กางแผนปี 66 “ฮิวแมนซอฟท์” รุกขยายโซลูชั่นใหม่เพิ่มฐานลูกค้า

19 ม.ค. 2566 | 08:04 น.

กางแผนปี 66 “ฮิวแมนซอฟท์” รุกขยายโซลูชั่นใหม่เพิ่มฐานลูกค้า ครอบคลุมงาน HR แบบครบวงจร เล็งให้บริการสรรหาบุคลากรหรือรับสมัครงานผ่านการสร้างคุณค่าจากฐานข้อมูลพัฒนาสู่จ็อบบอร์ด

นายอัษฎาวุธ จิตตเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิวแมนซอฟท์ จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์ม “HumanSoft” โปรแกรมบริหารงานทรัพยากรบุคคลในองค์กร เปิดเผยว่า ปี 2566 บริษัท,uแผนที่จะขยายฐานลูกค้าด้วยซูโลชั่นใหม่ ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ 2 ส่วน 

  • Recruitment การสรรหาบุคลากร หรือรับสมัครงานให้กับองค์กร 
  • HRD (Human Resources Development) การจัดอบรมบุคลากร ภายใต้การร่วมมือกับบริษัทเทรนด์นิ่งชั้นนำ รวมถึงสถาบันการเงินในการให้บริการด้านต่างๆ เช่น การเบิกเงินล่วงหน้า การปล่อยกู้พนักงานที่ไม่มีเครดิต ฯลฯ ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการบริหารงานของธุรกิจยุคใหม่ที่เน้นความคล่องตัว ลดต้นทุน แต่ยังคงประสิทธิภาพของการขับเคลื่อนธุรกิจให้สามารถแข่งขันได้

“การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล หรือ HRM จะมีส่วนสำคัญเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันให้กับองค์กร ซึ่ง HumanSoft เป็นแพลตฟอร์มที่เข้ามาช่วยบริหารจัดการงานทรัพยากรบุคคลให้เป็นเรื่องง่าย และเราได้มองการบริการให้ครอบคลุมความต้องการของภาคธุรกิจและพนักงานในองค์กร เพื่อให้การบริการที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และกลุ่มสตาร์ทอัพในส่วนของภาคธุรกิจบริการต่างๆ" 

สำหรับการพัฒนาระบบการให้บริการสรรหาบุคลากร หรือรับสมัครงานให้กับองค์กรต่างๆ นั้น เนื่องจากเห็นว่าทั่วโลกเกิด The Great Resignation หรือ กระแสการลาออกจำนวนมากของพนักงานในช่วงการระบาดของโควิด ซึ่งของไทยจะพบมากในพื้นที่กรุงเทพฯ (กทม.) ที่แรงงานกลับไปภูมิลำเนาแล้วไม่กลับมา 

กางแผนปี 66 ฮิวแมนซอฟท์ รุกขยายโซลูชั่นใหม่เพิ่มฐานลูกค้า รวมถึงเกิดการเปลี่ยนแปลงวิธีทำงาน เช่น หันไปรับงานแบบฟรีแลนซ์ และเน้นเป็นเจ้าของธุรกิจ ทำให้ผู้ประกอบการประสบปัญหาขาดแคลนแรงงานที่ตรงตามความต้องการ โดยบริษัทได้พัฒนาและจัดทำเป็นจ็อบบอร์ด หรือ Tool Resource ซึ่งจะมีแบบทดสอบให้พนักงานทำ เพื่อหาจุดแข็งและความสามารถเฉพาะด้านของแต่ละบุคคล 

ซึ่งจะทำให้ทราบถึงตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับองค์กร เพื่อนำไปใช้เป็นข้อมูลการตัดสินใจให้ผู้ประกอบการให้ได้มากที่สุด โดยจะทำให้ HumanSoft เป็นผู้ช่วยให้ผู้ประกอบการหาคนงานและหางานให้คนที่ว่างงานได้ ให้สอดรับกับภาวะการทำธุรกิจในปัจจุบัน

ส่วนการนำฮิวแมนซอฟท์เข้ามาช่วยงาน HR เพื่อจัดอบรมบุคลากร เสริมศักยภาพ และสร้างคุณค่าให้กับผู้ประกอบการ เพราะคน คือ CORE ASSETS ของบริษัท แต่ด้วยระบบการทำงานของ HR ส่วนใหญ่จะเสียเวลาไปกับการทำงานด้านเอกสาร จึงไม่มีเวลาวางแผนการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในองค์กร ซึ่งบริษัทมองเห็นถึงโอกาสในการหาพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการฝึกอบรมและองค์ความรู้ด้านต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้ HR ได้มีเครื่องมือมาพัฒนาบุคคลในองค์กรให้เก่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจะเป็นการขยายการให้บริการด้าน HR อีกช่องทางหนึ่งในปี 2566

“วางเป้าหมายให้ HumanSoft เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่เข้ามาช่วยบริหารจัดการงานทรัพยากรบุคคลให้เป็นเรื่องง่าย และก้าวสู่การเป็น Top of Mind Brand หรือ แบรนด์ที่อยู่ในใจผู้ประกอบการ เพื่อก้าวสู่ระดับยูนิคอร์น” 

ปัจจุบันแพลตฟอร์ม HumanSoft มีผู้ใช้บริการกว่า 6,000 องค์กร สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ก่อนหน้านี้ที่ 5,000 องค์กร หรือคิดเป็นจำนวนพนักงานที่อยู่ในระบบกว่า 100,000 คน สะท้อนให้เห็นว่าแพลตฟอร์ม HumanSoft ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการโดยเฉพาะกลุ่ม SMEs และกลุ่มสตาร์ทอัพคนรุ่นใหม่ เพราะมองว่าแพลตฟอร์ม HumanSoft ใช้ได้กับทุกประเภทธุรกิจ