SkinX แอปหมอผิวหนังโตแรง เตรียมเปิดระดมทุนเพิ่ม

02 ก.พ. 2565 | 09:30 น.

SkinX แอปพลิเคชันหาหมอผิวหนังออนไลน์รายแรกของไทย เตรียมเปิดระดมทุนเพิ่มปีนี้ หานักลงทุนรายใหม่ร่วมจอย หลังเปิดบริการเพียงปีเดียว มียอดผู้ดาวน์โหลดกว่า 2 แสนครั้ง

พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล Chief Executive Officer บริษัท สมวรรธน์ เฮลท์ จำกัด หรือ SkinX กล่าวว่า SkinX เป็นแอปพลิเคชันในการดูแลผิวโดยแพทย์เฉพาะทางผิวหนัง ที่เกิดจากการร่วมลงทุนโดยเครือโรงพยาบาลสมิติเวช ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านในด้านธุรกิจสุขภาพ และ SCB10X บริษัทในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการสร้างเทคโนโลยีและนวัตกรรม

SkinX แอปหมอผิวหนังโตแรง เตรียมเปิดระดมทุนเพิ่ม

โดยถือเป็นบริษัทสตาร์ทอัพรายแรกของไทยที่เกิดจากการร่วมมือกันของธุรกิจขนาดใหญ่จากคนละประเภทอุตสาหกรรม และประสบความสำเร็จในการนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดจริง หลังเปิดบริการเพียง 1 ปี มียอดผู้ดาวน์โหลดใช้งานแล้วกว่า 200,000 ครั้ง มีแพทย์ในแพลทฟอร์มกว่า 200 คน บริษัทจึงมีแผนเปิดระดมทุนครั้งแรกในปีนี้ เพื่อรับนักลงทุนรายใหม่ที่มองเห็นโอกาสการเติบโตในโลกนวัตกรรม

ปัจจุบัน แอปพลิเคชัน SkinX ถือเป็นแอปพลิเคชันด้านการรักษาผ่านระบบโทรเวชกรรม (Telemedicine) ที่รวบรวมแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังไว้มากที่สุด รวมถึงมีจำนวนเคสปรึกษาจริงกว่า 20,000 ครั้ง ภายในระยะเวลาไม่ถึงหนึ่งปี โดยให้บริการครอบคลุมทุกอาการ

SkinX แอปหมอผิวหนังโตแรง เตรียมเปิดระดมทุนเพิ่ม

เช่น ปัญหาสิว ผิวพรรณความงาม โรคทางผิวหนังผู้ใหญ่และเด็ก ปัญหาผมและหนังศีรษะ ให้คำปรึกษาก่อนการทำหัตถการความงาม จนถึงศัลยกรรมตกแต่ง สะดวก รวดเร็ว  บริการจัดส่งยาตามใบสั่งแพทย์โดยเภสัชกรถึงบ้าน และสอบถามเภสัชกรเรื่องการใช้ยาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

SkinX มีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จึงได้มีการขยายบริการเพื่อให้ครอบคลุมการดูแลผิวอย่างครบวงจร จึงเกิดเป็น SkinX Store หรือ ร้านค้าออนไลน์ ที่วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลผิว รวมถึงเวชสำอางแบรนด์ต่างๆ สร้างจุดขายที่แตกต่างด้วยความน่าเชื่อถือ เพราะผลิตภัณฑ์ผ่านการคัดเลือกโดยเภสัชกร สามารถปรึกษาขอคำแนะนำก่อนและหลังการซื้อกับเภสัชกร ราคาสินค้ามีความเป็นธรรม และ SkinX Super Deal ที่ร่วมกับโรงพยาบาลและคลินิกชั้นนำ ที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกมาตรฐานจาก SkinX จำหน่ายดีลโปรแกรมความงาม ในราคาที่ดีกว่า ภายใต้การดูแลของแพทย์เฉพาะทางผิวหนัง

 

เพื่อการเข้าถึงผู้บริโภคและพัฒนาการบริการ SkinX ให้ความสำคัญกับการร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำต่างๆ อาทิ  Watsons, Eucerin, Ezerra , Bioderma, La Roche-Posay, CeraVe, VICHY, AIS, บัตรเครดิต กรุงศรี และยังเปิดกว้างในการมองหาพาร์ทเนอร์เพื่อขยายธุรกิจต่อไป

 

นอกจากจะพัฒนาด้านนวัตกรรมทางการแพทย์เพื่อดูแลผิวหน้า ผม เล็บ ครบวงจรแล้ว SkinX ยังมีแผนการเปิดระดมทุนสำหรับนักลงทุนรายใหม่ ที่มองเห็นโอกาสการเติบโตในโลกนวัตกรรม ซึ่งจะสามารถช่วยเพิ่มขีดความสามารถของบริษัทให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการขยายทีม และผลิตสินค้า และนวัตกรรม ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานบนพื้นฐานของข้อมูลจริง โดยคาดว่าจะเปิดระดมทุนครั้งแรกภายในปีนี้