคัดเลือกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้เป็นหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนี SET100 ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 (1 มกราคม – 30 มิถุนายน) 

นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG
นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของ THG  มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยปี 2564 มีรายได้รวมอยู่ที่ 10,848 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.3% จากปี 2563 ทำได้ 7,315 ล้านบาท ส่งผลให้กำไรสุทธิเติบโตที่ 1,337 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 2,056.5% จากปี 2563 ที่ทำได้ 62 ล้านบาท และล่าสุดผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนปี 2565 ก็เติบโตต่อเนื่อง มีรายได้รวม 9,158 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 7,333 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปี 2564 มีกำไรสุทธิ1,363 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจาก 702 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อนอย่างมีนัยสำคัญ 

 

“เป้าหมายสำคัญในการดำเนินธุรกิจของ THG คือ ต้องสร้างการพัฒนาที่ไม่ได้มุ่งเฉพาะด้านธุรกิจ แต่ต้องทำให้ “สังคม” เกิดประโยชน์ร่วมด้วย โดยปัจจุบัน THG นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาขับเคลื่อนธุรกิจในรูปแบบดิจิตอลเฮลท์แคร์มากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและผลสัมฤทธิ์ในการทำงานให้กับแพทย์ พยาบาล ขณะที่อีกด้านหนึ่ง THG ก็ต้องการนำมาสร้างเฮลท์แคร์รูปแบบใหม่ที่ช่วยให้คนทุกช่วงวัยเข้าถึง Health and Digital literacy ได้มากยิ่งขึ้น เพื่อประชาชนเกิดความเข้าใจพื้นฐาน ตระหนักถึงการดูแลสุขภาพแบบเวลเนส ซึ่งจะส่งผลบวกที่ยั่งยืนต่อระบบเฮลท์แคร์ของประเทศไทยในอนาคตต่อไป”

ผลงานโตก้าวกระโดด THG ถูกคัดเข้าพอร์ต SET100

ล่าสุดบริษัท ได้รับคัดเลือกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้เป็นหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนี SET100 ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 "การได้รับคัดเลือกเข้า SET100 ถือเป็นความก้าวหน้าของ THG ที่เป็นบทพิสูจน์ผลสำเร็จตามแนวทางดำเนินธุรกิจที่กลุ่มผู้ก่อตั้งวางเป้าหมายให้เป็นโรงพยาบาลทางเลือกที่ประชาชนทุกกลุ่มทุกช่วงวัยสามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม ควบคู่กับการดำเนินธุรกิจเฮลท์แคร์แบบครบวงจร ซึ่งจะเห็นได้ว่านอกจากพัฒนาการของผลประกอบการที่เติบโตต่อเนื่องแล้ว THG ก็ได้เข้าไปมีบทบาทร่วมสนับสนุนภาครัฐช่วยเหลือประชาชนและภาคสังคมมาตลอด จนได้รับความเชื่อมั่นไว้วางใจของนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์"

ทั้งนี้ปัจจุบัน ธุรกิจของ THG ประกอบด้วย 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่ม 1. ธุรกิจบริการทางการแพทย์ มีโรงพยาบาลในเครือทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด 10 แห่ง และโรงพยาบาลในเมียนมา 1 แห่ง และการบริหารศูนย์การแพทย์เฉพาะทางด้านโรคหัวใจ โดยบริษัท ศูนย์หัวใจโรงพยาบาลธนบุรี จำกัด

 

กลุ่ม 2. ธุรกิจการบริบาลผู้ป่วยและเครื่องมือแพทย์ อาทิ โครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ธุรกิจดูแลและบ้านพักผู้สูงอายุ โครงการธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุขนาดใหญ่ บริษัท ดีเอส ออลล์ จำกัด ธุรกิจจำหน่ายยาและวัสดุเครื่องมือทางทันตกรรม

 

กลุ่ม 3. ธุรกิจอื่นๆ อาทิ บริษัท โมดูลล่า ซอฟท์แวร์ เอ็กซ์เปอร์ตีส จำกัด พัฒนาระบบซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารโรงพยาบาลในเครือและลูกค้าโรงพยาบาลรัฐ บริษัท ธนบุรีพัฒนา ที่ดิน จำกัด และ บริษัท ราชธานี เรียลตี้ จำกัดธุรกิจพัฒนาด้านการแพทย์และสุขภาพ เพื่อลงทุนโครงการในอนาคต