"พีเพิล อินโนเวท"รุกธุรกิจบริหารจัดการองค์กร วางเป้าปี 67 มีลูกค้า35–50 ราย

03 ม.ค. 2567 | 03:32 น.

"พีเพิล อินโนเวท"รุกธุรกิจบริหารจัดการองค์กร วางเป้าปี 67 มีลูกค้า35–50 ราย เดินหน้า 2 บริการ ทั้งการเป็นคนกลาง และการเป็นที่ปรึกษาด้านการเปลี่ยนแปลง ชูให้คำแนะนำในเชิงลึกและลงมือปฎิบัติ

นางธีรีสา มัทวพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท พีเพิล อินโนเวท จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมองเห็นโอกาสในการสร้างธุรกิจจากการบริษัทเอกชนบางแห่งต้องการผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยบริหารจัดการ

ทั้งนี้ จึงได้ดำเนินการนำเสนอ 2 เรื่อง คือ 1.การเป็นคนกลาง (Intermediaries) โดยมองว่าประเทศไทยต้องขับเคลื่อนประเทศด้วย Tech หรือ Innovation ซึ่งประเทศไทยมีงานวิจัยจากสถาบันการศึกษามากมาย แต่ไม่ได้นำมาพัฒนาต่อยอดเชิงพาณิชย์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
 

โดยบริษัทจะเข้ามาช่วยเป็นคนกลางระหว่าง 2 ฝ่าย คือนักวิจัยและภาคเอกชน หรือ 3 ฝ่าย ได้แก่ นักวิจัย ภาคเอกชนและภาครัฐ เพื่อผลักดันงานวิจัยออกมาเป็นผลิตภัณฑ์และการทำตลาด

"พีเพิล อินโนเวท"รุกธุรกิจบริหารจัดการองค์กร วาเป้าปี 67 มีลูกค้า35–50 ราย  

รวมถึงการจับคู่ธุรกิจ (Business matching) กับคู่ค้าระหว่างประเทศ และดำเนินการขอเงินสนับสนุนจากภาครัฐ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบงานวิจัยและธุรกิจองค์รวมของประเทศ 

และ2.การเป็นที่ปรึกษาด้านการเปลี่ยนแปลง (Transformation Consultant) โดยบริษัทจะมาช่วยองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน ให้มีกระบวนการปรับเปลี่ยนมิติที่จำเป็นทั้งด้านการบริหาร การวางแผน การตลาด เทคโนโลยีและนวัตกรรม กำลังคน เป็นต้น ทำให้เกิดความคล่องตัวและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในระยะยาว 

"บริษัทจะสามารถให้คำแนะนำในเชิงลึกและลงมือปฎิบัติ (execution) พัฒนานวัตกรรมร่วมกับองค์กรได้เป็นอย่างดี อีกทั้งบริษัทยังได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ ที่มีองค์ความรู้แต่ละสาขาไว้ที่เดียวกัน เพื่อเชื่อมต่อและเสริมศักยภาพให้กับทุกองค์กร ที่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนในทุกๆมิติให้สอดคล้องกับยุคสมัยในปัจจุบัน"

นางธีรีสา กล่าวอีกว่า ในปี 67 คาดว่าจะมีลูกค้าประมาณ 35 – 50 ราย โดยเป็นลูกค้าที่ใช้บริการ Intermediaries และ Transformation Consultant ประมาณ 20 ราย นอกจากนั้นจะใช้บริการด้านอื่นซึ่งจะเปิดตัวในอนาคต