ครบุรีก็ซื้อขายคึกคักของสดปรับราคาสูงขึ้นรับตรุษจีน

20 ม.ค. 2566 | 07:55 น.

นายอำเภอครบุรีโคราชตรวจตลาด รณรงค์ประชาชนบริโภคเนื้อสัตว์ปลอดภัยเทศกาลตรุษจีน  วันจ่ายคนซื้อของไหว้คึกคัก โดยอาหารสดมีราคาปรับสูงขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 20 ม.ค. 2566 ซึ่งเป็นวันจับจ่ายซื้อของเตรียมไหว้เทศกาลตรุษจีน นายพีรวัฒน์ ธีระวัฒนา นายอำเภอครบุรี  พร้อมด้วยนายบัญชา ชุติมันตานนท์ ปศุสัตว์อำเภอครบุรี และนายกิตติ เอ้กระโทก  สาธารณสุขอำเภอครบุรี ลงพื้นที่สำรวจราคาอาหารสด ภายในตลาดเทศบาลตำลแชะ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา 
 

 

พร้อมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน บริโภคเนื้อสัตว์อย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลตรุษจีน   และทำการตรวจใบอนุญาตในการค้าและจำหน่ายเนื้อสัตว์ เพื่อให้เป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย  ทั้งนี้เพื่อความสบายใจ และเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค

นายอำเภอครบุรี โคราช นำทีมสำรวจตลาด ตรวจเขียงจำหน่ายเนื้อสัตว์ไม่พบการทำผิดกฎหมาย

ครบุรีก็ซื้อขายคึกคักของสดปรับราคาสูงขึ้นรับตรุษจีน

โดยบรรยากาศภายในตลาดสด เทศบาลตำบลแชะวันนี้ซึ่งเป็นวันจ่าย ค่อนข้างคึกคัก ประชาชนเริ่มออกมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก  โดยเฉพาะเขียงจำหน่ายอาหารสัตว์ต่าง ๆ  ซึ่งผลการตรวจสอบในเบื้องต้นไม่พบว่ามีเขียงจำหน่ายเนื้อสัตว์ทำผิดกฏหมายแต่อย่างใด  

 

ในขณะที่ราคาจำหน่ายเนื้อสัตว์ในปีนี้พบว่าปรับสูงขึ้น โดยเฉพาะเป็ด ที่ราคาปรับสูงขึ้นกว่าปกติเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ ล่าสุดเป็ดต้มจะอยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 300 บาท  จากปกติที่ราคากิโลกรัมละ 190 บาท 

ครบุรีก็ซื้อขายคึกคักของสดปรับราคาสูงขึ้นรับตรุษจีน

ครบุรีก็ซื้อขายคึกคักของสดปรับราคาสูงขึ้นรับตรุษจีน

แม้ว่าจะมีราคาแพงขึ้น แต่ประชาชนยังนิยมหาซื้อกันอย่างมากจนมีไม่พอขาย    ขณะที่ราคาผลไม้ก็ปรับตัวสูงขึ้นเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะแก้วมังกร และกล้วยหอม เนื่องจากเป็นผลไม้มงคลที่ได้รับความนิยมเป็นพิเศษ