ททท.บุกจีนเปิดตัวแคมเปญใหม่ดึงนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทย

21 ก.พ. 2566 | 07:47 น.

ททท.ควงผู้ประกอบการไทยบุกจีน เปิดตัวแคมเปญใหม่ดึงนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทย ตั้งเป้าจีนเข้าสู่ประเทศไทย 5 ล้านคน ภายในปี 2566

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ผมพร้อมคณะผู้บริหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บินลัดฟ้าสู่แดนมังกร ในการจัดโรดโชว์งาน Amazing Thailand Amazing New C hapters Road Show to China 2023 หวังบุกตลาดดึงนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติหลักของเราให้กลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง โดยงานในครั้งนี้ เราได้เปิดตัวแคมเปญเที่ยวเมืองไทย ยิ่งไป ยิ่งสนุก” (โย๋ว ไท่ กั๋ว–เยว่ หวาน–เยว่ ไคซิน)

พิพัฒน์ รัชกิจประการ

ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น และตอกย้ำว่าประเทศไทยพร้อมกลับมาต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างเต็มรูปแบบ คนไทยทุกคนพร้อมส่งมอบความสุข ความสนุกสนาน แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนทุกคน เพื่อทวงคืนการเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

งาน Amazing Thailand Amazing New C hapters Road Show to China 2023

พวกเรา พร้อมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว กว่า 100 ชีวิต จาก 61 หน่วยงาน อาทิ โรงแรม รีสอร์ท บริษัทนำเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว และสายการบิน ฯลฯ ยกทัพไปพบปะเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจีน ณ โรงแรม JW Marriott Marquis Pudong นครเซี่ยงไฮ้  สาธารณรัฐประชาชนจีน

งาน Amazing Thailand Amazing New C hapters Road Show to China 2023

นำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและมีความหลากหลายของประเทศไทย ซึ่งสามารถรองรับกับไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวชาวจีนในปัจจุบันทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น กลุ่ม Hyper Millennial/กลุ่ม Family/กลุ่ม Workation/กลุ่ม Silver Luxury” ได้เป็นอย่างดี

โดยมีเป้าหมายที่จะดึงนักท่องเที่ยวจีนเข้าสู่ประเทศไทย 5 ล้านคนในปีนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หากทุกท่านร่วมแรงร่วมใจกัน อย่างน้อยด้วยการทำหน้าที่เจ้าบ้านที่ดี ผมเชื่อมั่นว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้จะสำเร็จได้อย่างแน่นอน

สำหรับงาน Amazing Thailand Amazing New C hapters Road Show to China 2023 มีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ และนายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก พร้อมด้วยผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว จำนวน 61 หน่วยงาน อาทิ โรงแรม  รีสอร์ท บริษัทนำเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว และสายการบิน เป็นต้น รวมจำนวนกว่า 100 คน เดินทางไปพบปะและร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากจีน ณ โรงแรม JW Marriott Marquis Pudong นครเซี่ยงไฮ้  สาธารณรัฐประชาชนจีน

ททท.บุกจีนเปิดตัวแคมเปญใหม่ดึงนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทย

ทั้งนี้ ททท. คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าประเทศไทยในไตรมาสแรก (เดือนมกราคม-มีนาคม 2566) จำนวน 300,000 คน ซึ่งคิดเป็นอัตราการเติบโตของนักท่องเที่ยวอย่างค่อยเป็นค่อยไป สะท้อนสัญญาณที่ดีที่จะมีการเดินทางมาประเทศไทยอย่างต่อเนื่องตลอดปี และช่วยผลักดันจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนแตะ 5 ล้านคน ตามเป้าหมายในปี 2566 ต่อไป