สนข.จัดฟังความเห็นประชาชนครั้งที่ 1 โครงการพัฒนาท่าเรืออ่าวอ่าง จ.ระนอง

15 ส.ค. 2566 | 07:42 น.

สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) เดินหน้าจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1 โครงการพัฒนาท่าเรือบริเวณอ่าวอ่าง จังหวัดระนอง 2 เวที 16-17 ส.ค. นี้

นายปัญญา  ชูพานิช  ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร เปิดเผยว่า  สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) อยู่ระหว่างดำเนินโครงการศึกษาความเหมาะสม ออกแบบเบื้องต้น ประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม และวิเคราะห์รูปแบบโมเดลการพัฒนาการลงทุน(Business Development Model) โครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เพื่อเชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน(โครงการแลนด์บริดจ์)

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเหมาะสมทางเศรษฐกิจ การเงิน วิศวกรรม สังคม ออกแบบรายละเอียดเบื้องต้น และประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม  จัดทำรายงานการศึกษาและวิเคราะห์โครงการ ตามพระราชบัญญัติร่วมทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562  วิเคราะห์จัดทำรูปแบบการพัฒนาและการลงทุน(Business Development Model)

 

สนข.ประชุมรับฟังความเห็นประชาชนครั้งที่ 1  โครงการพัฒนาท่าเรืออ่าวอ่าง จ.ระนอง

 

ทั้งนี้ ต้องดำเนินการมีส่วนร่วมของประชาชนในกระบวนการจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมสำหรับโครงการ กิจการหรือการดำเนินการที่อาจมีผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติ คุณภาพสิ่งแวดล้อม สุขภาพ อนามัย คุณภาพชีวิตของประชาชนในชุมชนอย่างรุนแรง(EHIA) ของโครงการพัฒนาท่าเรือบริเวณอ่าวอ่าง อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง ตามผลการศึกษาโครงการแลนด์บริดจ์

ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร กล่าวว่า เพื่อให้การจัดการมีส่วนร่วมของประชาชนในการกระบวนการจัดทำรายงาน EHIA  เป็นไปตามประกาศสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

สนข.จึงได้กำหนดให้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 1  โครงการพัฒนาท่าเรือบริเวณแหลมอ่าวอ่าง จังหวัดระนอง  เพื่อกำหนดขอบเขตและแนวทางประเมินผลประทบสิ่งแวดล้อมของโครงการ จำนวน 2 เวที คือ

สนข.ประชุมรับฟังความเห็นประชาชนครั้งที่ 1  โครงการพัฒนาท่าเรืออ่าวอ่าง จ.ระนอง

ในวันที่ 16 สิงหาคม 2566 เวลา 08.30-12.00 น. ณ ห้องราชาวดี เฮอริเทจ แกรนด์ คอนเวนชั่น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง และวันที่ 17 สิงหาคม 2566 เวลา 08.30- 12.00 น. ณ ห้องประชุมอุทยานแห่งชาติแหลมสน ต.ม่วงกลวง อ.กะเปอร์ จ.ระนอง

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็นได้ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวข้างต้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.0 2763 2828 ต่อ 4088

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล :รายงาน