โพรแพ็ค เอเชีย กระตุกต่อมคิดรักษ์โลก จัดการขยะพลาสติกถูกวิธี

20 มิ.ย. 2565 | 10:19 น.

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ สนับสนุนการทำธุรกิจยั่งยืน จัดงาน โพรแพ็ค เอเชีย 2022 ยกระดับธุรกิจผ่านระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน ร่วมกับกลุ่มศรีเทพไทย ศิลปินจาก idol Exchange และมูลนิธิกระจกเงา ส่งเสริมการจัดการขยะบรรจุภัณฑ์พลาสติก ผ่านแคมเปญ “ศรีชวนล้าง”

นางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานภูมิภาคอาเซียน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมได้กลายเป็นเมกะเทรนด์ ที่ผู้บริโภคยุคใหม่ให้ความสนใจควบคู่ไปกับคุณภาพของสินค้าและบริการ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์  ประเทศไทย ที่เน้นการยกระดับธุรกิจ พัฒนาสู่ความยั่งยืนอย่างแท้จริงจึงได้เปิดโอกาสให้แคมเปญ “ ศรีชวนล้าง” แคมเปญพิเศษที่ร่วมกับภาคเอกชน องค์กรกลาง และศิลปินไอดอลยุคใหม่ เข้ามามีส่วนร่วมในงานโพรแพ็ค เอเชีย 2022 โดยพร้อมเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ เรื่องการจัดการสินค้าที่กลายเป็นขยะหลังการใช้ โดยเฉพาะบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวที่มีปริมาณขยะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

โพรแพ็ค เอเชีย กระตุกต่อมคิดรักษ์โลก จัดการขยะพลาสติกถูกวิธี

การรณรงค์แคมเปญ “ศรีชวนล้าง” จะช่วยสร้างความตระหนักถึงปัญหาขยะพลาสติกให้กับผู้ที่มาร่วมงาน และเกิดการมีส่วนร่วมต่อการจัดการขยะบรรจุภัณฑ์ไปพร้อมกัน”

นายประเสริฐ ไตรจักรภพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเวิลด์แวร์โพลีโพรดักส์ จำกัด ภายใต้กลุ่มศรีเทพไทย กล่าวว่า ประเทศไทยมีขยะพลาสติกปีละ 2.7 ล้านตัน โดยเฉพาะขยะบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว ที่เกิดขึ้นมาจากการเติบโตของฟู้ดเดลิเวอรี่ โดยสามารถสร้างขยะพลาสติก 7 ชิ้นต่อออเดอร์ ส่งผลให้ปริมาณขยะพลาสติกเพิ่มขึ้นประมาณ15% แต่สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ไม่ถึง 25% จากขยะพลาสติกทั้งหมด ทำให้เกิดการตกค้างอยู่ในสิ่งแวดล้อมเป็นจำนวนมาก 

โพรแพ็ค เอเชีย กระตุกต่อมคิดรักษ์โลก จัดการขยะพลาสติกถูกวิธี

ในเมื่อพลาสติกยังมีความเป็นต่อธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และกลุ่มศรีเทพไทยมีธุรกิจหลักเกี่ยวข้องกับพลาสติก รวมถึงเป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว  จึงหาแนวทางร่วมแสดงความรับผิดชอบต่อบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่กลายเป็นขยะในฐานะผู้ผลิต โดยเริ่มต้นจากการรณรงค์ให้ความรู้ผ่านแคมเปญ “ศรีชวนล้าง” เชิญชวนทุกคนมาล้างบรรจุภัณฑ์พลาสติกสะอาด รวบรวมลงจุดทิ้ง เพื่อนำเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน ภายใต้คอนเซปท์ “Wake Up! Green Power!!” ปลุกพลังกรีนชวนล้างคนรุ่นใหม่ให้ใส่ใจต่อปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยรณรงค์ผ่านการแสดงจากศิลปิน Berry Berry ร่วมกับidol Exchange และ มูลนิธิกระจกเงา โดยเน้นการประชาสัมพันธ์เรื่องการล้าง คัดแยก เพื่อเปลี่ยนขยะพลาสติกที่ไร้ค่า ให้กลายเป็นวัตถุดิบคุณภาพสูง เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อผลิตสิ่งใหม่ที่มีคุณค่าต่อไป และหวังผลลดปริมาณขยะพลาสติกลง 

การรณรงค์แคมเปญ “ศรีชวนล้าง” ผ่านงานโพรแพ็ค เอเชีย 2022 นี้ จะสามารถจุดประกายภาคเอกชนและคนรุ่นใหม่ ให้สามารถจัดการกับสินค้าหลังการบริโภคจนกลายเป็นขยะพร้อมจับมือกันสร้างห่วงโซ่อุปทานสีเขียว ตั้งแต่ผู้ผลิต แบรนด์สินค้า ส่งต่อไปยังผู้บริโภคเพื่อส่งเสริมการบริโภคอย่างมีความรับผิดชอบ และพัฒนาสู่ความยั่งยืน

 

โพรแพ็ค เอเชีย กระตุกต่อมคิดรักษ์โลก จัดการขยะพลาสติกถูกวิธี