“มูลนิธิเอสซีจี” ดึงศิลปิน“GMMTV”ตัวท็อปหนุนGen Z เรียนรู้เพื่ออยู่รอด

19 พ.ค. 2565 | 02:53 น.

มูลนิธิเอสซีจี ผนึกกำลัง GMMTV ส่งศิลปินตัวท็อป3 เจนเนอเรชันภารกิจ “Young Survivors” ผ่าน“แคมเปญ Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด”ดึงทักษะฝ่าด่านสุดท้าทาย ส่งเสริมคน Gen Z เรียนรู้เพื่ออยู่รอด

“มูลนิธิเอสซีจี” ผนึกกำลัง GMMTV เดินหน้าสานภารกิจสร้างการรับรู้และความเข้าใจ ตามแนวคิด “Learn to Earn” เรียนรู้เพื่ออยู่รอด ส่งเสริมให้เด็กไทยติดอาวุธ พร้อมรับมือและเอาตัวรอดด้วยทักษะแห่งยุค พร้อมดึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ในสังกัด 3 เจนเนอเรชัน มารวมตัวเป็นครั้งแรก เพื่อเอาตัวรอดจากการทำภารกิจในคลาสต่าง ๆ กับ ‘Young Survivors รุ่นนี้…ต้องรอด’

“มูลนิธิเอสซีจี” ผนึกกำลัง “GMMTV” ดึงศิลปินตัวท็อปทำภารกิจ “Young Survivors”

โดยนำ ‘ทักษะแห่งยุค’ มาใช้ในการแข่งขัน เพื่อทำให้เยาวชนตระหนักถึงการเรียนรู้ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในห้องเรียน โดยจะเริ่มออนไลน์วีดีโอตอนแรกในเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป ผ่านทางช่อง YouTube : GMMTV OFFICIAL

นางสาวสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี กล่าวว่า “นอกจากภารกิจหลักในการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชน ภายใต้แนวคิด Learn to Earn มูลนิธิฯ ยังผลักดันภารกิจต่าง ๆ ที่จะช่วยหนุนเสริมพัฒนาทักษะให้กับคนรุ่นใหม่ หรือคน Gen Z ให้สามารถนำทักษะแห่งการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 (Power Skill) ไปประยุกต์ใช้ได้อย่างรอบด้าน

 

ปัจจุบันโลกเปลี่ยนไป รูปแบบการเรียนรู้ก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลา ยิ่งโลกไร้พรมแดน ทุกคนสามารถเข้าถึงความรู้ได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ส่วนใหญ่มีการใช้และเข้าถึงสื่อออนไลน์มากกว่าสื่อประเภทอื่น ทำให้มูลนิธิฯ เองก็ปรับตัวเพื่อที่จะเข้าถึงกลุ่มเยาวชน Gen Z จึงร่วมมือกับ GMMTV เพื่อนำเสนอเนื้อหาที่ตรงใจ เป็นประโยชน์ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เยาวชน Gen Z ให้มากขึ้น”

ด้านสถาพร พานิชรักษาพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่ GMMTV เป็นบริษัทฯ ที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิต Content ที่เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น และมีนักแสดงวัยรุ่นจำนวนมากที่นำเสนอและถ่ายทอดไปสู่กลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะในกลุ่ม GEN Z

 

ซึ่งทาง GMMTV ได้ร่วมมือกับทาง มูลนิธิเอสซีจี ผลิตรายการออนไลน์ ที่ชื่อว่า “Young Survivors รุ่นนี้…ต้องรอด” เพื่อส่งเสริมและผลักดันแนวคิด “Learn to Earn…เรียนรู้เพื่ออยู่รอด” ผ่านเหล่านักแสดงในสังกัด ที่มีความสามารถหลากหลายในด้านต่างๆ และมีประสบการณ์ที่แตกต่างกันไป เพื่อให้ผู้ชมโดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่ม GEN Z ให้ความสนใจ โดยหวังว่า Content นี้ จะสามารถถ่ายทอดแนวคิดดังกล่าว เพื่อให้ผู้ชมสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างแท้จริง”

 

ทั้งนี้ ในการแข่งขันทำภารกิจ ‘Young Survivors รุ่นนี้…ต้องรอด’ มีการแบ่งผู้เข้าแข่งขันออกเป็น 3 รุ่น 3 แก๊ง ได้แก่ ‘Leader’ แก๊งรุ่นพี่มากประสบการณ์ นำโดย คริส – พีรวัส และ เต – ตะวัน ‘Challenger’ แก๊งรุ่นกลาง นำโดย ปอนด์ – ณราวิชญ์ และ ภูวินทร์ – ตั้งศักดิ์ยืน และ ‘Rookie’ แก๊งรุ่นใหม่ไฟแรง นำโดย เจมีไนน์ – นรวิชญ์ และ โฟร์ท – ณัฐวรรธน์ นอกจากนี้ ยังมี ‘Supporter’ แก๊งเพื่อนสายซัพพอร์ต ที่จะมาเพิ่มสีสันในแต่ละภารกิจ อาทิ นีโอ – ตรัย เอเจ – ชยพล เจเจ – ชยกร เดรก – สัตบุตร และ อั๋น – ณภัทร

 

เสริมทัพด้วยเหล่า มาสเตอร์คลาส ที่เป็นผู้คร่ำหวอด มากประสบการณ์ในแต่ละวงการ ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม มาสเตอร์ด้านวงการบันเทิง หนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ มาสเตอร์ด้านวงการไอที ก๊อตจิ-ป๋อมแป๋ม- กอล์ฟ-เจนนี่ แกงค์เทยเที่ยวไทย มาสเตอร์ตัวแทนจาก LGBTQ โค้ดดี้-อรรถพล โพธิ์หาญรัตนกุล มาสเตอร์ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ และครูกรีน มาสเตอร์ตัวแทนด้านการพูดในที่สาธารณะ ที่จะมามอบโจทย์ พร้อมให้คำแนะนำกับเหล่า Young Survivors ในการตีโจทย์เพื่อเอาตัวรอด พร้อมแชร์ความรู้ และสร้างความเข้าใจในทักษะแห่งการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ผ่านการแลกเปลี่ยนแนวคิดมุมมอง และประสบการณ์ชีวิตของแต่ละ Gen อย่างลงตัวและสนุกสนานชวนหัวเราะตลอดการแข่งขัน

 

อย่างไรก็ตาม ระยะเวลา 4 เดือนแห่งการแข่งขันประชันทักษะเอาตัวรอด จะมีการแบ่งหัวข้อที่แตกต่างกันออกเป็น 4 หัวข้อใหญ่ ๆ ได้แก่ 1.รอดได้แค่ปลายนิ้ว 2.สร้างสรรค์ศาสตร์ 3.โตไปไม่ไร้เพื่อน 4.ชักสุขเข้าบ้าน พร้อมเจาะลึกทักษะที่เด็กยุคใหม่ต้องมี ปิดท้ายด้วย กิจกรรม Talk & Show ชวนเยาวชนคน Gen Z ร่วมสนุกกับแก๊ง Young Survivors และเหล่า Master ทุกคน

 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน Gen Z ได้พัฒนาทักษะแห่งยุค ‘เรียนรู้เพื่ออยู่รอด’ โดย “มูลนิธิเอสซีจี” ยังคงมุ่งมั่นทำกิจกรรมสำคัญต่าง ๆ ตามแนวคิด “Learn to Earn” ในการเสริมความรู้และทักษะที่ใช้ในการทำงาน (Hard skill) และ ทักษะทางด้านการเข้าสังคมและอารมณ์ (Soft skill) หรือที่เรียกว่า ‘ทักษะแห่งการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21’ (Power Skill) ซึ่งมีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตและการทำงานในยุคปัจจุบันและอนาคตของคนทุกเจน (Generation) ไม่ได้จำกัดเพียงแค่ Gen Z เท่านั้น