"AISL" ใช้ "เมตาเวิร์ส" ยกระดับการศึกษาใน AISL Academy Bangkok

23 ส.ค. 2565 | 13:25 น.

เอเชีย อินเตอร์เนชั่นแนล สคูล ลิมิเต็ด (AISL) เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มการอบรมของ AISL Academy ให้กับครูอาจารย์ทั่วโลก พร้อมนำห้องทดลองการศึกษาแบบเมตาเวิร์ส ช่วยยกระดับการศึกษา

เอเชีย อินเตอร์เนชั่นแนล สคูล ลิมิเต็ด (AISL) เครือการศึกษาชั้นนำประกาศแผนก่อตั้ง AISL Academy ศูนย์กลางเพื่อการศึกษาและการเรียนรู้ระดับโลกที่กรุงเทพมหานคร ด้วยวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยมของครูผู้ฝึกสอน (Educators for Excellence) สถาบันแห่งนี้จะจัดตั้งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพและเพิ่มประสิทธิภาพด้านการศึกษา

 

สถาบันแห่งนี้นับว่าเป็นแลนมาร์กสำคัญสำหรับครูอาจารย์ทั่วโลก โดยเรามุ่งเน้นที่จะนำเสนอนวัตกรรมล่าสุดเพื่อสร้างประสบการณ์และพัฒนาการศึกษา โดยได้มีการร่วมมือกับหลากหลายมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาชั้นนำของโลก รวมทั้งองค์กรธุรกิจยักษ์ใหญ่และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรทั่วโลก

 

ด้วยสถาปัตยกรรมอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ AISL Academy จะประกอบไปด้วย ห้องทดลองการศึกษาแบบเมตาเวิร์ส อาคารสำหรับการบ่มเพาะการออกแบบการเรียนการสอน การเรียนรู้นอกห้องเรียน และทรัพยากรเพื่อการเรียนการสอน เช่น สตูดิโอเพื่อการผลิตสื่อ หอประชุมที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ โรงภาพยนตร์ ห้องสัมมนา ห้องอเนกประสงค์ และสำนักงาน ที่พร้อมสำหรับการจัดงานเพื่อการเรียนรู้

 

ที่สถาบัน AA ผู้เข้าอบรมจะสามารถเข้าถึงเนื้อหาเกี่ยวกับกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่ทันสมัยและดีที่สุด ผ่านการเรียนรู้แบบมืออาชีพและการพัฒนาสังคม ภายในสภาพแวดล้อมที่เป็นสากล การมีปฏิสัมพันธ์ และสร้างการเชื่อมโยงถึงกัน ผ่านการเรียนรู้ทั้งในระบบออนไลน์ และออนไซต์ที่สถาบัน

 

โดยในปี 2566 จะมีการเปิดตัวแพลตฟอร์มการอบรมของ AISL Academy ให้กับครูอาจารย์ทั่วโลก ก่อนที่การก่อสร้างสถาบันจะแล้วเสร็จในปี 2567 ตัวแพลตฟอร์มที่ถูกพัฒนามาโดยเฉพาะ จะอัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์เด่น 4 ประเภท ประกอบด้วย

  1. มัลติมีเดีย: ตัวแพลตฟอร์มที่มีเนื้อหามากมายและหลากหลายรูปแบบทั้งวิดีโอ บทความ ภาพ และโมดูลการศึกษา 
  2. การมีปฏิสัมพันธ์: ภายในแพลตฟอร์มจะเต็มไปด้วยฟีเจอร์การมีปฏิสัมพันธ์มากมาย เช่น คำถามทดสอบความรู้ การตอบแบบลาก-วาง การจับคู่ การลงคะแนนโหวต และฟอรั่มการตัดสินใจ
  3. ประกาศนียบัตร: ผู้เรียนที่ผ่านการอบรมศึกษาตามแต่ละวัตถุประสงค์จะได้รับใบประกาศนียบัตร
  4. ระบบสองภาษา: ตัวแพลตฟอร์มถูกออกแบบเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมของการเรียรรู้สองภาษาโดยแท้จริง อย่างเหมาะสมกับบริบทของแต่ละภูมิภาค

 

AA ส่งต่อความทะเยอะทะยานให้กับผู้รับสารเป้าหมายหลากหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น ครูอาจารย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาระดับโลก พ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนโรงเรียนนานาชาติและโรงเรียนสองภาษาตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงมัธยม