แจกฟรี! ไข่ไก่ล้านฟอง “พาณิชย์”จับมือ3 ปั๊มใหญ่

17 มี.ค. 2566 | 04:07 น.

“พาณิชย์”จับมือพีที พีทีที สเตชั่น และบางจาก แจกไข่ไก่1ล้านฟองฟรี ต้องเติมเท่าไหรได้ไข่ฟรี แจกถึงวันไหน คลิกเลย

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาแม่ไก่ยืนกรงมีจำนวนมาก ซึ่งกรมปศุสัตว์ก็พยายามเร่งลดจำนวนแม่ไก่ยืนกรง ส่งผลให้จำนวนไข่ไก่มีปริมาณมากขึ้นเล็กน้อย กรมฯจึงได้มีมาตรการรองรับสถานการณ์ดังกล่าว โดยร่วมมือกับผู้จำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงในการเชื่อมโยงการจำหน่าย

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน

ซึ่งได้รวบรวมผลผลิตไข่ไก่จากเกษตรกรในภาคกลาง มาช่วยกระจายเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยง โดยนำมาแจกให้แก่ประชาชนที่ใช้บริการเติมน้ำมัน และยังถือเป็นการช่วยบรรเทาค่าครองชีพให้กับผู้บริโภคอีกด้วย

 

 แจกฟรี! ไข่ไก่ล้านฟอง “พาณิชย์”จับมือ3 ปั๊มใหญ่

ทั้งนี้ กรมฯ ได้รับความร่วมมือจาก สถานีบริการน้ำมัน 3 รายใหญ่ ประกอบด้วย พีที พีทีที สเตชั่น และบางจาก รับซื้อไข่ไก่กว่า 1,000,000 ฟอง เพื่อจัดทำโปรโมชันเป็นของสมนาคุณให้กับผู้ใช้บริการในสถานีจำหน่ายน้ำมันในพื้นที่กรุงเทพ ปริมณฑลฯ และภาคตะวันออก ครอบคลุมพื้นที่ 13 จังหวัด 839 สาขา ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 19 มีนาคม 2566

 แจกฟรี! ไข่ไก่ล้านฟอง “พาณิชย์”จับมือ3 ปั๊มใหญ่

โดยกรมฯ ช่วยสนับสนุนค่าบริหารจัดการ เพื่อช่วยขยายช่องทางในการกระจายผลผลิตให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้สถานการณ์ราคาไข่ไก่สำหรับเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ดีขึ้น เนื่องจากกรมการค้าภายในเข้าไปดูดซับผลผลิตจากเกษตรกรโดยตรง ทำให้ในช่วงที่ผ่านมาราคาเริ่มปรับตัวดีขึ้น เกษตรกรสามารถอยู่ได้

 แจกฟรี! ไข่ไก่ล้านฟอง “พาณิชย์”จับมือ3 ปั๊มใหญ่

ทั้งนี้กรมฯ มั่นใจว่าการช่วยกระจายผลผลิตให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ในราคาประหยัดแก่ผู้บริโภค จะเป็นช่องทางในการบรรเทาภาระค่าครองชีพให้กับผู้บริโภค รวมถึงช่วยปรับสมดุลปริมาณไข่ไก่ในตลาด รักษาเสถียรภาพด้านราคาและกลไกตลาด เป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ และเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคไปพร้อม ๆ กัน

 แจกฟรี! ไข่ไก่ล้านฟอง “พาณิชย์”จับมือ3 ปั๊มใหญ่

สำหรับราคาไข่ไก่ปัจจุบัน วันที่ 16 มีนาคม 2566 ราคาไข่คละหน้าฟาร์มอยู่ที่ 3.40 บาท/ฟองราคาจำหน่ายปลีกไข่ไก่เบอร์ 3 ณ ตลาด กทม. เฉลี่ยอยู่ที่ 3.90 บ./ฟอง