ททท.เปิดแคมเปญ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน บูมไทยเที่ยวไทย

17 ม.ค. 2566 | 18:30 น.

ททท. เปิดแคมเปญ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน” ชวนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเสนอดีลพิเศษผ่าน LAZADA ร่วมสร้างตำนานการท่องเที่ยวไทยครั้งใหม่ตลอดปี 2566

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน”ภายใต้โครงการ Save Partner ต่อยอดความคึกคักของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ชวนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเสนอดีลพิเศษผ่าน LAZADA

พร้อมจัดทำ 365 Wonder Calendar รวบรวมเทศกาล กิจกรรม ประเพณี โปรแกรมท่องเที่ยว และเพลิดเพลินกับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ กระตุ้นการเดินทางภายในประเทศตลอดปีท่องเที่ยวไทย 2566

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงปี 2563- 2564 ส่งผลให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลกหยุดชะงัก รวมถึงประเทศไทยด้วย และในปี 2565 ททท. เดินหน้า “พลิกฟื้น” ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยทั้งระบบ

ททท.เปิดแคมเปญ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน บูมไทยเที่ยวไทย

โดยมุ่งส่งเสริมตลาดในประเทศหรือไทยเที่ยวไทยเป็นสำคัญ ซึ่งภาพรวมปีที่ผ่านมา มีจำนวนเยี่ยมเยือนชาวไทยอยู่ที่ 189 ล้านคน-ครั้ง ถือว่าเป็นผลลัพธ์ที่สูงกว่าเป้าหมาย สะท้อนให้เห็นถึงสัญญาณบวกของการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวตลาดในประเทศที่จะเป็นกลไกหลักในการ “ฟื้นคืน” เศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวอย่างเข้มข้นและมีนัยยะสำคัญต่ออัตราการเติบโตในภาพรวม

ในโอกาสส่งเสริมปีท่องเที่ยวไทย 2566 ททท. จึงกำหนดโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ภายใต้แนวคิดหลัก “เที่ยวได้ทุกวันมหัศจรรย์ทั้งปี” สำหรับกระตุ้นตลาดในประเทศ ระยะเวลาโครงการเดือนมกราคม - กันยายน 2566

โดยผนึกกำลังบูรณาการร่วมกับแพลตฟอร์ม e-commerce ที่มีชื่อเสียงอย่าง LAZADA นำนวัตกรรมเข้ามาช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว

ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวได้นำเสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว มอบดีลพิเศษสุดแก่นักเดินทาง รวมทั้งมีแคมเปญย่อยเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศตลอดทั้งปี ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับคืนมาเร็วที่สุด รวมถึงช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวตลาดในประเทศ

อาทิ โรงแรม ที่พัก แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร สปา ฯลฯ และเป็นแรงจูงใจในการเพิ่มความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยวและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวบนพื้นฐานความสมดุลระหว่างเศรษฐกิจสังคม และสิ่งแวดล้อม

ททท.เปิดแคมเปญ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน บูมไทยเที่ยวไทย

หัวใจของ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน คือ การเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ที่สดใส  Amazing ยิ่งกว่าเดิม โดยสื่อสารผ่านเส้นทางและรูปแบบการท่องเที่ยวมิติใหม่ที่น่าสนใจกว่าที่เคย

ทำให้ภาพรวมของการท่องเที่ยวในปี 2566 เป็นเรื่องของความเพลิดเพลินของการเดินทางท่องเที่ยวที่หลากหลายไม่ซ้ำกันเพราะตลอดทั้ง 365 วัน มีหลายฤดู หลากเทศกาล ล้านวิถีชีวิต ทุกการเดินทางล้วนแล้วแต่มีเรื่องราวและประสบการณ์ที่แตกต่างกัน

ททท.เปิดแคมเปญ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน บูมไทยเที่ยวไทย

ททท.จึงอยากชวนคนไทยออกมาเที่ยวเมืองไทย สร้างตำนานการเดินทางท่องเที่ยวบทใหม่ที่จะเป็น ไทยเที่ยวไทย Limited Edition อันน่าประทับใจและบอกต่อได้  ซึ่งในโครงการจะเริ่มจากการจัดทำ 365 Wonder Calendar ปฏิทินที่รวบรวมเทศกาล กิจกรรม ประเพณี และโปรแกรม ที่นักท่องเที่ยวสามารถ วางแผนการท่องเที่ยวได้ทุกวัน

รวมไปถึงกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวสื่อสารผ่านช่องทางต่าง ๆ และกิจกรรมการตลาด Joint Promotion อาทิ

  • แคมเปญ “มหัศจรรย์เมืองไทยสวยแบบตะโกน”

แคมเปญไวรัลคลิปชิงรางวัลสุดพิเศษ เพียงบันทึกวิดีโอคลิปตะโกนชื่อโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน” และลากเสียงให้ยาวที่สุด ตามสไตล์ของตัวเอง ก็มีสิทธิ์ลุ้นชิงรางวัล Voucher ที่พัก , Gadget ท่องเที่ยว และของที่ระลึกจากโครงการฯเริ่มกิจกรรมในเดือนกุมภาพันธ์ 2566

ททท.เปิดแคมเปญ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน บูมไทยเที่ยวไทย

  • แคมเปญ “Wonder Deal” สิ้นเดือน เหมือนการเริ่มต้นใหม่

เปลี่ยนวันสิ้นเดือนให้เป็นการเริ่มต้นวางแผนออกเดินทางครั้งใหม่ในเดือนถัดไป โดย ททท. จะนำโปรโมชั่นพิเศษมาเสนอขายผ่านทางแพลตฟอร์ม LAZADA เริ่มกิจกรรมเดือนมีนาคมถึงเดือนสิงหาคม 2566

  • แคมเปญ “CODE ลับ 365 พาเพื่อนเที่ยว”

แคมเปญชวนเพื่อนเที่ยว โดยรวมตัวแก๊งเพื่อน 3 คน จองดีลเด็ดท่องเที่ยวใน 5 จังหวัด ภายใน 6 สัปดาห์ จากนั้นสร้างสรรค์คอนเทนต์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในแบบฉบับของชาวแก๊ง ส่งต่อประสบการณ์ท่องเที่ยวในมุมต่าง ๆ ผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็นขวัญใจมหาชน รับเงินรางวัล 365,365 บาท เริ่มกิจกรรมตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงมิถุนายน 2566

ทั้งนี้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจโปรโมชั่นท่องเที่ยวดีลพิเศษ สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ tourismthailand.org ,Facebook : Amazing Thailand