27-29 ธ.ค. อ.ต.ก. จัดกิจกรรม "เกษตรช่วยประชาชน ลดค่าครองชีพ"

26 ธ.ค. 2565 | 04:00 น.

องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) พร้อมส่งความสุขต้อนรับปีใหม่ 2566 จัดกิจกรรม "เกษตรช่วยประชาชน ลดค่าครองชีพ" ที่คัดสรรมาจำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาด ระหว่างวันที่ 27 - 29 ธ.ค. ณ บริเวณ ตลาดริมน้ำ อ.ต.ก. ย่านพหลโยธิน

นายปณิธาน มีไซยโย ผู้อำนวยการ อ.ต.ก. กล่าวว่า โครงการ "เกษตรช่วยประชาชน ลดค่าครองชีพ"เป็นการดำเนินการตามนโยบายของ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในการสนับสนุนเกษตรกรส่งเสริมสินค้าเกษตร โดยมอบหมายให้ อ.ต.ก. เป็นศูนย์กลางในการซื้อขายสินค้าเกษตร ทั้งด้านการผลิต การจำหน่าย การตลาด และดำเนินการส่งเสริมสนับสนุนให้เกษตรกร สถาบันเกษตรกร นำผลิตผลมาตรฐานปลอดภัยมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

 

 

โครงการ "เกษตรช่วยประชาชน ลดค่าครองชีพ" เกิดขึ้นโดยความร่วมมือเชิงบูรณาการระหว่างหน่วยงานภาครัฐในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้แก่ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) กรมปศุสัตว์ กรมการข้าว สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (สปก.) และกรมหม่อนไหม คัดสรรสินค้าเกษตรคุณภาพสูงที่มีมาตรฐานการผลิตมาจำหน่ายในราคาพิเศษ

 

อาทิ ไข่ไก่สด เบทาโกร, เนื้อหมูสด วี.ซี.มีท การันตีด้วยมาตรฐานปศุสัตว์ OK , ข้าวฮางศรีโคตรบูรณ์อินทรีย์ จากกรมการข้าว ,ปลาส้มผลิตภัณฑ์แปรรูปจาก สปก., ผ้าไหมไทยจากกรมหม่อนไหม และในส่วนของ อ.ต.ก.ซึ่งพร้อมให้การสนับสนุนพื้นที่จัดกิจกรรม ยังได้คัดสรรข้าวสารจากชุมนุมสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดสุรินทร์มาจำหน่ายในราคาพิเศษ ซื้อ 4 กก. แถมฟรี 1 กก. ระหว่างวันที่ 27-29 ธันวาคม 2565 ณ ลานกิจกรรม ตลาดริมน้ำ อ.ต.ก.

โครงการ "เกษตรช่วยประชาชน ลดค่ครองชีพ" จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งในครั้งแรกจัดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 เป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่าง อ.ต.ก. และกรมปศุสัตว์ จำหน่ายหมูราคาถูก เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ลดภาระค่าใช้จ่าย ให้กับพี่น้องประชาชน จากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันจากความสำเร็จครั้งแรกได้รับการตอบรับที่ดี

 

อ.ต.ก.จึงได้จัดโครงการ "เกษตรช่วยประชาชน ลดค่าครองชีพ"ครั้งที่ 2 ขึ้น เพื่อเป็นการ "ส่งความสุขปีใหม่ 2566" ให้พี่น้องประชาชนได้เลือกซื้อสินค้าเกษตรคุณภาพ ทั้งอุปโภค บริโภค ที่คัดสรรมาจำหน่ายในราคาเหมาะสมถูกกว่าท้องตลาด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานครั้งนี้จะช่วยให้เศรษฐกิจและบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยภายในตลาด อ.ต.ก.โดยรวมกลับมาคึกคัก