ไปต่อไม่ไหว 200 โรงแรมเล็กป่าตอง ภูเก็ต อ่วมถูกแบงก์ยึดทรัพย์

13 ก.ค. 2565 | 07:32 น.

200 โรงแรมขนาดเล็กย่านป่าตอง ภูเก็ต ระส่ำหนัก ถูกแบงก์ยึดทรัพย์ ถูกบังคับคดี โอดโควิด-19 กระทบหนัก ไม่มีเงินจ่ายหนี้ ร้องรัฐช่วยด่วน

ธุรกิจห้องพักและโรงแรมขนาดเล็กใน .ภูเก็ต ขณะนี้กำลังประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนัก ล่าสุดหลายแห่งถูกสถาบันการเงินยึดทรัพย์ และประกาศขายทอดตลาด และยังมีโรงแรมขนาดเล็กอีกกว่า 200 แห่ง อยู่ระหว่างถูกบังคับคดี

หนึ่งในตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมขนาดเล็ก กล่าวว่า ในนามกลุ่มสมาชิกสมาคมที่พักบูติคภูเก็ต ได้รับความเดือดร้อนตั้งแต่โรคโควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้โรงแรมขนาดเล็กในป่าตองไม่ต่ำกว่า 200 แห่ง ขาดรายได้ ไม่มีเงินจ่ายภาระหนี้กับสถาบันการเงิน จนปัจจุบันต้องถูกบังคับคดียึดทรัพย์ ขายทอดตลาด จึงอยากขอผ่อนผันการเปิดโรงแรมและขอให้ช่วยแก้กฎหมาย

“เราลำบากเดือดร้อนกันมาก โรงแรมถูกปิดกิจการเนื่องจากโควิด ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยว ไม่มีรายได้ และโรงแรมไม่มีใบอนุญาตต้องถูกปิด ทำให้ไม่มีเงินจ่ายธนาคาร ถูกยึดทรัพย์ อยากให้ธนาคารยืดเวลาให้ในกำลังที่สามารถทำได้ ไม่อยากให้ยึดโรงแรม บางคนที่ถูกยึดทรัพย์ยังต้องจ่ายหนี้กันด้วย จึงขอให้พวกเราได้ไปต่อขอให้พวกเราได้เปิดกิจการด้วย ขอให้รัฐบาลเห็นใจพวกเราด้วย ไม่ใช่เอื้อแต่โรงแรมขนาดใหญ่ ”

 

ไปต่อไม่ไหว 200 โรงแรมเล็กป่าตอง ภูเก็ต อ่วมถูกแบงก์ยึดทรัพย์

 

อีกทั้งเมื่อวานนี้(วันที่ 12 กรกฎาคม 2565) 
กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมขนาดเล็ก ประมาณ 50 คน รวมตัวกันที่บริเวณลานจอดรถหลังธนาคารกรุงไทยป่าตอง ถือป้ายประท้วงสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนของกลุ่มโรงแรมขนาดเล็ก โดยการรวมตัวกันครั้งนี้ เพื่อแสดงพลัง ในโอกาสที่ ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และคณะลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต 

 

อย่างไรก็ตามการรวมตัวกันครั้งนี้ เป็นไปอย่างสงบ โดยยุติการรวมตัวหลังจากได้เสนอปัญหาแก่ทางคณะเพื่อรับพิจารณาต่อไป