เดอะ มอลล์ ปั้มยอดกลุ่มฟู้ดขยายเพิ่ม ‘กูร์เมต์ มาร์เก็ต-กูร์เมต์ อีทส์’

16 ธ.ค. 2565 | 10:59 น.

เดอะ มอลล์ กรุ๊ป เดินหน้ารุกธุรกิจอาหารปี 66 เร่งปั้น “กูร์เมต์ มาร์เก็ต-กูร์เมต์ อีทส์” จ่อขยายสาขาใหม่ 2 แห่งทั้งเดอะ สเฟียร์-สแตนด์อะโลน พร้อมรีโนเวทสาขาบางแค บางกะปิ มั่นใจดันยอดขายเติบโต 2 หลัก

นายศุภวุฒิ ไชยประสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า บริษัทเดินหน้ารุกกลุ่มธุรกิจอาหารภายใต้แบรนด์ “กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์” โดยในปี 2566 บริษัทมีแผนขยายสาขาใหม่ 2 แห่ง

 

คือ เดอะ สเฟียร์และอีก 1 สาขาในรูปแบบสแตนด์อะโลนอีก 1 สาขา รวมทั้งการปรับปรุงสาขาเดิมอีก 2 สาขาคือ สาขาบางแค และบางกะปิ เพื่อรองรับกำลังซื้อที่จะเข้ามา หลังจากที่ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นใกล้เคียงกับช่วงก่อนวิกฤตโควิด-19

เดอะ มอลล์ ปั้มยอดกลุ่มฟู้ดขยายเพิ่ม ‘กูร์เมต์ มาร์เก็ต-กูร์เมต์ อีทส์’

“ช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา มีลูกค้าใหม่เข้ามาใช้บริการในกูร์เมต์ มาร์เก็ต และกูร์เมต์ อีทส์เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าคนไทย รวมทั้งลูกค้าต่างชาติอื่นๆ ที่ไม่ใช่คนจีน จากก่อนหน้านี้ที่ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจีน”

 

ล่าสุดเดอะมอลล์ กรุ๊ปได้ปรับโฉมกูร์เมต์ มาร์เก็ตและกูร์เมต์ อีทส์ สาขาเอ็มโพเรียมใหม่ครั้งแรกในรอบ 7 ปี โดยขยายพื้นที่ชั้น 4 เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 7,000 ตร.ม. ตรม. และเพิ่มวาไรตี้ของสินค้า ร้านค้าให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงความครบครันของสินค้าเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด ทำให้ Customer Journey ของลูกค้าดีขึ้น ลูกค้าจะสนุกกับการช้อปปิ้งมากขึ้น และจะสะดวกสบายขึ้น

 

โดยตั้งเป้าหมายให้สาขาเอ็มโพเรียมเป็นฟู้ดและไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่น ย่านสุขุมวิท ที่มีความครบครันทั้งช้อปทั้งกิน ในคอนเซ็ปต์ “Gourmet Curation” คัดสุดยอดวัตถุดิบชั้นเลิศจากทั่วทุกมุมโลก กว่า 3 หมื่นรายการ และร้านอาหารแบรนด์ดังทั้งในและต่างประเทศ การันตีรางวัลมากมายกว่า 100 ร้านค้า

 

พร้อมพบไฮไลท์ใหม่ “Japanese Hub” ที่คัดสรรวัตถุดิบและอาหารส่งตรงจากญี่ปุ่น และประเดิมบริการใหม่ของกูร์เมต์ มาร์เก็ต กับบริการระดับพรีเมียม ‘Gourmet Smart Shopper’ บริการผู้ช่วยเลือกสินค้าและวัตถุดิบให้ตรงตามความต้องการเป็นสาขาแรก

เดอะ มอลล์ ปั้มยอดกลุ่มฟู้ดขยายเพิ่ม ‘กูร์เมต์ มาร์เก็ต-กูร์เมต์ อีทส์’

“ด้วยแนวคิด Consumer centric Curation การคัดสรรสินค้าและบริการรูปแบบใหม่โดยยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง พร้อมย้ำวิสัยทัศน์ของดิ เอ็ม ดิสทริค ในการสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งเหนือระดับให้นักช้อปได้สนุกไปกับทุกนาทีแห่งการช้อปและตอกย้ำความเป็นผู้นำฟู้ดและไลฟ์สไตล์ เดสติเนชั่นย่านสุขุมวิท

 

กูร์เมต์ มาร์เก็ตและกูร์เมต์ อีทส์ มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด เรานำ Insight จากการช้อปปิ้งของกลุ่มลูกค้ามาพัฒนาสินค้าและบริการ เพื่อให้สามารถสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบ Personalization ให้กับลูกค้า”

 

โดยกูร์เมต์ อีทส์ ได้คัดสรรร้านค้า ร้านอาหาร ครบครันทั้งสตรีทฟู้ดร้านดังที่มีรางวัลการันตี และร้านค้าแบรนด์ดังระดับโลก รวมกว่า 100 ร้านค้า มาเสิร์ฟในรูปแบบอาหารจานด่วน เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า Fast Casual Lifestyle

เดอะ มอลล์ ปั้มยอดกลุ่มฟู้ดขยายเพิ่ม ‘กูร์เมต์ มาร์เก็ต-กูร์เมต์ อีทส์’

สำหรับไฮไลท์ของกูร์เมต์ มาร์เก็ต คือ สินค้า TOP BRAND ระดับพรีเมียมแบรนด์ดังจากทั่วทุกมุมโลก, SPECIALTY SELECTION สินค้าที่ถูกคัดสรรอย่างพิถีพิถัน เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายหลักอย่างชัดเจน แบบครบจบในที่เดียว อาทิ Japanese Destination ฯลฯ, PREMIUM SERVICE บริการระดับพรีเมียม อาทิ Gourmet Smart Shopper บริการผู้ช่วยที่สามารถแนะนำสินค้าและเลือกสรรวัตถุดิบ ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าบริการ Customize By Your Style บริการที่สามารถปรับแต่งให้ได้ในสไตล์ที่เป็นคุณ ฯลฯ

 

“ปัจจุบันกูร์เมต์ มาร์เก็ตและกูร์เมต์ อีทส์ สาขาเอ็มโพเรียม มีลูกค้ามาใช้บริการเฉลี่ย 1 แสนคนต่อเดือน ทั้งนี้คาดว่าหลังจากรีโนเวทแล้ว จะทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้นจากเดิม 20% ขณะที่ในปีนี้เชื่อว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็นตัวเลข 2 หลัก”

 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,844 วันที่ 15 - 17 ธันวาคม พ.ศ. 2565