Baramizi เปิดตัว Branding tech เครื่องวัด Superfans

09 ก.พ. 2565 | 09:35 น.

Baramizi เปิดตัว Branding Tech ใหม่กับรางวัล Superfans Award ในงานสัมมนาออนไลน์ “Thailand Brand Superfans Award 2022” พร้อมประกาศผล Social Superfans Award ของวงการร้านอาหารที่อยู่ในใจผู้บริโภคมากที่สุด

นายจุลเกียรติ สินชัยชูเกียรติ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บารามีซี่ จำกัด เปิดเผยว่า ภาคธุรกิจปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูง ผู้ที่ไวกว่าย่อมได้เปรียบ การประเมินและวัดผลแบรนด์อย่างไรให้มีความรวดเร็วจึงมีความสำคัญ เพื่อสามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้ขับเคลื่อนธุรกิจต่อไปได้ เกิดเป็นแพลตฟอร์มที่ชื่อว่า Brand Boost

 

เครื่องมือ Branding Tech ที่ให้เจ้าของแบรนด์สามารถมอนิเตอร์ผลของแบรนด์ตัวเองได้อย่างทันท่วงที ทำให้มองเห็นโอกาส และปัญหาของแบรนด์ก่อน หรือการพูดถึงแบรนด์ในเชิงทางบวกและทางลบอย่างไร ที่สำคัญทำให้เห็นดัชนีชี้วัดแบรนด์ตัวสำคัญ 

 

ซึ่ง 1 ในนั้นคือ Superfans อัตราความรักที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ หากเจ้าของแบรนด์หรือคนที่ต้องมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนแบรนด์ได้เห็นข้อมูลก็จะช่วยให้สามารถปรับทิศทางหรือแก้ไขสถานการณ์ได้ทัน

 

โดยข้อมูลที่มาแสดงผลบน Brand Boost นั้น เกิดจากการเก็บข้อมูลบนโลกออนไลน์ที่มีการพูดถึงตลอด 24 ชม. ผ่านระบบการคัดกรองคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ และนำเข้าสูตรที่มีการผูกไว้ในระบบหลังบ้าน เพื่อให้เห็นเป็นตัวเลขและสามารถนำมาตีความในเชิงธุรกิจต่อไป ซึ่งจะเห็นว่าคนกำลังพูดถึงแบรนด์เราอย่างไร หรืออยากได้สินค้า บริการแบบไหน

 

 

ล่าสุดเตรียมจัดงานสัมมนา “Thailand Brand Superfans Award 2022” ในวงการอาหารและเครื่องดื่ม ครั้งแรก! ที่จะได้เห็นว่าแบรนด์ไหนมีอัตราความเป็น Superfans สูงที่สุดเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น ๆ ที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน พร้อมทั้งแชร์ความรู้ทางเทคโนโลยีในการสร้างแบรนด์และวัดผลความสำเร็จของแบรนด์ยุคใหม่ เพื่อให้ทุกแบรนด์ของไทยพัฒนาศักยภาพจนเป็นส่วนหนึ่งของ “Branding Economy” ที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

 

“งานสัมมนา “Thailand Brand Superfans Award 2022” ภายใต้งาน Bangkpok Design Week 2022 จัดขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีในการสร้างแบรนด์และการวัดผลความสำเร็จของแบรนด์ให้สอดรับกับบริบทใหม่ สร้างความรู้ความเข้าใจให้ภาคธุรกิจให้ความสําคัญกับการเพิ่มมูลค่าแบรนด์ สร้างความเข้าใจว่าทำไม “Brand Superfans Index” จึงเป็นตัวชี้วัดที่สะท้อนความแข็งแรงของแบรนด์ในยุคนี้ รวมทั้งสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการสร้างแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จได้ในยุคใหม่ ที่ยึดหลักตามโมเดล Brand Future Valuation (BFV) โดยเลือกนำวงการอาหาร ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพสูงของประเทศไทยเป็นกรณีศึกษา ทั้งนี้ เราหวังว่าจะสามารถเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของแบรนด์ไทยในระดับสากล และต้องการมองเห็นภาครัฐให้ความสําคัญกับ Branding Economy ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ” นายจุลเกียรติกล่าว

 

ทั้งนี้ งานสัมมนา “Thailand Brand Superfans Award 2022” จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 ผ่านช่องทาง FB Live ใน Thailand Brand Superfans FB และ Baramizi FB ตั้งแต่เวลา 13.40 - 16.30 น. มีโฮไลท์ในงาน ดังนี้

- Branding Economy การสร้างแบรนด์เกี่ยวข้องอย่างไร กับการเพิ่มความขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ โดย รศ. ดร.วิเลิศ ภูริวัชร คณบดี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

- เทรนด์การสร้างแบรนด์ยุคใหม่ทําไมต้องเร่งสร้าง Brand Superfans โดย นายจุลเกียรติ สินชัยชูเกียรติ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บารามีซี่ จำกัด

- เทคโนโลยีที่สําคัญในการพัฒนาธุรกิจเข้าสู่ Branding Tech โดย นายวัชระ เอมวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมพิวเตอร์โลจี จำกัด

- ประกาศรางวัล Social Super Fans Award 2022 ในวงการร้านอาหาร

- วิเคราะห์ความสําเร็จของแบรนด์สุดเจ๋งในวงการร้านอาหาร ทําอย่างไรจึงสร้าง Brand Superfans โดย รศ. ดร.ณัฐพล อัสสะรัตน์ ผู้วิจัย BFV Model อาจารย์ประจําภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ นางสาวปรมา ทิพย์ธนทรัพย์ ผู้อำนวยการ บริษัท บารามีซี่ แล็บ จำกัด

 

ทั้งนี้ Baramizi คาดว่างานสัมมนาดังกล่าวจะสร้างความตระหนักในความสําคัญของ Branding Economy โดยเฉพาะเศรษฐกิจสร้างสรรค์ด้านอาหาร กระตุ้นให้เกิดความรู้ความเข้าใจให้ภาคธุรกิจในการสร้างแบรนดที่ถูกต้องตั้งแต่พื้นฐาน ได้เห็นแนวทางจากการสร้างแบรนด์ของแบรนด์ที่ประสบความสําเร็จ จนเกิดแรงบันดาลใจในการดําเนินธุรกิจ ได้รับมุมมองใหม่ ๆ จากผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวทางการสร้างแบรนด์ยุคปัจจุบัน ที่สามารถสร้างโอกาสให้กับทุกธุรกิจได้ สนใจเข้าร่วมสัมมนาลงทะเบียนได้ที่

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfPtOHIa9GfO-wGcCz9AvdIl4SEZ7zvaYwa38Y_6-bir2zktQ/viewform