ปตท. เตือน อย่าเชื่อ! ชวนเปิดพอร์ตลงทุน ด้วยเงิน 1,000 บาท

04 พ.ย. 2565 | 07:37 น.

ปตท. เตือน อย่าเชื่อ อย่าแชร์! ข่าวปลอม ปตท. เปิดลงทุนพอร์ตระดับโลก ด้วยเงิน 1,000 บาท โดยผ่านการตรวจสอบจาก กลต.

จากกรณี สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่เนื้อหา เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง “ปตท. เปิดลงทุนพอร์ตระดับโลก ด้วยเงิน 1,000 บาท โดยผ่านการตรวจสอบจากกลต.” นั้น ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และแจ้งเตือนประชาชน ผ่านเว็บไซด์ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย ว่า 

 

ตามที่มีข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องปตท. เปิดลงทุนพอร์ตระดับโลก ด้วยเงิน 1,000 บาท โดยผ่านการตรวจสอบจากกลต. ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้เชิญชวนลงทุนโดยระบุว่าปตท. เปิดลงทุนพอร์ตระดับโลก ด้วยเงิน 1,000 บาท โดยผ่านการตรวจสอบจากกลต. ทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ปตท. ไม่มีการดำเนินการดังกล่าวตามที่แอบอ้าง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจดังกล่าวแต่อย่างใด 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และบริการจากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pttplc.com หรือโทร. 1365 Contact Center


บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ปตท. ไม่มีการดำเนินการดังกล่าวตามที่แอบอ้าง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจดังกล่าวแต่อย่างใด