ร้อง “สภาองค์กรของผู้บริโภค" ฟังอีกเสียงปชช. ปมควบรวมทรู-ดีแทค

08 พ.ย. 2565 | 08:18 น.

ผู้บริโภคยื่นหนังสือเรียกร้องสภาองค์กรของผู้บริโภค รับฟังเสียงอย่างเท่าเทียม ปมควบรวมทรู-ดีแทค ผู้บริโภคได้ประโยชน์ เชื่อ ไม่กระทบราคา เหตุ กสทช. มีเพดานกำหนดไว้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สภาองค์กรของผู้บริโภค เป็นผู้เปิดล่ารายชื่อผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการควบรวมกิจการของทรู-ดีแทค โดยให้ประชาชนเข้าร่วมลงชื่อผ่านเว็บไซต์และเพจเฟซบุ๊กของสภาองค์กรของผู้บริโภคนั้น 

 

ล่าสุด วันนี้ ตัวแทนกลุ่มผู้บริโภค ผู้ใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ของค่ายทรูและค่ายดีแทค นำโดยนายคงชัช แก้วสุขโข ตัวแทนผู้ใช้บริการดีแทค และนายจิราวัฒน์ พีรศกดิ์ภักดี ตัวแทนผู้ใช้บริการทรู ซึ่งมาในนามกลุ่มผู้บริโภค ผู้ใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ของค่ายทรูและค่ายดีแทค 

 

 

รวมตัวกันเดินทางเข้ายื่นหนังสือเรียกร้องต่อสภาองค์กรของผู้บริโภค ขอให้รับฟังความคิดเห็นและความต้องการของลูกค้าในกลุ่มที่อยากให้มีการควบรวมด้วยโดยเร็ว เนื่องจากเกิดความสงสัยถึงความไม่ชอบธรรมและไม่เป็นกลาง และเห็นว่าสภาฯ ควรเป็นตัวแทนผู้บริโภคและต้องรับฟังความคิดเห็นของผู้บริโภคตัวจริงทุกฝ่าย พร้อมทั้งขอเรียกร้องให้สภาฯ วางตัวเป็นกลางให้ข้อมูลที่รอบด้าน และคุ้มครองผู้บริโภคทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน 

 

นายคงชัช ระบุว่า เหตุผลในการเดินทางเข้ายื่นข้อเรียกร้องครั้งนี้ว่า กลุ่มผู้บริโภคทรูดีแทค มองเห็นข้อมูลอีกด้าน ซึ่งสภาองค์กรของผู้บริโภค  ไม่เคยเลยที่จะนำเสนอให้สาธารณชนได้รับทราบ ทั้งที่เป็นประโยชน์ของกลุ่มผู้ใช้บริการทรู-ดีแทค และประชาชนทั่วไปควรรับทราบ โดยเฉพาะประโยชน์ที่ชัดเจนที่ลูกค้าแต่ละค่ายจะได้รับจากการควบรวมครั้งนี้ 

 

ตัวแทนกลุ่มผู้บริโภค ยื่นหนังสือร้องเรียนปมควบควมกิจการทรู-ดีแทค

อย่างไรก็ตามการควบรวมครั้งนี้จะทำให้ลูกค้าดีแทคและทรูจะได้ประโยชน์ทันทีไม่เสียประโยชน์แต่อย่างใด และเชื่อมั่นในบทบาทและอำนาจ กสทช. ที่ผ่านมา สามารถควบคุมเพดานราคาได้ตามกฎหมายที่มีอยู่ เป็นที่น่าพอใจ

 

ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้สภาองค์กรของผู้บริโภค ได้หันมาพิจารณาข้อมูลความคิดเห็นของผู้บริโภคตัวจริง และนำเสนอชุดข้อมูลนี้ต่อสาธารณชน และเรียกร้องให้ยุติการดำเนินการใดๆ ที่จะทำให้การควบรวมครั้งนี้ล่าช้า เพราะผลที่เกิดขึ้นกระทบโดยตรงต่อผู้บริโภคที่จะได้ประโยชน์ทันทีหลังการควบรวม