เครือสหพัฒน์ บริจาค 50 ล้านปรับปรุงอาคารเทียม-สายพิณ โชควัฒนา รพ.จุฬาลงกรณ์

15 ต.ค. 2565 | 02:50 น.

เครือสหพัฒน์ มอบเงิน 50 ล้านบาท ให้กับ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ซ่อมแซมปรับปรุงอาคารเทียม-สายพิณ โชควัฒนา เพื่อเป็นประโยชน์และอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยที่เข้ามารับบริการจากทางโรงพยาบาล

นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานกรรมการบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ในนามเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า เครือสหพัฒน์ ยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนไปควบคู่กับการดำเนินกิจกรรมที่เป็นสาธารณประโยชน์เพื่อเป็นการตอบแทนสังคม โดยล่าสุดได้มอบเงินจำนวน 50 ล้านบาท ให้แก่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดยได้รับเกียรติจาก รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เป็นผู้รับมอบ ซึ่งการมอบเงินในครั้งนี้ จะนำมาเป็นส่วนหนึ่งในการปรับปรุงและซ่อมแซมอาคารเทียม-สายพิณ โชควัฒนา ซึ่งทั้งสองท่านได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการสร้างตึกนี้ 

 

“เครือสหพัฒน์ ยังคงดำเนินธุรกิจด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการตอบสนองความต้องการและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคด้วยสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ ภายใต้นโยบายร่วมใจพัฒนา สร้างนวัตกรรมใหม่ ขยายช่องทางสู่สากล เป็นองค์กรคนดีควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อส่งความสุขให้กับคนไทยทั่วประเทศ พร้อมสร้างสังคมที่ดี ด้วยการส่งเสริมกิจกรรมสาธารณประโยชน์ การพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพและการศึกษาของบุตรหลานพนักงาน ปลูกฝังและปลูกจิตสำนึกเรื่องความดี ความซื่อสัตย์ให้กับสังคม และมอบโอกาสด้านการศึกษาให้กับเด็กไทยทั่วประเทศโดยเท่าเทียมกัน” นายบุญชัย กล่าว  

อาคารเทียม-สายพิณ โชควัฒนา เป็นอาคารเวชศาสตร์ฟื้นฟู มีความสูง 3 ชั้น ตกแต่งภายนอกอาคารด้วยแผ่นคอนกรีตหนาทุกชั้นโดยรอบอาคาร สร้างต่อเนื่องกับอาคารอีกหลังที่สูง 5 ชั้น โอบล้อมพื้นที่สีเขียวที่อยู่ระหว่างอาคาร เป็นอาคารรุ่นเก่าที่มีการใช้งานมายาวนานผนังและวัสดุอาคารเสื่อมสภาพและชำรุดอย่างมาก

 

เครือสหพัฒน์ บริจาค 50 ล้านปรับปรุงอาคารเทียม-สายพิณ โชควัฒนา รพ.จุฬาลงกรณ์

ด้วยเหตุนี้จึงต้องดำเนินการซ่อมแซมโดยปรับปรุง รื้อถอนส่วนต่อเติมระบบอาคารที่ชำรุด และแผงคอนกรีตกันแดดรอบอาคาร พร้อมปรับปรุงทางเดินรอบอาคาร เพื่อรองรับงานบริการสุขภาพและช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยที่เข้ามารับบริการจากทางโรงพยาบาลต่อไป 

 

เครือสหพัฒน์ บริจาค 50 ล้านปรับปรุงอาคารเทียม-สายพิณ โชควัฒนา รพ.จุฬาลงกรณ์