CH จัดทัพ แพลนต์เบส-ผลไม้อบแห้ง บุก THAIFEX ดึงกำลังซื้อคนรักสุขภาพ

29 พ.ค. 2565 | 11:44 น.

CH จัดทัพสินค้า INNOVATIVE HEALTHY FOOD โชว์ในงาน THAIFEX 2022 พร้อมเปิดตัว “แพลนต์เบส-ผลไม้อบแห้งผสมจุลินทรีย์โพรไบโอติก” เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ–ขยายฐานลูกค้าใหม่

CH ตอกย้ำศักยภาพการเป็นผู้นำ INNOVATIVE HEALTHY FOOD นำผลิตภัณฑ์คุณภาพ ผลไม้อบแห้ง แบรนด์ Eros, ปลากระป๋อง SUMACO และขนมเพื่อสุขภาพ MEBLE กราโนล่าบอล จัดแสดงและจัดจำหน่าย ในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก THAIFEX ANUGA ASIA 2022 พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “แพลนต์เบส และผลไม้อบแห้งผสมจุลินทรีย์โพรไบโอติก” เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ ขยายตลาดและฐานลูกค้าเพิ่ม

CH จัดทัพ แพลนต์เบส-ผลไม้อบแห้ง บุก THAIFEX ดึงกำลังซื้อคนรักสุขภาพ

นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายผลไม้อบแห้ง ปลากระป๋อง และขนมเพื่อสุขภาพ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้นำผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาจัดแสดงและจัดจำหน่ายภายในงาน THAIFEX ANUGA ASIA 2022  หรือ งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดแห่งเอเชีย ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดขึ้น

และ เพื่อต่อยอดการเป็นผู้นำการผลิตและจำหน่ายผลไม้อบแห้ง บริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 ชนิด ได้แก่ แพลนต์เบส และผลไม้อบแห้งผสมจุลินทรีย์โพรไบโอติก เพื่อเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่อยากมีสุขภาพดี โดยเฉพาะช่วงการระบาดของโควิด-19 ที่ต้องใส่ใจดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ  

 

เริ่มที่ ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช หรือ แพลนต์เบส (Plant based) ที่นำพืชชนิดต่างๆ มาดัดแปลงให้เหมือนกับเนื้อสัตว์ พร้อมแต่งกลิ่น รสชาติ และเนื้อสัมผัสคล้ายกับเนื้อวัวและเนื้อหมู โดยมีโปรตีนที่ใกล้เคียงกับเนื้อสัตว์ เหมาะสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการดูแลสุขภาพ และมีใยอาหารช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ทำให้แพลนต์เบสเป็นอาหารทางเลือกที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน

 

 

รวมถึง ผลไม้อบแห้งผสมจุลินทรีย์โพรไบโอติก เป็นการนำจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมาใช้เป็นส่วนผสมในวัตถุดิบและช่วยเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้ดีขึ้น ซึ่งตรงกับความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพ  ตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เตรียมนำวางจำหน่ายเร็วๆ นี้  เช่น ผลไม้อบแห้งเคลือบช็อคโกแลต และผลไม้อบแห้งคลุกเกลือหิมาลายัน เป็นต้น

 

“กระแสอาหารแพลนต์เบส กำลังเป็นเมกะเทรนด์โลกที่มาแรง ได้ความสนใจจากกลุ่มธุรกิจอาหารและคนรักสุขภาพ ซึ่งการทานแพลนต์เบสนอกจากจะช่วยให้ผู้บริโภคมีสุขภาพที่ดีได้แบบยั่งยืนในระยะยาวแล้ว ยังเป็นการลดการบริโภคเนื้อสัตว์และช่วยลดการเลี้ยงปศุสัตว์ ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดภาวะโลกร้อน

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้คนไทยหันมาให้ความสำคัญกับเทรนด์รักสุขภาพมากขึ้น จึงได้เปิดตัวแพลนต์เบสและผลไม้อบแห้งผสมจุลินทรีย์โพรไบโอติก เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค และพร้อมมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการสำหรับกลุ่มคนรักสุขภาพ”