บีสโปค เปิดช้อปขายกัญชา "KANA Pure Dispensary" สาขาแรก

15 ก.ค. 2565 | 03:57 น.

บีสโปค เปิดตัวแบรนด์ KANA พร้อมกับช้อป KANA Pure Dispensary สาขาแรกในไทย โรงแรม Jono Bangkok Asoke สุขุมวิท 16 นำร่องขายขายดอกกัญชาเกรดพรีเมียมเพื่อสุขภาพระดับไฮเอนด์

 บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด (“บีสโปค”) ภายใต้บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (“บูทิค”) เปิดตัวแบรนด์ KANA (คณา) และ KANA Pure Dispensary (คณา เพียว ดิสเพนซารี่) สาขาแรกในไทยอย่างเป็นทางการ ณ โรงแรม Jono Bangkok Asoke สุขุมวิท 16 ซึ่งจะเป็นแหล่งรวบรวมความรู้ และประสบการณ์เกี่ยวกับกัญชาคุณภาพสู่ตลาดไทย เพื่อใช้ทางด้านสุขภาพและแพทย์แผนไทย

บีสโปค เปิดช้อปขายกัญชา  "KANA Pure Dispensary" สาขาแรก

KANA Pure Dispensary เป็นร้านขายดอกกัญชาเกรดพรีเมียมที่เลือกใช้ในทางการแพทย์ ผ่านการคัดสรรกัญชาคุณภาพสูงจากแปลงปลูกของบริษัท โดยทางร้านตกแต่งด้วยโทนไม้สีขาว ครีม และทอง บ่งบอกถึงความพรีเมียมที่ทันสมัย ทั้งนี้ KANA ยังให้ความสำคัญกับคุณภาพของกัญชาด้วยมาตรฐานขั้นสูงสุด

เริ่มต้นจากโรงปลูกกัญชาที่ทางบีสโปคร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (น่าน) ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ซึ่งเป็นระบบปิดแบบสมบูรณ์ที่ควบคุมสารอาหารเพื่อการเจริญเติบโต ควบคุมปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เป็นส่วนสำคัญในการสังเคราะห์แสง รวมถึงควบคุมปริมาณแสงให้เหมาะสมในแต่ละช่วงการเจริญเติบโตของพืชกัญชา

บีสโปค เปิดช้อปขายกัญชา  "KANA Pure Dispensary" สาขาแรก

นอกจากนี้ ยังควบคุมปริมาณและคุณภาพของสารอาหาร น้ำ ลม รวมไปถึงพิถีพิถันในทุก ๆ ขั้นตอนการปลูก การเก็บเกี่ยว การเก็บรักษา ในระดับ Medical Grade เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีสารปนเปื้อน เชื้อรา สารก่อมะเร็ง หรือแมลงต่าง ๆ จึงทำให้ได้กัญชา 15 สายพันธุ์ระดับโลกที่มีประสิทธิภาพสูง

ทั้งนี้ ดอกกัญชาของ KANA ทั้ง 4 เกรด ได้แก่ 1. Super diamond 2. Diamond 3. Platinum และ 4. Gold ได้รับการรับรองความปลอดภัยสูงสุด ไร้สารตกค้างตามมาตรฐาน Central Lab และยังได้รับการพัฒนาในรูปแบบดอกไม้แห้ง รวมถึงน้ำมันและแคปซูล ที่ได้มีการพัฒนาร่วมกับกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เพื่อเพิ่มตัวเลือกที่หลากหลายให้แก่ผู้บริโภค

บีสโปค เปิดช้อปขายกัญชา  "KANA Pure Dispensary" สาขาแรก

ซึ่งช่วยรักษาอาการของโรคต่าง ๆ ได้ เช่น โรคนอนไม่หลับ โรคเครียด โรควิตกกังวล โรคพาร์กินสัน และโรคมะเร็ง เป็นต้น นอกจากนี้ แต่ละรูปแบบยังมีกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของกัญชาแต่ละสายพันธุ์เพื่อสร้างความผ่อนคลายให้แก่ผู้ใช้อีกด้วย

 

นาย ปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BC) กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัว Kana Pure Dispensary สาขาแรกในไทย เพื่อนำผลิตภัณฑ์กัญชาที่มีคุณภาพ และปลอดภัย เสนอเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค ในการดูแลสุขภาพด้วยวิถีธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี และสิ่งปนเปื้อน

บีสโปค เปิดช้อปขายกัญชา  "KANA Pure Dispensary" สาขาแรก

โดยเรายังคงเดินหน้าตามแผนที่จะเปิดศูนย์บริการครบวงจรด้านกัญชาและคลินิกเพื่อสุขภาพภายในไตรมาส 3 นี้ เพื่อตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพ และตลาดกัญชาที่มาแรงในประเทศไทย เรามีความห่วงใย และใส่ใจผู้บริโภคที่มองหาผลิตภัณฑ์คุณภาพจากกัญชาที่ไว้ใจได้และถูกต้องตามมาตรฐานสากล และมุ่งเน้นการให้ความรู้แก่ผู้บริโภคในการใช้กัญชาอย่างถูกวิธี”

 

นาย จักกฤช ศิริกันตราภรณ์ กรรมการบริหาร บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด กล่าวว่า “สืบเนื่องมาจากการปลดล็อกกัญชงและกัญชาในไทยเพื่อใช้ในทางการแพทย์ บีสโปคจึงมีความมุ่งมั่นที่จะผลิตกัญชาเกรดพรีเมียมสู่ตลาดไทย ด้วยความร่วมมือของเรากับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน (RMUTL)  ทั้งในด้านการวิจัย การเพาะปลูก และการเติบโตของต้นกัญชา เพื่อเฟ้นหาแม่พันธุ์กัญชาเกรดพรีเมียมนั้น จะเป็นตราประทับถึงคุณภาพชั้นเลิศของ KANA และผลิตภัณฑ์จากกัญชาของเรา

 

โดยความร่วมมือดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยา (FDA) หลายฉบับ ซึ่งรวมถึงการนำเข้าเมล็ดพันธุ์ 398 เมล็ด จาก 41 สายพันธุ์ รวมถึงการเพาะปลูก การวิจัย เพื่อพัฒนากัญชา การผลิตยา และการเพาะปลูกกัญชาเพื่อการแพทย์แผนไทยต่อไป”

บีสโปค เปิดช้อปขายกัญชา  "KANA Pure Dispensary" สาขาแรก

และในส่วนของKANA ถือเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกตลาดกัญชาเพื่อสุขภาพในไทย โดยมีแผนที่จะเปิด KANA Wellness Clinic (คณา เวลเนส คลินิก) ในสถานที่สำคัญทั่วกรุงเทพฯ ภายในปีนี้ เริ่มต้นที่โครงการ ซัมเมอร์ พ้อยท์ พระโขนง เพื่อให้บริการปรึกษาและจ่ายยาตามตำรับแพทย์แผนไทยที่มีกัญชาเป็นส่วนประกอบ อาทิ น้ำมันกัญชา สูตรอาจารย์เดชา โดยพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ยาแก้ลมขึ้นเบื้องสูง และยาแก้ลมเนาวนารีนาโยเป็น

 

เพื่อต่อยอดธุรกิจสุขภาพและกัญชาให้สอดคล้องกับแผนการธุรกิจของกลุ่มบูทิค ซึ่งครอบคลุมทั้งอสังหา ออฟฟิศให้เช่า พื้นที่การพาณิชย์ รวมถึง CannaThai420 ซึ่งเป็นคอมมูนิตี้ด้าน NFT เกี่ยวกับกัญชาและงานศิลปะบนบล็อกเชน Ethereum อีกด้วย