บิ๊กค้าปลีก อัด Big Sale ปลุกแรงซื้อรับเปิดประเทศ

02 ก.ค. 2565 | 10:30 น.

บิ๊กค้าปลีก ขานรับเปิดประเทศ คิกออฟแคมเปญ “บิ๊กเซล” กระหนํ่าลดราคาปลุกนักช้อป “เดอะ มอลล์-สยามพิวรรธน์” ผนึกกำลังจัดใหญ่ 7 ศูนย์การค้า เปิดบ้านต้อนรับกับ Shopping Festival “เซ็นทรัลกรุ๊ป” ดึงหมื่นแบรนด์จัดหนักลดใหญ่ระดับชาติ มั่นใจดึงทราฟิคเพิ่มกว่า 30%

การประกาศเปิดประเทศเต็มรูปแบบ พร้อมผ่อนคลายมาตรการเพื่อกระตุ้นให้เศรษฐกิจฟื้นตัว ทั้งจากกำลังซื้อในประเทศและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทำให้เชื่อมั่นว่านับจากวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป บรรยากาศการใช้ชีวิต การจับจ่าย การท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคักขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้ภาคธุรกิจต่างๆ กลับมาทำการตลาดอีกครั้ง เพื่อชิงกำลังซื้อที่กำลังจะกลับมา

 

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า การประกาศเปิดประเทศเต็มทุกรูปแบบ รวมถึงมาตรการผ่อนปรนอื่นๆ อาทิ การยกเลิกการใส่แมส ตั้งแต่ 1 ก.ค. เป็นต้นไป การให้สถานบันเทิงกลับมาเปิดได้ตามปกติถึงเวลา 02.00 น.

 

เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็น Shopping Destination จึงเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และเป็นสัญญาณที่ดีต่อธุรกิจค้าปลีก ทำให้ผู้ประกอบการต้องเตรียมความพร้อมรองรับ

บิ๊กค้าปลีก อัด Big Sale ปลุกแรงซื้อรับเปิดประเทศ               

ล่าสุดเดอะ มอลล์ กรุ๊ป จึงจับมือกับบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด รวมถึงพันธมิตรสถาบันการเงิน และบริษัทชั้นนำต่างๆ จัดแคมเปญ “Welcome toกรุงเทพฯ Shopping Festival” ขึ้นโดยใช้งบลงทุนกว่า 150 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายของลูกค้าขึ้นภายในศูนย์การค้าทั้ง 7 แห่ง ได้แก่ เดอะมอลล์, เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์, สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์,  สยามดิสคัฟเวอรี่

 

“Welcome toกรุงเทพฯ Shopping Festival ถือเป็นแคมเปญใหญ่แห่งปีในครึ่งปีหลัง ที่จะผนึกรวมกันเพื่อต้อนรับการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ขานรับภาครัฐกระตุ้นเศรษฐกิจดึงดูดนักท่องเที่ยว พร้อมต้อนรับประชาชนกลับสู่โหมดทำงานที่ออฟฟิศ นอกจากนี้เดอะ มอลล์ กรุ๊ปยังจัดแคมเปญ Black Kook Kook Koo ลด จริง ไม่หลอก เพื่อดึงนักช้อปรุ่นใหม่และตลาดต่างประเทศด้วย”

              

ด้านนางสรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า การจับมือกับเดอะ มอลล์ กรุ๊ป ในการจัดทำแคมเปญนี้ เพราะเชื่อว่าไทยกำลังก้าวผ่านวิกฤติโควิด เศรษฐกิจเริ่มพลิกฟื้นมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังเห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่กลับเข้ามาอย่างต่อเนื่อง สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ประกอบการ รวมถึงผู้ประกอบการรายย่อย ร้านค้าและแบรนด์ชั้นนำ รวมไปถึงผู้บริโภคเองก็เตรียมพร้อมที่จะกลับมาจับจ่ายซื้อสินค้าหลังอั้นมานาน

บิ๊กค้าปลีก อัด Big Sale ปลุกแรงซื้อรับเปิดประเทศ               

สำหรับไฮไลท์ของ “Welcome to กรุงเทพฯ Shopping Festival” มหกรรมการช้อปปิ้ง ลดแรงครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นอกจากการนำสินค้าแบรนด์เนม แบรนด์ดังเข้าร่วมลดราคาสูงสุด 80% ตลอดระยะเวลา 5 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่ 30 มิ.ย.-31 ก.ค. 2565 แล้ว ในเคาน์เตอร์ปกติยังจัดให้ส่วนลดสูงสุด 50% สมาชิกบัตร M Card และบัตรเครดิตที่ร่วมรายการรับส่วนลดเพิ่ม /เครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 40% และโปรโมชั่นต่างๆ จากพันธมิตรที่ร่วมรายการ เป็นต้น

              

นอกจากนี้ยังร่วมมือกับพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวกว่า 100 องค์กรทั้งในกลุ่มสายการบิน อาทิ การบินไทย,Thai VietJet Singapore Airlines, Emirates, ฯลฯ กลุ่มโรงแรม อาทิ แมริออท ดุสิตธานี เชอราตัน ฯลฯ กลุ่ม Medical Tourism อาทิ บำรุงราษฎร์ สมิติเวช Rakxa Wellness ฯลฯ บริษัททัวร์ เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้นักท่องเที่ยวต้อนรับการเปิดประเทศด้วย

              

“เชื่อมั่นว่าแคมเปญ Welcome to กรุงเทพฯ Shopping Festival จะสร้างความคึกคักจะช่วยปลุกกำลังซื้อ กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน ช่วยหนุนให้เม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ และคาดการณ์ว่าแคมเปญดังกล่าวจะช่วยเพิ่มทราฟิกภายในศูนย์การค้าเพิ่มขึ้นกว่า 30 % โดยเดอะมอลล์ กรุ๊ป ตั้งเป้ายอดขายจากแคมเปญนี้ 5,500 ล้านบาท จะส่งผลให้ยอดขายรวมของปี 2565 เป็นไปตามเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ 50,000 ล้านบาท ขณะที่ครึ่งปีแรกมียอดขายรวมกว่า 22,400 ล้านบาท” นางสาววรลักษณ์ กล่าว

              

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อสนับสนุนภาครัฐในการเปิดประเทศ และช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพในช่วงภาวะน้ำมันแพง และผลักดันเศรษฐกิจให้คึกคักขึ้น กลุ่มเซ็นทรัล และพาร์ทเนอร์ธุรกิจชั้นนำทั่วประเทศ ทุ่มงบกว่า 800 ล้านบาท จัดแคมเปญ Mid Year Sale แห่งปี The Greatest Grand Sale 2022 มหกรรมเซลกลางปีที่ดีที่สุด ตอกย้ำเบอร์หนึ่งงานเซลลดครั้งยิ่งใหญ่ระดับชาติ ภายใต้คอนเซ็ปต์ #ช้อปให้โลกจำ

บิ๊กค้าปลีก อัด Big Sale ปลุกแรงซื้อรับเปิดประเทศ

โดยไฮไลท์ปีนี้ยังเน้นเจาะกลุ่ม Wealth Segments รวมทั้งกลุ่ม New wealth ที่มีศักยภาพทั้งกำลังซื้อสูงและความถี่ในการจับจ่าย โดยจัดโปรฯ พิเศษสำหรับ Top spender ที่มียอดใช้จ่ายสะสมตลอดรายการสูงสุดตามเงื่อนไข รับแพ็คเกจที่พักหรู จาก SILAVADEE KOH SAMUI และเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ แลกรับ Cash Back สูงสุดถึง 30%

 

“ความพิเศษของ The Greatest Grand Sale 2022 ครั้งนี้คือมีแบรนด์ชั้นนำกว่า 1 หมื่นแบรนด์ มาร่วมจัดโปรโมชั่นให้ส่วนลดสูงสุด 80% พร้อม on top, Flash Deal, Flash Coupon จากร้านค้าชั้นนำ และพันธมิตรที่ร่วมรายการ ทำให้เชื่อมั่นว่าจะสามารถดึงดูนักช้อปทั้งคนไทยและต่างชาติให้เข้ามาเพิ่มมากขึ้นด้วย”

 

หน้า 15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,796 วันที่ 30 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2565