ททท. ประเมินไตรมาสแรก นักท่องเที่ยวจีนเข้าไทย 3 แสนคน

11 ก.พ. 2566 | 02:02 น.

ททท. คาดไตรมาสแรกนักท่องเที่ยวจีนยอดทะลักถึง 3 แสนกว่าคนจากจำนวนเที่ยวบินเข้าไทย 2,301 เที่ยวบิน เร่งปั้นแพ็กเกจท่องเที่ยวดูดนักท่องเที่ยวเข้าไทยทุกช่องทาง

คาดการณ์สถานการณ์ท่องเที่ยวไทยไตรมาสแรก 2566 คาดอานิสงส์จีนเปิดประเทศดันจำนวนเที่ยวบินเข้าไทย 2,301 เที่ยวบิน จำนวนที่นั่ง 314,115 ที่นั่ง ปลายสายการบินจ่อเพิ่มเส้นทางบิน 20% ขนนักท่องเที่ยวบินเข้าไทยกว่า 344,446 ที่นั่ง ททท.งัดกลยุทธ์กระตุ้นตลาดจีน เพิ่มช่องทางเข้าไทยทางบกและอากาศเพิ่ม - ผุดแพกเกจท่องเที่ยวสร้างแรงจูงใจในการเดินทาง

ททท. ประเมินไตรมาสแรก นักท่องเที่ยวจีนเข้าไทย 3 แสนคน

นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า กลยุทธ์ในการกระตุ้นตลาดจีน คือ การขยายช่องทางการเดินทางเข้าไทย โดยทางอากาศจะเน้นผลักดันการเชื่อมต่อเที่ยวบิน เชื่อมโยงเมืองหลัก และเมืองรอง ระหว่างไทย-จีน และการสนับสนุนชาร์เตอร์ไฟลท์เข้าไทย 

 

ในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาไทยราว 320,397 คน รวมไปถึงกระตุ้นการเดินทางผ่านช่องทางอื่นๆ เช่น การใช้ประโยชน์จากเส้นทาง R3-A ทางบก ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้นำเอเย่นต์จากคุนหมิง ที่มีพื้นที่ใกล้ชิดกับชายแดนของไทย มาสำรวจพื้นที่อย่างละเอียดและพูดคุยพบปะผู้ประกอบการฝั่งอีสานเหนือ

 

เพื่อดีไซน์แพ็คเกจออกมา 3 ลักษณะ ได้แก่ แพ็กเกจรถไฟความเร็วสูงเชื่อมต่อภาคอีสานเหนือของไทย, ดีไซน์แพ็กเกจคาราวานทางรถยนต์ โดยสารเส้นทางโอเวอร์แลนด์ รูท R3A และคาราวานบิ๊กไบท์ จากเมืองทางใต้ของจีนทั้งหมด และแพ็คเกจเรียลแอนด์ฟลาย นั่งรถไฟความเร็วสูงขึ้นมาและต่อเที่ยวบินมาเที่ยวทางทะเลได้