รัฐบาลพร้อมเต็มที่ต้อนรับ"นักท่องเที่ยวจีน" ไฟล์ตแรกพรุ่งนี้

08 ม.ค. 2566 | 05:18 น.

รัฐบาลพร้อมเต็มที่ต้อนรับ"นักท่องเที่ยวจีน" ไฟล์ตแรกพรุ่งนี้ อนุทินแท็กทีมเตรียมนำคณะผู้บริหาร 3 กระทรวงต้อนรับนักท่องจีนทั้งหมด 286 คน เดินทางจากเมืองเซียะเหมิน

หลังจากจีนประกาศเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2566 ล่าสุดประเทศไทยพร้อมรับนักท่องเที่ยวไฟล์ตแรกเข้าไทยในวันพรุ้งนี้(วันที่ 9 มกราคม 2566) ที่จะเดินทางมาจากเซียะเหมิน

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (9 ม.ค. 66) เวลาประมาณ 12.15 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 

 

โดยผู้บริหารจากทั้ง 3 กระทรวง จะร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาถึงประเทศไทย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 

สำหรับเที่ยวบินที่รองนายกรัฐมนตรีและคณะจะให้การต้อนรับในครั้งนี้ คือ เที่ยวบิน MF833 เดินทางมาจากเมืองเซียะเหมิน มีผู้โดยสารทั้งหมด 286 คน

 

สำหรับแนวทางประสานการทำงานของทั้ง 3 กระทรวง ซึ่งเตรียมจัดตั้งศูนย์ประสานงานร่วม 3 กระทรวง (Tourist Help Center) เพื่อประสานงาน ติดตามข้อมูล แก้ไขปัญหา ตลอดจนให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในระยะต่อไป

น.ส.ไตรศุลี เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในโอกาสนี้รองนายกรัฐมนตรี และคณะ จะได้ตรวจติดตามความพร้อมในบริการด้านต่างๆ ในท่าอากาศยานเพื่อบริการนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นในระยะต่อไป

 

อาทิ การให้บริการ ณ จุดตรวจหนังสือเดินทางขาเข้า ความคืบหน้าการแก้ไขปัญหากระเป๋าสัมภาระล่าช้า การให้บริการรถสาธารณะ ณ ท่าอากาศยาน เป็นต้น

 

ทั้งนี้การร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวพร้อมกับลงพื้นที่ตรวจราชการพร้อมกันทั้ง 3 กระทรวงครั้งนี้ เป็นความต่อเนื่องจากการประชุมกำหนดมาตรการรองรับการเดินทางเข้าประเทศไทยเพื่อป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 ที่นายอนุทิน เป็นประธานที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2566

 

โดยที่ประชุมได้มีแนวทางดูแลนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในประเทศ นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาประเทศไทย ขับเคลื่อนให้ภาคการท่องเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจจากความเสียหายของโควิด-19 ได้

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าททท.คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าไทยในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2566 ราว 300,000 คน (เปรียบเทียบกับจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้าไทยทั้งปีในปี 2565 ที่มีจำนวนประมาณ 274,000 คน)และคาดว่าในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าไทยไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคน

 

รัฐบาลพร้อมเต็มที่ต้อนรับ"นักท่องเที่ยวจีน" ไฟล์ตแรกพรุ่งนี้