COM7แจมธุรกิจสุขภาพ ทุ่ม200ล้านร่วมทุน BDMS ร้านขายยาโมเดล Health Tech

02 พ.ค. 2565 | 09:11 น.

COM7 ปิดดีลร่วมทุน BDMS เปิดร้านขายยาขนาดใหญ่ ผุดโมเดล Health Tech ผสานจุดแข็งในฐานะผู้นำสินค้าเทคโนโลยี รับเมกะเทรนด์ด้านสุขภาพ (Health & Wellness) คาดเปิดสาขาต้นแบบสาขาแรกภายในครึ่งหลังปี 65 ภายใน 3 ปีวางเป้า 50 สาขา บุก Standalone และห้างสรรพสินค้า

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ COM7  ไฟเขียวอนุมัติให้บริษัทย่อยของบริษัทฯ ทำบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นในการร่วมลงทุนกับ บริษัท รอยัล บางกอกเฮ็ลธ์แคร์ จํากัด หรือ RBH ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท กรุงเทพดุสิต เวชการ จํากัด (มหาชน) หรือ BDMS เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ ในการประกอบธุรกิจร้านขายยา

 

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จํากัด (มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผยว่า บริษัทฯ ที่เกิดจากการร่วมทุนดังกล่าว จะเข้าจดทะเบียนด้วยทุน 200 ล้านบาท โดยประกอบธุรกิจขายยาขนาดใหญ่ในรูปแบบร้านสแตนด์อโลน (Standalone) และตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า คาดว่าจะเปิดดําเนินการภายในปี 65 โดยคาดเห็นสาขาต้นแบบสาขาแรกภายในครึ่งปีหลัง และภายใน 3 ปี คาดจะมี 50 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศ

ด้านโครงสร้างผู้ถือหุ้นประกอบด้วย บริษัท รอยัล บางกอกเฮ็ลธ์แคร์ จํากัด (RBH) สัดส่วน 60% และ บริษัทย่อยของ COM7 ซึ่งอยู่ระหว่างดําเนินการจัดตั้ง ถือหุ้นสัดส่วน 40% นับเป็นการผสานจุดแข็ง ในฐานะที่ BDMS เป็นผู้เชี่ยวชาญในการประกอบธุรกิจการรักษาพยาบาลและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง สนับสนุนด้านการรักษาพยาบาล และ COM7 เป็นผู้นำร้านค้าปลีกสินค้าเทคโนโลยีรายใหญ่ของประเทศไทย ที่มีความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการกิจการค้าปลีก

 

ความร่วมมือดังกล่าวจึงเป็นการสร้างโอกาสในการเติบโต และสร้างรายได้เพิ่มขึ้นแก่บริษัท นอกจากนี้ ยังเป็นการเพิ่มความหลากหลายด้านผลิตภัณฑ์ในธุรกิจค้าปลีกของบริษัทฯ รับเมกะเทรนด์ด้านสุขภาพ (Health & Wellness) และสอดรับประเทศไทยเข้าสู่สังคมสูงวัยในอนาคต

“ความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ของ COM7 และในเมืองไทยก็ยังไม่มีโมเดลแบบนี้ ที่ผสานเรื่องเทคโนโลยีมารุกด้านเฮลธ์อย่างจริงจัง เพราะมองว่า ในอนาคตรัฐบาลจะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) เป็นโอกาสที่จะนำเรื่องของไอทีและเทคโนโลยี ในกลุ่มสินค้า IoT ต่างๆ ไปอยู่กับหมวดสินค้าที่เป็นเรื่องของสุขภาพได้เช่นกัน

 

เพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคยุคดิจิทัล เช่น สินค้ากลุ่ม Apple Watch เครื่องฟอกอากาศ รวมทั้ง เทรนด์สินค้าที่เกี่ยวกับ Health ทั้งหมดกำลังมา นอกจากนี้ สถานการณ์โควิดยิ่งทำให้สะท้อนกระแสคนรักสุขภาพเพิ่มสูงขึ้น จึงจับมือร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่เข้มแข็งในกลุ่ม BDMS เพื่อมาต่อจิ๊กซอว์นี้ให้สมบูรณ์ และโฟกัสสินค้าเทคโนโลยีที่ดูแลสุขภาพเพิ่มขึ้นในอนาคต”