บิ๊กมูฟอสังหาฯ คอนโดฯ เปิดใหม่ - โอนทะลัก ไตรมาส4

10 ต.ค. 2565 | 02:55 น.

อสังหาฯ ไตรมาส 4 เหยียบคันเร่งแรง รายใหญ่ พฤกษา ,ออริจิ้น ,อนันดา ลุยเปิดคอนโดฯใหม่ และ โอนนับหมื่นล. ขณะ 3 สมาคมอสังหาฯ คัมแบค งานมหกรรมบ้านและคอนโดฯ คาดหนุนตลาดฟื้น 5 หมื่นล.

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เผยว่า ในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี 2565 บริษัทมีแผน เดินหน้าโอนกรรมสิทธิ์โครงการคอนโดมิเนียม ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ มากถึง 6 โครงการ เป็นมูลค่าเฉียด 1.5 หมื่นล้านบาท นำร่อง “แชปเตอร์ จุฬา-สามย่าน”เป็นที่แรก ซึ่งอยู่บนทำเลโดดเด่นใจกลางเมือง เป็นคอนโดมิเนียมสูง 31 ชั้น จำนวน 179 ยูนิต ระดับลักชัวรี 

 

จากนั้นจะทยอยโอน เดอะไพรเวซี่ จตุจักร, พลัมคอนโด พระราม 2 และ  พลัมคอนโด สุขุมวิท 62 จากแรงหนุนของลูกค้า 2 กลุ่มหลักที่ยังขับเคลื่อนตลาด ได้แก่ กลุ่มที่ต้องการที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง และ กลุ่มที่ต้องการมีอสังหาฯเพื่อการลงทุน คาดจะเป็นส่วนสนับสนุนเป้าหมายทางรายได้ปีนี้ ที่ 3.3หมื่นล้านบาท

บิ๊กมูฟอสังหาฯ  คอนโดฯ เปิดใหม่ - โอนทะลัก ไตรมาส4
 

ออริจิ้น ส่งอีก 7 คอนโดเขย่าเมือง

ด้าน บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ พบ เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงไตรมาส 4 อีกทั้งสิ้น 13 โครงการ มูลค่า รวม 14,950 ล้านบาท ซึ่งจะเป็น คอนโดฯถึง 7 โครงการ มูลค่า 8,600 ล้านบาท หลังเชื่อว่า จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าในช่วงโค้งสุดท้ายของปี ดันสถิติยอดขายสูงสุดที่ 3.5 หมื่นล้านในปี 2565 

 

ประเมิน สถานการณ์โควิด ที่คลี่คลายลง ส่งผลให้บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะใช้โครงการใหม่ ซึ่งมีที่ตั้งติดแนวรถไฟฟ้า รวมถึงใกล้แหล่งงาน สถาบันการศึกษา ชุมชนที่มีกำลังซื้อสูงทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และ EEC เป็นแม่เหล็กสำคัญ 

บิ๊กมูฟอสังหาฯ  คอนโดฯ เปิดใหม่ - โอนทะลัก ไตรมาส4
 

'อนันดา'เปิดมากสุดในรอบ 5 ปี 

ขณะอดีตเจ้าตลาดคอนโดมิเนียม ที่เหยียบเบรคสุดตัว ในช่วง 2-3 ปีโควิด อย่าง บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ล่าสุด ประกาศกระตุ้นตลาดและกำลังซื้อรอบใหม่ ด้วยมูลค่าโครงการที่สูงที่สุดในรอบ 5 ปี เตรียมเปิดโครงการใหม่ 6 โครงการ กว่า 21,627 ล้านบาท ขึ้นสู่ผู้นำ คอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าอีกครั้ง 

บิ๊กมูฟอสังหาฯ  คอนโดฯ เปิดใหม่ - โอนทะลัก ไตรมาส4

สำหรับความเชื่อมั่นตลาดในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนั้น นาย ชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารอนันดา ระบุว่า มาจากภาพรวมเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง และมีกลุ่มลูกค้าระดับกลางบนที่มีความอ่อนไหวต่อปัจจัยทางเศรษฐกิจไม่มากนัก เป็นแรงหนุน บวกกับภาครัฐมีมาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนอง หรือ มาตรการผ่อนคลายอย่างเช่นเกณฑ์การกำกับการดูแลสินเชื่อที่อยู่อาศัย ( LTV) ที่จะสิ้นสุดในปีนี้ ก็จะเป็นอีกปัจจัยสนับสนุนกำลังซื้ออสังหาฯ 

 

ทั้งนี้ บริษัท จะดันแบรนด์ใหม่ ได้แก่ โคโค่ (COCO) ,คัลเจอร์ (CULTURE) และ แบรนด์อันดา (ANDA) เข้าสู่ตลาด เดินหน้าสู่เป้าหมายยอดขาย 15,680 ล้านบาท
 

มหกรรมบ้าน -คอนโด ปลุก 'กำลังซื้อ'

ทั้งนี้ โอกาสสำคัญของผู้ซื้อ ในช่วงปลายปี คาดยังจะเกิดขึ้น ภายในงาน มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่าง 27-30 ตุลาคม 2565 ซึ่งเป็นการกลับมาจัดในรูปแบบปกติอีกครั้งเป็นครั้งแรก โดยจะมีโครงการที่อยู่อาศัย จำนวนกว่า 1,000 รายการ ครอบคลุมทุกรูปแบบ ทุกราคา ทุกทำเล  ภายใต้แนวคิด 'ตรึงราคาสินค้า' สวนกระแสขาขึ้นของอัตราดอกเบี้ยและเงินเฟ้อในปัจจุบัน เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงราคาที่อยู่อาศัย ก่อนคาดว่า ในช่วงต้นปีหน้า ตลาดจะมีการปรับราคาตามต้นทุน โดย 3 สมาคมอสังหาฯ คาด จะมียอดจองและยอดขายเกิดขึ้นภายในงานมากกว่า 5 หมื่นล้านบาท ตลอดทั้ง 4 วัน