เคาะแล้ว! ญี่ปุ่น ออก 5 มาตรการใหม่เดินทางเที่ยวญี่ปุ่น เริ่ม 11 ต.ค.65

26 ก.ย. 2565 | 09:18 น.

สิ้นสุดการรอคอย! ญี่ปุ่นเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ประกาศรายละเอียด 5 มาตรการผ่อนปรนการเดินทางเข้าญี่ปุ่น ยกเลิกข้อจำกัดการเข้าประเทศ เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.2565

วันนี้ (วันที่ 26 กันยายน 2565)  ที่ประชุมของเลขาธิการคณะรัฐมนตรี รัฐบาลญี่ปุ่น ได้ประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับมารตรการผ่อนปรนการเดินทางเข้าญี่ปุ่นอันใหม่ที่จะมีผลตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป  โดยมีเนื้อหาดังนี้

1. การผ่อนปรนข้อกำหนดเกี่ยวกับชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าญี่ปุ่น

 

  • ให้ชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าญี่ปุ่น ไม่ต้องยื่นเอกสารใบ ERFS ที่ออกโดยบริษัททัวร์/บริษัทแลนด์โอเปเรเตอร์ในประเทศญี่ปุ่น

 

  • ในขณะเดียวกัน ให้ยกเลิกข้อกำหนดที่ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต้องใช้บริการแพ็คเกจทัวร์เท่านั้นจึงจะเข้าญี่ปุ่นได้

 

2. เริ่มใช้มาตรการยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง

 

  • ให้กลับมาใช้มาตรการยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง

3. การผ่อนปรนเรื่องการตรวจเชื้อโควิด

 

  • ไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิดในขณะที่อยู่ในระหว่างกระบวนการตรวจคนเข้าเมืองที่ญี่ปุ่น (ยกเว้นผู้ที่มีอาการของโรคโควิด) อย่างไรก็ตาม ผู้เดินทางจำเป็นต้องสำแดงเอกสารอย่างใดอย่างหนึ่งระหว่าง ใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิด (3 เข็ม) ยี่ห้อตามที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศเอาไว้ในรายการใช้ในกรณีฉุกเฉิน (จะมีการประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับจุดนี้ในภายหลัง) หรือไม่ก็สำแดง ใบรับรองผลตรวจโควิดเป็นลบที่ตรวจภายใน 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทางจากประเทศไทย

 

4. การผ่อนปรนเรื่องจำนวนคนที่อนุญาตให้เดินทางเข้าญี่ปุ่น

 

  • ให้ยกเลิกข้อกำหนดฉบับล่าสุดที่ว่า อนุญาตให้มีผู้เดินทางเข้าญี่ปุ่นโดยรวมได้สูงสุด 50000 คนต่อวัน 

 

5. การให้สนามบิน ท่าเรือกลับมาเปิดรับการเดินทางจากต่างประเทศ

 

  • ให้สนามบินรวมไปถึงท่าเรือที่ในปัจจุบันยังไม่ได้เปิดรับการเดินทางจากต่างประเทศร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่นต่างๆในการดำเนินการเตรียมตัวเปิดรับเที่ยวบินและเส้นทางเดินเรือจากต่างประเทศ และเมื่อเตรียมการดังกล่าวพร้อมแล้ว ให้ดำเนินการเปิดรับการเดินทางจากต่างประเทศต่อไป

 

ที่มา : การท่องเที่ยวญี่ปุ่น - Visit Japan