“เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5”ล่าสุดปรับไทม์ไลน์ เปิดลงทะเบียน 27 ก.พ.นี้

08 ก.พ. 2566 | 05:46 น.

“เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” ททท.ปรับไทม์ไลน์เปิดลงทะเบียน 27ก.พ.นี้ รัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรม/ที่พัก 40% จำนวน 560,000 สิทธิ์ (ห้อง/คืน) เช็คเงื่อนไข ขั้นตอนการใช้สิทธิ์ได้ที่นี่

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่าในขณะนี้ททท.ได้สรุปไทม์ไลน์การใช้สิทธิ์ โครงการ “ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” แล้ว ซึ่งรัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรม/ที่พัก ให้ 40% และสนับสนุน อี-เวาเชอร์ 600 บาท เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-เมษายน 2566

ล่าสุดทาง KTB ได้ขอปรับไทม์ไลน์การเปิดจองใช้สิทธิ์และการเดินทางเข้าพักในโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 "จากเดิมเปิดจองใช้สิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. 2566 และเดินทางเข้าพักวันแรก 11 มี.ค. 2566  เปลี่ยนเป็นเปิดจอง 7 มี.ค. 2566 และเดินทางเข้าพักวันแรก 10 มี.ค. 2566

ยุทธศักดิ์ สุภสร

ไทม์ไลน์ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5”ล่าสุด

• วันที่ 8-15 กุมภาพันธ์ 2566 : เปิดรับสมัครสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ เข้าร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5”
  • วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 : เปิดลงทะเบียนประชาชน  สำหรับผู้ไม่เคยได้รับสิทธิ์
  • วันที่ 7 มีนาคม 2566 : เปิดจองใช้สิทธิ์โรงแรมที่พัก
  • วันที่ 10 มีนาคม 2566 : เริ่มให้เข้าพัก
  • วันที่ 27 เมษายน 2566 : เปิดจองโรงแรมวันสุดท้าย
  • วันที่ 30 เมษายน 2566 : วันสุดท้ายของการเดินทางและวันสิ้นสุดโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5”

เงื่อนไขโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5”

• รัฐบาลสนับค่าห้องพัก 40% จำนวน 560,000 สิทธิ์ (ห้อง/คืน)
  • ให้สิทธิ์จองได้สูงสุดคนละ 5 สิทธิ์ (ห้อง/คืน) ต่อคน
  • ต้องจองจองล่วงหน้าจาก 7 วัน ปรับเหลือ 3 วัน
  • รับคูปอง อี-เวาเชอร์ 600 บาทต่อหนึ่งสิทธิ์
  • ไม่มีการสนับสนุนค่าใช้จ่ายเรื่องตั๋วเครื่องบิน

ขั้นตอนการใช้สิทธิ์ “ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5”

• ขั้นตอนที่ 1 คนที่ยังไม่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมใช้สิทธิ์ในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” จะต้องเข้าไปลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ “เราเที่ยวด้วยกัน” ก่อน
  • ขั้นตอนที่ 2 ผู้ที่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมใช้สิทธิ์ในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน”ในทุกเฟสอยู่แล้ว จะต้องเข้าไปยืนยันตัวตน ผ่าน “เราเที่ยวด้วยกัน” บนแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง
  • ขั้นตอนที่ 3 ผู้ที่จะใช้สิทธิ์ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” จะต้องเริ่มนับ 1 ใหม่ในการจองที่พักตามสิทธิ์ใหม่ จำนวน 560,000 สิทธิ์ (ห้อง/คืน) จะไม่มีการนับจำนวนต่อเนื่องการใช้สิทธิ์ ในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4”

คุณสมบัติผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5

1.เป็นบุคคลสัญชาติไทย

2.มีบัตรประจำตัวประชาชน

3.มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน

4.ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com (เปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคมนี้)

5.ติดตั้งแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่อใช้สิทธิ์ในโครงการ

อย่างไรก็ตามโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ได้กำหนดเงื่อนไขการเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการโดยรัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายห้องพัก 40% คาดว่าจะมีคนใช้สิทธิ์ทั้งหมด 112,000 คน และจะทำให้เกิดเงินหมุนเวียนลงในระบบเศรษฐกิจ 12,539 ล้านบาท