เกรฮาวด์ รีเทิร์นขยายสาขา ปักหมุดโมเดลใหม่ Greyhound Ratyo- Beanhound

07 ส.ค. 2565 | 05:44 น.

เกรฮาวด์ คาเฟ่ ขยายสาขา เปิดตัว “Greyhound Ratyo” โมเดลใหม่ เสิร์ฟอาหาร ฟังดนตรีสุดชิล รับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ พร้อมน้องใหม่ Beanhound เล็งลงทุนเพิ่มอีก 3-5 สาขาต่อปี

นายภาคิน เพ็ญภาคกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เกรฮาวด์ คาเฟ่ จำกัด เปิดเผยว่า เกรฮาวด์ คาเฟ่   ใช้งบลงทุนกว่า 15 ล้านบาทในการเปิดสาขาใหม่ “เกรฮาวด์ รัชโย” (Greyhound Ratyo) เพื่อรองรับกำลังซื้อในย่านดังกล่าว ซึ่งเป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ ร้านอาหาร คาเฟ่ และช้อปปิ้งที่ครบครัน สะดวกสบายง่ายต่อการใช้ชีวิต ติดรถไฟฟ้า และยังเป็นศูนย์กลางการเดินทางที่สามารถไปได้ทุกที่

เกรฮาวด์ รีเทิร์นขยายสาขา ปักหมุดโมเดลใหม่ Greyhound Ratyo- Beanhound

โดย  Greyhound Ratyo    ตั้งอยู่ภายในดิ อเวนิว รัชโยธิน ภายใต้คอนเซ็ปต์ Cozy at day, Party at night. เน้นบรรยากาศเป็นกันเองเหมือนอยู่บ้าน หรือจะนัดเพื่อนมาสังสรรค์หลังเลิกงาน เพลิดเพลินไปกับดนตรีที่ผลัดเปลี่ยนกันมาให้ความบันเทิงทุกค่ำคืน คงความเป็นเกรฮาวด์ คาเฟ่ ที่มีความแฟชั่นมากขึ้นให้เหมาะกับยุคสมัย เพื่อดึงดูดคนรุ่นใหม่เข้ามา นอกจากฐานลูกค้าเดิม

 

“เดิม Greyhound Café ในทุกสาขาจะมีบรรยากาศและ Concept ของดีไซน์ที่สื่อถึงความรู้สึกเดียวกัน ในสไตล์ Modern and Contemporary ที่ให้ความรู้สึกดิบๆ ปนความเท่ แต่ปัจจุบันเทรนด์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไป มีความสนใจไปสถานที่ใหม่ ๆ เน้นถ่ายรูปหรือมองหาสิ่งใหม่ ๆ

ภาคิน เพ็ญภาคกุล

ดังนั้นสาขา Greyhound Ratyo จึงเป็นสาขาแรกที่เราออกแบบในสไตล์ที่แตกต่างออกไปจากเดิม เป็นคอนเซ็ปต์ Cozy at day. Party at night. โดยในช่วงกลางวันจะถูกดีไซน์ให้มีความ Cozy & Homey อบอุ่นเหมือนนั่งทานข้าวอยู่ที่บ้าน และเป็นที่นั่งดื่มสังสรรค์ในตอนเย็นแบบชิลๆ  พร้อมสนุกไปกับเสียงดนตรีในทุกค่ำคืน

 

เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่พร้อมเอ็นจอยกับชีวิตแบบเต็มที่ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน และยังได้จัดทำเมนูพิเศษที่หยิบแรงบันดาลใจจากสตรีทฟู้ดในกรุงเทพฯ มา Twist กับสูตรเด็ด สูตรลับ สูตรเก่าดั้งเดิมของ Greyhound มารวมกันที่ Greyhound Ratyo แห่งนี้”

เกรฮาวด์ รีเทิร์นขยายสาขา ปักหมุดโมเดลใหม่ Greyhound Ratyo- Beanhound

นอกจากนี้บริษัทยังได้มีการปรับเมนูครั้งยิ่งใหญ่ ของทั้งแบรนด์ Another Hound Café (อนาเธอร์ ฮาวด์ คาเฟ่) และ Greyhound Café เพื่อให้เห็นถึงความแตกต่างได้อย่างชัดเจนมากขึ้น โดยการพลิกโฉมเมนูใหม่ของ Another Hound Café by Greyhound Café นั้นจะเป็นการมอบประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด Western Comfort Food with a Twist ที่ผสมผสานลูกเล่นความเป็นไทยและเอเชียน

 

สำหรับเมนูใหม่ที่ Greyhound Café จะออกนั้น จะเป็นเมนู Special ของสาขานั้น ๆ ที่ไม่สามารถทานสาขาอื่นได้ และมีแผนที่จะออกเมนูใหม่ทุกเดือน เพื่อสร้างสีสันและความสนุกสำหรับลูกค้าที่เข้ามาที่ร้าน ทั้งของของคาว ของหวาน และเรื่อง Innovation ของ Product เพื่อทำให้ลูกค้าตื่นเต้นที่จะเข้ามาทานได้ตลอดเวลา

เกรฮาวด์ รีเทิร์นขยายสาขา ปักหมุดโมเดลใหม่ Greyhound Ratyo- Beanhound

หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่รูปแบบการใช้ชีวิตคนในปัจจุบันเปลี่ยนไป แบรนด์ได้เรียนรู้ และเป็นเหตุทำให้ทิศทางของการทำงานมีการปรับเปลี่ยนค่อนข้างมาก ทุกอย่างต้องมีความยืดหยุ่นฉับไวทันต่อสถานการณ์ โดยวางแผนขยายสาขาอีก คือ สาขาโรงพยาบาล Med Park และสาขาราชพฤกษ์ โดยมีคาเรกเตอร์ของแต่ละสาขาที่แตกต่างกัน และมีความตั้งใจจะเปิดปีละ 3-5 สาขา ทั้งในศูนย์การค้าชั้นนำ และ Stand Alone โดยจะเน้นเรื่องทำเลและการดีไซน์ ที่จะต้องมีความแตกต่างของแต่ละสาขา

 

สำหรับระบบแฟรนไชส์ เรามีการทำรูปแบบแฟรนไชส์อยู่แล้วในต่างประเทศ ยกเว้นที่ลอนดอนที่เราไปเปิดเอง ซึ่งเราเริ่มขยายสู่ตลาดต่างประเทศเมื่อปี 2554 โดยเริ่มเปิดสาขาแรกที่ IFC mall ฮ่องกง ปัจจุบันมีสาขาในต่างประเทศทั้งหมด 13 สาขา ใน 4 เมืองใหญ่ของเอเชีย  คือ ฮ่องกง, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์

 

และ 1 สาขาในยุโรป ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในย่าน Fitzrovia ซึ่งเป็นย่านแห่งไลฟ์สไตล์สุดฮิป ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Bangkok Café” ที่เป็นมากกว่าร้านอาหารไทย แต่นำเสนอประสบการณ์ทางอาหารและการกินดื่มในรูปแบบของชาวกรุงเทพฯ อย่างแท้จริง ผนวกกับเมนูอาหารไทยที่พลิกแพลงอย่างสร้างสรรค์อันเป็นจุดแข็งและเป็นเอกลักษณ์ของ Greyhound Café

เกรฮาวด์ รีเทิร์นขยายสาขา ปักหมุดโมเดลใหม่ Greyhound Ratyo- Beanhound

ปัจจุบัน Greyhound Café มีสาขารวม 21 สาขาในเมืองไทย  อาทิ Central Chidlom, J-Avenue, Thong Lor ฯลฯ และ  และร้าน Another Hound Café  อีก 3 สาขา ได้แก่  Siam Paragon, Emporium และ Central Embassy รวมเป็นทั้งหมด 24 สาขา

 

ด้านนายธนัญญ์ พงษ์วิจิตร ผู้จัดการทั่วไป กล่าวเพิ่มว่า บริษัทเปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ล่าสุดในเดือนเมษายน 2565 ที่ผ่านมา คือ Beanhound  by Greyhound Café อีกหนึ่งของการ twist ที่แจกจ่ายความเพลิดเพลินไปกับกาแฟ และภายใต้คอนเซ็ปต์ “IMPERFECTION” โดยเราพร้อมเสิร์ฟทั้งกาแฟแบบ basic และ specialty ในราคาที่จับต้องได้

 

ในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ช่วงเดือน กุมภาพันธ์ – เมษายน 2565 ทำให้ในช่วงครึ่งปีหลัง ลูกค้าเริ่มกลับมาแต่อาจจะได้ไม่เท่ากับช่วงก่อนโควิด-19แน่นอน โดยกำไรที่จะได้รับคาดว่าจะอยู่ระหว่าง 10 - 15%  ถ้าเทียบจากปี 2565 คาดว่ายอดขายในปี 2566 จะเติบโตได้เกินครึ่งปี 2565 อย่างแน่นอน