ไอคอนสยาม เปิดมิกซ์ยูส ‘ICS’ จับนักช้อปฝั่งธน

13 ม.ค. 2566 | 11:37 น.

ไอคอนสยามต่อ “จิ๊กซอว์”สร้างเมืองใหม่ฝั่งธน พร้อมเปิดบริการ “ไอซีเอส” มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์มูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาทเฟสแรก ชูแม็กเน็ตใหม่ “โลตัส พรีเว่” พรีเมียมไฮเปอร์มาร์เก็ต, SIRIRAJ H Solutions” ศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจรแห่งแรกของโรงพยาบาลศิริราช

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอซีเอส จำกัด ผู้บริหารโครงการ “ไอซีเอส มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์” เปิดเผยว่า กลยุทธ์สำคัญของไอคอนสยาม คือ การสร้างเมืองโดยโจทย์ของการทำไอคอนสยามให้สมบูรณ์แบบคือ 1. การทำ Global Destinations ปักหมุดหมายใหม่ในกรุงเทพฯ ให้กับคนต่างชาติและชาวไทย

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล

แต่ไอคอนสยามยังมีช่องว่างในการจับกลุ่มเป้าหมายเพิ่ม เพื่อให้สามารถตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่ครบ “ไอซีเอส” จึงเกิดขึ้นมาเพื่อเสริมความครบของเมืองด้วยรูปแบบ “มิกซ์ยูส ไลฟ์สไตล์ ทาวน์” ทั้งธุรกิจรีเทล โรงแรม และพื้นที่สำนักงาน เพื่อรองรับการเติบโตของประชากรและความเจริญที่เข้าสู่กรุงเทพฝั่งธน ให้สามารถเข้ามาจับจ่ายใช้สอยได้อย่างเต็มที่ทั้งไอซีเอส และไอคอนสยาม

 

“ไอคอนสยามตั้งใจที่จะเป็น Global Destinations พันธมิตรที่อยู่ศูนย์จะมีความลักชัวรี แต่ไอซีเอส เรามองว่าพันธมิตรที่จะเข้ามาอยู่ในศูนย์จะเป็นเป็นแบรนด์ที่สามารถ everyday use เป็น everyday spending ที่ลูกค้าสามารถเข้ามาใช้บริการซื้อของได้ครบถ้วน หลักๆ จะ “โลตัส พรีเว่” พรีเมียมไฮเปอร์มาร์เก็ตแบรนด์ใหม่ล่าสุดของโลตัส

ICS

หรือ “SIRIRAJ H Solutions” ศูนย์ดูแลสุขภาพครบวงจรแห่งแรกของโรงพยาบาลศิริราชที่ให้บริการนอกโรงพยาบาล และหลายแบรนด์คัดสินค้าพิเศษเข้ามาขายใน ไอซีเอส โดยเฉพาะในช่วงแรก ซึ่งจะตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ครบถ้วนสมบูรณ์โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เริ่มกลับเข้ามาแล้ว เพราะฉนั้น โพสิชั่นนิ่งของไอซีเอส จะมุ่งเน้นประสบการณ์ที่ลูกค้าเข้ามาใช้จ่ายง่ายๆ เพราะสถานที่ไม่ได้ใหญ่โตเท่าไอคอนสยาม ลูกค้าจึงสามารถเดินได้ง่าย รวดเร็วและสะดวกสบายนี่เป็นจุดประสงค์ที่เราสร้างไอซีเอสขึ้นมา”

 

สำหรับโครงการไอซีเอส พร้อมเปิดบริการส่วนของพื้นที่รีเทลเฟสแรกตั้งแต่ 11 ม.ค. นี้เป็นต้นไป บนศักยภาพทำเลทองเชื่อมต่อจากไอคอนสยาม โดยมีรถไฟฟ้าสายสีทองสถานีเจริญนครเป็นจุดเชื่อมต่อที่สะดวกสบาย การเดินทางครอบคลุมทั้ง รถ ราง เรือ นอกจากนั้น ยังเป็นทำเลที่พร้อมรองรับกำลังซื้อมหาศาลจากเมืองที่กำลังขยายตัว ทั้งจากกลุ่ม

ICS

เป้าหมายในพื้นที่มีกว่า 2 ล้านคน และรอบพื้นที่ในระยะ 5 กิโลเมตรอีกกว่า 3-5 ล้านคน และการขยายตัวจากแผนการย้ายศูนย์ราชการมายังย่านคลองสาน ส่งผลให้พื้นที่มีความตื่นตัว เกิดการพัฒนาที่ดินเป็นที่พักอาศัยในรูปแบบอาคารสูงมากกว่า 50 โครงการ และที่อยู่อาศัยคอนโดมิเนียมอีกกว่า 2.5 หมื่นยูนิต รวมทั้งการขยายบริการของโรงพยาบาลตากสิน โดยก่อสร้างอาคารผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 600 เตียง เป็นต้น

 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,853 วันที่ 15 - 18 มกราคม พ.ศ. 2566