เอกชนเสนอเปิด ‘ถนนข้าวสาร’ สู่ ‘ฮับกัญชา’ ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

30 มิ.ย. 2565 | 18:30 น.

สมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร เสนอเปิด ‘ถนนข้าวสาร’ สู่ ‘ฮับกัญชา’ ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก พร้อมเสนอโมเดลจัดห้องสูบขายผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมกัญชา

นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า สมาคมฯ และผู้ประกอบการบริเวณถนนข้าวสาร มีแนวคิดจะทำให้ถนนข้าวสาร เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกในนามของ ‘ฮับกัญชา’ ใครนึกถึงกัญชาให้มาที่ถนนข้าวสารประเทศไทย

หลังจากพบว่า 2-3 วันที่ผ่านมา มีการตั้งโต๊ะขายกัญชาในพื้นที่ จนได้รับความนิยมจากทั้งคนไทยและต่างชาติ แต่ต้องทำให้มีมาตรฐาน เช่น ผู้ซื้อต้องแสดงบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ต อายุต้องไม่ต่ำกว่า 20 ปี, ไม่จำหน่ายให้นักเรียน นักศึกษา และการซื้อจะไม่จำหน่ายแบบสำเร็จรูป แต่ขายเป็นวัตถุดิบ จากนั้น จะมีห้องให้สูบอย่างมิดชิดระบายอากาศได้ กลิ่นต้องไม่กระทบกับประชาชนรอบข้าง

นอกจากนี้จะมีการนำผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชา เช่น อาหารและขนม รวมทั้งน้ำมันกัญชา มาจำหน่าย โดยผู้ประกอบการรายใดที่จะประกอบธุรกิจจะต้องอยู่ภายใต้มาตรฐานที่กำหนด ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาจจะเห็นด้วย และยอมรับมากขึ้น เพราะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวได้