DV8 ตั้ง "พงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์" นั่งประธานบอร์ดดันธุรกิจสู่สากล

23 มี.ค. 2566 | 08:58 น.

DV8 ตั้ง "พงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์" นั่งประธานบอร์ดดันธุรกิจสู่สากล สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนภายหลังวิกฤติโควิด-19 คลายตัว ระบุแนวโน้มธุรกิจสื่อโฆษณาและบันเทิงมีการเติบโตพุ่งสูง ​

นายณัฐพล เกษมวิลาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ดีวี8 จํากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ดำเนินการแต่งตั้งนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ (กรรมการอิสระ) โดยเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของบริษัทฯในการขยายเครือข่ายของธุรกิจด้วยบุคลากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความสามารถและเข้าใจหลักในการพัฒนาและบริหารธุรกิจในมาตรฐานระดับสากล 

ทั้งนี้ กลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจของ DV8 คือการมุ่งผลักดันธุรกิจหลากหลายแขนง สอดรับการเติบโตของภาคธุรกิจสื่อบันเทิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคโฆษณาและคอนเทนต์ ภายหลังวิกฤติโควิด-19 คลายตัว และกิจกรรมกลับมาสู่สภาวะปกติ 

อีกทั้งยังมีแนวโน้มที่จะคึกคักมากขึ้นตามกระแสและพฤติกรรมการเสพสื่อของประชาชนที่เปลี่ยนไป โดย DV8 ได้มีการปรับตัวทางธุรกิจมาโดยตลอด เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคและกลุ่มลูกค้า ซึ่งมีการพัฒนาสื่อในรูปแบบผสมผสานเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายในรูปแบบต่างๆ ทำให้ผลประกอบการของบริษัทฯยังคงเติบโตแม้ในช่วงวิกฤติโควิด19 ที่ผ่านมา และมีแนวโน้มที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดหลังการคลายตัวของวิกฤติดังกล่าว 

อย่างไรก็ดี คาดว่ารายได้และการเติบโต จะยังคงมาจากธุรกิจสื่อเสียง INSTORE AUDIO MEDIA ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของ DV8 ตลอดจนธุรกิจคอนเทนต์ออฟไลน์ ออนไลน์ การบริหารคอนเทนต์ผ่าน Influencer และธุรกิจผู้พัฒนาอีเว้นท์ทุกรูปแบบ 

DV8 ตั้ง พงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ นั่งประธานบอร์ด "เชื่อว่าการดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ (กรรมการอิสระ) ของนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ในครั้งนี้ จะสร้างความเข้มแข็งและสร้างความเชื่อมั่นให้กับธุรกิจ DV8 อย่างต่อเนื่องด้วยประสบการณ์ด้านการบริหารของนายพงษ์ภาณุ”

สำหรับนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์นั้น เคยดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้ซึ่งมีผลงานโดดเด่นในการสร้างรายได้และภาพลักษณ์ให้การท่องเที่ยวไทย และยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์ โดยได้รับดุษฎีบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์ฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น 

นอกจากนี้ ยังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์ จาก University of Auckland ประเทศนิวซีแลนด์ และปริญญาโทด้านเศรษฐศาสตร์ จาก Northwestern University ประเทศสหรัฐอเมริกา 

รวมถึงยังสำเร็จการศึกษาหลักสูตร Advanced Management Program จาก Harvard Business School หลักสูตร Financial Institutions Governance Program (FGP) หลักสูตร Role of the Chairman Program (RCP) หลักสูตร Financial Statements for Directors (FSD) และหลักสูตร Director Certification Program (DCP) จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย