ทุ่ม 80 ล.ปั้นอาณาจักร Scene Bangkok สยายปีกเบเกอรีพรีเมียมเล็งดันเข้า ตลท.

31 ต.ค. 2565 | 13:14 น.

ทุ่ม 80 ล.ปั้นอาณาจักร Scene Bangkok สยายปีกเบเกอรีพรีเมียมเล็งดันเข้า ตลท. สองพี่น้องอนุวัตเมธีปักธง 4 สาขาในกรุงเทพ ภายใน 3 ปี

นางสาวลูกไม้ อนุวัตเมธี กรรมการผู้จัดการ ร้าน Scene Bangkok เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการลงทุนประมาณ 80 ล้านบาท เพื่อสร้าง “Scene Bangkok” คาเฟ่หรูสไตล์ฝรั่งเศส โดยมีแผนการดำเนินธุรกิจในช่วง 3 ปีข้างหน้า คือ การขยายสาขา Scene Bangkok อีก 4 สาขาในกรุงเทพฯ เป็นสาขาที่มีขนาดใหญ่เช่นเดียวกับสาขาแรก โดยจะลงทุนเองทั้งหมด 

 

รวมทั้งการปั้นโมเดลร้านขนมขนาดเล็ก ที่สามารถขยายธุรกิจได้ 50-70 สาขา ทั้งการลงทุนเองและรูปแบบแฟรนไชส์ โดยจะใช้ศักยภาพของครัวกลางที่เตรียมไว้เพื่อรองรับการผลิตทั้งหมด 

 

ทั้งนี้ Scene จะเป็นแบรนด์หลักในการขยายธุรกิจ ซึ่งจะเป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ ที่มีดีไซน์และบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ และมีซับแบรนด์ อาทิ X-CUZINE บริการแคทเทอริ่ง สำหรับการจัดเลี้ยงและงานอีเว้นต์ต่าง ๆ 

แบรนด์ Scene  Celebration สำหรับเทศกาลและโอกาสพิเศษ  รวมทั้งแบรนด์ Scene Secret House  ธุรกิจธีมเทพนิยาย 

 

ทุ่ม 80 ล.ปั้นอาณาจักร Scene Bangkok

 

โดยปัจจุบันได้นำเสนอบ้านฮอบบิทในพื้นที่ของ Scene Bangkok และจะสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องอื่น ๆ เช่น น้ำหอม ภายใต้คอนเซ็ปต์เครื่องหอมและเวทมนต์ เป็นต้น ส่วนความเป้าหมายในอนาคต คือการเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)


นางสาวดุสิตา อนุวัตเมธี รองประธาน Seen Bangkok Group กล่าวว่า หลังจากอยู่ในเส้นทางการผลิตเบเกอรี่ระดับพรีเมียมมาช่วงระยะเวลาหนึ่ง ทำให้มองเห็นโอกาสทางการตลาด และมีเป้าหมายในการสร้างแบรนด์ของตัวเองขึ้นมาอีกครั้ง จึงได้ลงทุนประมาณ 80 ล้านบาทดังกล่าว สร้าง Scene Bangkok บนถนนพรานนก-พุทธมณฑล สาย 4 
 

สำหรับ Scene Bangkok นั้น ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 5 ไร่ โซนด้านหน้าเป็นร้านเบเกอรี่ขนาดใหญ่ ออกแบบสไตล์โมเดิร์นผสานกลิ่นอายฝรั่งเศส ภายในประกอบด้วยชั้นล่างและชั้นลอย โถงตรงกลางร้านเป็นบาร์เปิดแบบ 360 องศา 

 

ลูกไม้ อนุวัตเมธี กรรมการผู้จัดการ ร้าน Scene Bangkok

 

ส่วนโซนนอกอาคารเป็นพื้นที่สวนด้านหลังร้านเป็นส่วนของครัวกลางขนาดใหญ่ ที่ออกแบบไว้เพื่อรองรับการขยายสาขาในอนาคต นอกจากนั้นยังมีส่วนของร้าน Zachi Omakase ต้อนรับลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น