สยามพิวรรธน์ อัดโปรแรง “วันสยาม” รับ “ช้อปดีมีคืน”

23 ธ.ค. 2565 | 05:32 น.

สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี อัดโปรแรงเด้งรับ “ช้อปดีมีคืน” หลังครม. ไฟเขียวลดหย่อยภาษีได้ถึง 4 หมื่นบาท มั่นใจปลุกกำลังซื้อคึกคัก

หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบมาตรการ "ช้อปดีมีคืน" ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ซึ่งกำหนดค่าใช้จ่ายจากการซื้อสินค้าและบริการนำมาลดหย่อนภาษีได้ ระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 15 กุมภาพันธ์ 2566 โดยกำหนดให้ผู้มีเงินได้ซึ่งมีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา แต่ไม่รวมถึงห้างหุ้นส่วนสามัญหรือคณะบุคคลที่มิใช่นิติบุคคล สามารถหักลดหย่อนค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการตามจำนวนที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 40,000 บาทนั้น

 

นางสรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ภายใต้ชื่อ “กลุ่มวันสยาม” เปิดเผยว่า มาตรการช้อปดีมีคืน ที่จะเริ่มต้นในปีหน้านั้น ถือเป็นแนวทางของภาครัฐเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การบริโภค และการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง

สยามพิวรรธน์ อัดโปรแรง “วันสยาม” รับ “ช้อปดีมีคืน”

คาดว่าจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชน และภาคเอกชนต่างๆ เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ที่สามารถช่วยดึงดูดกระตุ้นให้ผู้บริโภคกล้าที่จะจับจ่ายมากขึ้นจริงเพราะสามารถนำหลักฐานไปใช้ลดหย่อนภาษีได้  ส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนเม็ดเงินที่เกิดขึ้นจริงในระบบ เป็นอีกมาตรการหนึ่งที่จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ก้าวพ้นจากผลกระทบที่เกิดจากสถานการณ์โควิด -19 ได้

 

ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมา มาตรการช้อปดีมีคืนนับว่าประสบความสำเร็จสามารถกระตุ้นการจับจ่ายได้ ดังจะเห็นได้จาก การที่กลุ่มวันสยามได้ออกโปรโมชั่นพิเศษเสริมกับมาตรการของภาครัฐ เพื่อให้ลูกค้าได้จับจ่ายอย่างคุ้มค่าสูงสุด ซึ่งที่ผ่านมาโปรโมชั่นเสริมในช่วงช้อปดีคืน มีลูกค้าร่วมรับสิทธิประโยชน์เต็มจำนวนอย่างรวดเร็วทุกปี กล่าวได้ว่า มาตรการช้อปดีคืนของภาครัฐ บวกกับโปรโมชั่นจากศูนย์ สามารถกระตุ้นการจับจ่ายได้ มากกว่าช่วงปกติ สร้างยอดขายจากช่วงปกติได้มากขึ้น 10-15%

สยามพิวรรธน์ อัดโปรแรง “วันสยาม” รับ “ช้อปดีมีคืน”            

สำหรับในปี 2566 นี้ ศูนย์การค้ากลุ่มวันสยาม ซึ่งผนึกกำลังระหว่าง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ได้เตรียมแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อสนับสนุนมาตรการช้อปดีมีคืน ภายใต้ชื่อ “ช้อปดีมีคืน ช้อปเพลินเกินคุ้ม” ระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 15 กุมภาพันธ์ 2566

 

โดยช้อปปิ้งพร้อมแสดงใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบครบ 10,000 บาทขึ้นไป  รับ 800 VIZ Coins แบ่งเป็น สยามพารากอนจำกัด 800 รางวัล, สยามเซ็นเตอร์จำกัด 400 รางวัล และ สยามดิสคัฟเวอรี่จำกัด 400 รางวัล ตลอดรายการ โดย 1 VIZ Coin มูลค่า 1 บาท สามารถนำไปใช้ช้อปปิ้งสินค้า ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการภายในวันสยาม หรือ ONESIAM SuperApp ได้

 

นอกจากนี้ ในช่วง ระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 15 กุมภาพันธ์ 2566  กลุ่มวันสยามยังได้เตรียมโปรโมชั่นและกิจกรรมอีเว้นท์พิเศษอย่างต่อเนื่องมากมาย เพราะเป็นช่วงเทศกาลและงานสำคัญ อาทิ เทศกาลปีใหม่ งานวันเด็กแห่งชาติ เทศกาลตรุษจีน และเทศกาลวาเลนไทน์ ซึ่งเช่นเดียวกับทุกปีที่ศูนย์การค้าทั้ง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ได้เตรียมกระหน่ำแคมเปญต่อเนื่อง

สรัลธร อัศเวศน์

เพื่อมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับลูกค้านักช้อปทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะเป็นช่วงที่มีการจับจ่ายสูงถือเป็นหนึ่งในไฮซีซั่นสำคัญของธุรกิจรีเทลและศูนย์การค้า และเพื่อตอกย้ำการเป็น Top of Mind ที่ ONESIAM เป็นเดสติเนชั่นที่หนึ่งในใจของลูกค้า ไม่ว่าจะเทศกาลใดก็ตาม

 

สำหรับมาตรการ "ช้อปดีมีคืน ปี 66"  ในปีนี้ เป็นหนึ่งในการดำเนินโครงการเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2566 ให้แก่ประชาชน ที่ภาครัฐคาดการณ์ว่าจะทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นมูลค่าประมาณ 56,000 ล้านบาท ผลิตภัณฑ์มวลรวมเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 0.16 และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการเข้าสู่ระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งจะเป็นการขยายฐานภาษี และสนับสนุนการใช้ระบบภาษีอิเล็กทรอนิกส์