AUA ฉลอง 70 ปีในไทย เดินหน้าขยายสาขากรุงเทพฯ-ตจว.

30 ส.ค. 2565 | 23:00 น.

AUA ฉลองวาระครบรอบ 70 ปีในไทย จัดใหญ่ “AUA 70th Anniversary: Language is the Key to Fulfilling Your Dreams” เสริมศักยภาพด้านภาษาให้กับคนไทย พร้อมเดินหน้าขยายสาขาทั้งกรุงเทพฯ-ตจว.

นายประกิต ประทีปะเสน ประธานกรรมการ โรงเรียนสถานสอนภาษาสมาคมนักเรียนเก่าสหรัฐอเมริกา (เอยูเอ) เปิดเผยว่า เอยูเอเป็นสถาบันสอนภาษาอังกฤษแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งดำเนินการมาจนถึงวันนี้ครบรอบ 70 ปี ด้วยรูปแบบการสอนมุ่งเน้นพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียน โดยมีครูผู้สอนเป็นเจ้าของภาษา (Native Speaker) ดำเนินการสอนด้วยหลักสูตรที่มีคุณภาพ

 

ตลอดระยะเวลา 70 ปีที่ผ่านมา เอยูเอมองว่าความสำเร็จของผู้เรียน เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด จึงออกแบบหลักสูตรที่เหมาะสมสำหรับผู้เรียนทุกวัย โดยคำนึงถึงเป้าหมายด้านภาษาที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา คนวัยทำงาน รวมถึงลูกค้าองค์กรภาครัฐและเอกชน  จนปัจจุบันมีผู้เรียนแล้วกว่า 2 ล้านคน และล่าสุดสถานสอนภาษาเอยูเอตั้งอยู่ในอาคารเอยูเอแห่งใหม่ ณ ถนนราชดำริ และมีสาขาให้บริการมากมายในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

 

ด้านนายเอกพงษ์ ณ ระนอง ผู้อำนวยการบริหาร เอยูเอ กล่าวว่า จุดเด่นของหลักสูตรเอยูเอ คือการมีแพลตฟอร์มการสอนที่ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้แบบผสมผสาน (Blended Learning) จากการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการสอนควบคู่กับแบบฝึกหัดออนไลน์ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถฝึกฝนตนเองเพิ่มเติมได้แม้อยู่นอกห้องเรียน

เอกพงษ์ ณ ระนอง

โดยครูผู้สอนจะคอยติดตามผลและนำจุดที่ผู้เรียนควรพัฒนามาเน้นย้ำในห้องเรียน (Monitored Online Self-Practice) ส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถนำภาษาไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง และบรรลุเป้าหมายในการเรียนภาษาของตนเอง นอกจากนี้ ด้วยชั้นเรียนกลุ่มเล็ก ผู้เรียนจึงมีโอกาสที่จะฝึกฝนกับครูผู้สอนและเพื่อนร่วมชั้นได้อย่างเต็มที่และทั่วถึง ในบรรยากาศที่เป็นกันเอง ซึ่งช่วยให้การเรียนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

อย่างไรก็ดี จากสถานการณ์การระบาดของโควิด ทำให้ธุรกิจโรงเรียนสอนภาษาในรูปแบบ Onsite ได้รับผลกระทบอย่างมากจากการต้องหยุดสอนที่สาขาเป็นเวลานาน เอยูเอจึงได้มีการพัฒนาออกแบบการเรียนการสอนในรูปแบบ Online (AUA Vista) ซึ่งตอบโจทย์การเรียนการสอนในสถานการณ์โควิดเป็นอย่างดี

 

สำหรับ AUA Vista เป็นการจัดการสอนแบบ Live Teaching ผ่านระบบ Zoom และมี Classroom Presentation Tools ซึ่งเป็นเครื่องมือที่เหมาะกับการเรียนการสอน Online โดยยังคงเน้นเรียนในแบบ Interactive เสมือนชั้นเรียน Onsite และจำกัดจำนวนผู้เรียนไม่เกิน 10 คน เพื่อให้ผู้เรียนสามารถโต้ตอบกับครูและเพื่อนร่วมชั้นได้อย่างเต็มที่

AUA ฉลอง 70 ปีในไทย เดินหน้าขยายสาขากรุงเทพฯ-ตจว.  

ปัจจุบันตั้งแต่ช่วงต้นปี 2565 ที่ผ่านมา ที่สถานศึกษากลับมาเปิดในรูปแบบ Onsite ได้อีกครั้ง เอยูเอเห็นถึงการเติบโตที่ชัดเจนของจำนวนผู้เรียน Onsite ในขณะที่จำนวนผู้เรียน Online ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มวัยทำงานที่เห็นความสำคัญของการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ

  

“เอยูเอยึดมั่นในพันธกิจของเรา และยืนเคียงข้างสังคมไทย เป็นส่วนสำคัญในการเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างสังคมไทยและสังคมโลกผ่านการสอนภาษาและวัฒนธรรม เรามีความมุ่งมั่นให้คนไทยทุกคนได้มีโอกาสเข้าถึงการเรียนภาษาอังกฤษ ดังนั้น เอยูเอจึงกำหนดราคาค่าเรียนที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ และยังคงไว้ซึ่งคุณภาพ”  

AUA ฉลอง 70 ปีในไทย เดินหน้าขยายสาขากรุงเทพฯ-ตจว.  

สำหรับหลักสูตรที่เปิดทำการเรียนการสอน นอกจากหลักสูตรภาษาสำหรับผู้เรียนทั่วไปแล้ว เอยูเอยังมีบริการสอนภาษาแบบครบวงจรสำหรับองค์กรภาครัฐ ธุรกิจเอกชน และสถานศึกษา ที่ครอบคลุมตั้งแต่การประเมินทักษะภาษาก่อนเรียน การออกแบบหลักสูตรและจัดอบรม ที่ตรงกับความต้องการในการใช้งานขององค์กรนั้นๆ

 

รวมไปจนถึงการประเมินผลหลังการอบรม ในส่วนของสถานศึกษา เช่น โรงเรียน และมหาวิทยาลัย เอยูเอมีบริการออกแบบหลักสูตรภาษาอังกฤษ อบรมครูผู้สอนภาษาอังกฤษ และสามารถให้บริการเรื่องการจัดการเรียนการสอนได้อีกด้วย  

 

ปัจจุบัน เอยูเอ มีสาขารวม 8 สาขา  แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ 4 สาขา  ได้แก่ ราชดำริ  หัวหมาก เมืองทองธานี และซีคอนบางแค สำหรับสาขาในต่างจังหวัด  ในภาคเหนือมี 2 สาขา ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ภาคตะวันออก ระยอง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุดรธานี  โดยในปี 2566 เอยูเอมีเป้าหมายที่จะขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงการเรียนภาษาอังกฤษสำหรับผู้เรียนในแต่ละพื้นที่

 

ในโอกาสการดำเนินงานครบรอบ 70 ปี เอยูเอจึงจัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง AUA 70th Anniversary ซึ่งประกอบด้วย • Online Contest เปิดโอกาสให้ผู้สนใจเรียนภาษาอังกฤษ ได้ส่งเรื่องราวของตนเองผ่านทาง Facebook AUA Language Center แบ่งปันว่า ความสามารถทางภาษาอังกฤษที่ดี จะช่วยเติมเต็มความฝันของตนเองได้อย่างไร โดยผู้ชนะกิจกรรมจะได้รับรางวัลทุนการศึกษาคอร์สเรียนเอยูเอ รวมทั้งหมด 7 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 2 แสนบาท

 

กิจกรรมเพื่อสังคม “Read for the Blind” เชิญชวนครูต่างชาติ บุคลากร และนักเรียนเอยูเอ จำนวน 70 คน ร่วมกันอ่านหนังสือ ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย ให้กับผู้พิการทางสายตา สร้างโอกาสในการเรียนรู้ที่เข้าถึงได้สำหรับทุกคน